Không muốn bỏ tiền mua PUBG, game thủ nên chọn Rules of Survival hay Knives Out?

Trước sức hút mãnh liệt của dòng game Battte Royale nói chung và PUBG nói riêng, rất nhiều ông lớn trong ngành sản xuất game Trung Quốc đã nhảy vào thị trường và tung ra những sản phẩm tương tự. Trong số đó, NetEase có vẻ là NPH thành công nhất với 3 bom tấn mang phong cách PUBG là Knives Out, Rules of Survival và Survivor Royale. Trong đó cái tên Rules of Survival đang nổi như cồn khi liên tục đứng top các BXH của App Store hay Play Store. Theo thống kê, tựa game này đã đạt hơn 100 triệu lượt tải ở cả 2 HĐH. 

Không muốn bỏ tiền mua PUBG, game thủ nên chọn Rules of Survival hay Knives Out?

“Ba anh em” theo phong cách Battle Royale của NetEase

Bên cạnh đó, Knives Out cũng là một sản phẩm tương đối chất lượng và thu hút được rất nhiều game thủ Việt tham gia mỗi ngày. Đã có rất nhiều game thủ đặt ra câu hỏi nên lựa chọn Knives Out hay Rules of Survival để giải trí. Dưới đây là những điểm giống nhau và khác biệt giữa 2 “đứa con tinh thần” của NetEase này.

Đầu tiên, cả 2 tựa game này đều không có khái niệm “pay to win” – nạp tiền để khủng hơn. Mang đặc thù của dòng game Battle Royale, cả Rules of Survival lẫn Knives Out đều chú trọng vào kỹ năng sinh tồn của game thủ chứ không có chuyện nạp tiền lên VIP 10 để nhận khẩu một khẩu súng 1 “one shot one kill”. Có chăng, NetEase chỉ ra những sản phẩm như quần áo, phụ kiện hay nhân vật để người chơi có thể nạp tiền vào mua, tăng thêm tính sinh động cho trò chơi mà thôi. 

 

Kế đến, về mặt ngôn ngữ, rõ ràng Rules of Survival đang chiếm ưu thế hơn so với người anh em của mình. Trong Knives Out, vẫn có nhiều khoản mà NPH chưa chuyển hoàn toàn sang tiếng Anh, dẫn đến rào cản cho game thủ. Điều này không xuất hiện ở Rule sof Survival và game thủ chỉ cần có chút tiếng Anh là đã có thể chiến game ngon lành được rồi.

Tiếp theo, nói về mặt tối ưu hóa điều khiển, Knives Out lại là tựa game làm tốt hơn. NetEase đã cho game thủ rất nhiều lựa chọn để cá nhân hóa các nút điều khiển, từ việc chỉnh hồng tâm loại nào cho đến những tính năng cao hơn như hỗ trợ ngắm hay tự điều chỉnh các nút sao cho phù hợp với thói quen chơi game mobile của mỗi người. 

Bàng tùy chỉnh điều khiển khá đơn giản của Rules of Survival 

So với sự chi tiết mà NetEase đã đầu tư cho Knives Out

Về mặt ổn định của server, có lẽ Rules of Survival là những người làm tốt hơn. Hiện tại tựa game này đang có 3 server ở Bắc Mỹ, châu Á và châu Âu trong khi Knives Out chỉ có 2 server là Băc Mỹ và toàn cầu. Khả năng kết nối đến Rules of Survival của game thủ Việt là tốt hơn khi ping luôn giao động ở mức 60ms trở xuống. Tuy nhiên thời gian bảo trì của Rules of Survival lâu hơn tương đối nhiều, nhất là khi NetEase muốn cập nhật những bản update lớn như bản update trong ngày 4/1 sắp tới. 

Knives Out chỉ có 2 server nếu so với con số 3 của Rule of Survival

Xét đến đồ họa, Rules of Survival tiếp tục được đánh giá cao hơn bởi độ chân thực trong từng ngọn cỏ, ngôi nhà. Còn nội thất bên trong các ngôi nhà của Rules of Survival và Knives Out đều tương đồng với nhau và đôi khi khiến game thủ nhầm lẫn giữa cả 2 tựa game. 

Và cuối cùng, Rules of Survival có một ưu điểm rất lớn khi NetEase quyết định mang tựa game này lên PC. Người chơi có thể nhảy dù ngay trên máy tính của mình mà không cần dùng các phần mềm giả lập Android. Chính điều này giúp game thủ Việt tiếp cận dễ dàng hơn rất nhiều. 

Phiên bản PC của Rules of Survival đang thu hút rất nhiều game thủ vào “nhảy dù” mỗi ngày

Dông dài những lý do như vậy để thấy nếu bạn đang băn khoăn giữa hai tựa game này, Rules of Survival có lẽ là lựa chọn khả dĩ hơn cả trên mobile lẫn PC.

TIN LIÊN QUAN

Chưa đầy hai tháng đã đạt hơn 100 triệu lượt tải, Rules Of Survival chứng minh đây đang là tựa game mobile hot nhất thời điêm này

Knives Out và Rules Of Survival đã ngay lập tức trở thành những tựa game rất được ưa chuộng không chỉ tại thị trường Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Thậm chí NetEase còn lấn sân sang hệ máy PC với các phiên bản của cả hai tựa game trên máy

PUBG Corp kiện Rules of Survival và Knife Out của NetEase Games vì vi phạm bản quyền

Nội dung cụ thể của vụ kiện tụng này, PUBG Corp cáo buộc phía NetEase cho là họ đã sử dụng các yếu tố hình ảnh và âm thanh có nét tương đồng với PUBG. Tuy nhiên lại không hề đề cập tới Fortnite với chế độ Battle Royale của Epic Games.

Game sinh tồn Knives Out thắng lớn tại thị trường Nhật Bản

Được coi như một ‘phiên bản nhái’ PUBG với lối chơi sinh tồn đặc trưng, Knives Out cũng lập nên những cột mốc kỷ lục ấn tượng với hơn 100 triệu lượt tải chỉ sau 1 tháng ra mắt. Mặc dù không được biết đến quá nhiều tại Việt Nam nhưng ở thời điểm

Một chế độ bắn súng mới với luật chơi thay đổi mỗi tuần sắp xuất hiện trong Rules Of Survival

Cũng giống như nhiều tựa game nhảy dù bắn súng mang phong cách Battle Royale trên thị trường hiện tại thì lối chơi của Rules Of Survival vốn chỉ tập trung chủ yếu vào lối chơi sinh tồn bắn súng chứ không giống như các game FPS truyền thống. Tuy

Chiến thử Rules of Survival - Một trong những bản sao tốt nhất của PUBG trên di động

Kể từ sau thời điểm PUBG nổi lên như một hiện tượng thì đã có khá nhiều hãng game chuyển hướng phát triển sang thị trường béo bở này. Hàng loạt những tựa game thuộc thể loại Battle Royale được sinh ra với đủ loại đề tài, bối cảnh.

Google Play đề xuất chơi game sinh tồn ROS mobile

Điều này cũng không quá khó hiểu khi Rules of Survival mobile trong thời gian qua vẫn luôn là một trong những tựa game mobile sinh tồn battle royale được nhiều người chơi nhất. Bên cạnh những điểm quen thuộc của game mobile thể loại battle royale,

Game thủ độc thân “phát hờn” với những cặp đôi trong Rules Of Survival ở sự kiện Thất Tịch

Trong một tựa game mà số lượng game thủ nam giới chiếm phần lớn như Rules Of Survival thì sự kiện thất tịch mới nhất rất dễ khiến các game thủ độc thân phát hờn

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím