Overwatch: Giới thiệu tiểu sử đầy đủ của Moira

'Khoa học sẽ vạch trần mọi sự thật' 

Được xem là vừa thiên tài nhưng cũng cực kì gây tranh cãi, nhà khoa học Moira O'Deorain luôn là người đi đầu trong kĩ thuật di truyền, tìm kiếm những hướng đi mới nhằm kiến tạo lại những điều cơ bản nhất trong việc tạo nên sự sống đơn thuần của mọi sinh vật. 

Overwatch: Giới thiệu tiểu sử đầy đủ của Moira

Thông tin chung

Tên thật: Moira O'Deorain

Tuổi: 48

Chiều cao: Không rõ

Nghề nghiệp: Nhà di truyền học

Cơ sở hoạt động chính: Overwatch (cũ), Blackwatch (cũ), Talon (thành viên cấp cao hiện tại) 

Tiểu sử

Ngay cả trong thời gian ở Overwatch, Moira cũng đã có cái nhìn khá tiêu cực về tổ chức này vì cho rằng chính họ đã dập tắt hàng loạt tiến bộ khoa học vượt bậc trong hàng thập kỷ qua. Cô không hề có ý muốn thống trị thế giới, ngược lại đó là ham muốn và sự tò mò đơn thuần về con người và nhân loại trong tương lai.

Hơn một thập kỷ trước, Moira O'Deorain đã từng tạo ra nhiều làn sóng tranh luận sau khi bài báo đặc biệt vừa được xuất bản của cô. Tranh cãi nhiều hơn là ủng hộ, bài báo này chủ yếu giới thiệu các phương pháp tạo ra những chương trình di truyền tùy biến có thể thay thế DNA ở cấp độ tế bào. Nếu được phát triển lớn hơn, đây có thể là bước tiến vượt bậc và đầy hứa hẹn trong việc vượt qua bệnh tật và rối loạn thông thường, tối ưu hóa khả năng của cơ thể con người lên tầm cao nhất. 

Khi chỉ có một số ít là ủng hộ và tuyên dương cô, số đông còn lại cho rằng dự án này vô cùng nguy hiểm vì thiếu hiểu biết về các đạo đức thông thường của con người, thậm chí Moira còn bị cáo buộc có cùng mong muốn tiến bộ về khoa học cá nhân mà một số người tin rằng đã gây ra cuộc khủng hoảng Omnic sau này. Thêm vào đó, các nhà di truyền học khác cũng không thể tái sản xuất lại các kết quả theo nghiên cứu của Moira - dần dẫn đến một câu hỏi lớn về tính khả thi về nghiên cứu của cô. 

Ngay sau đó, thay vì được quyên góp và ủng hộ dự án đầy triển vọng này, bài báo đó thậm chí tiêu diệt danh tiếng của cô hoàn toàn. Trong đó, Overwatch là một trong số các tổ chức lớn lên án nghiên cứu của cô, và theo chính lời của Moira - đã cố gắng buộc miệng cô. 

Cô bất ngờ nhận được một 'phao cứu sinh' từ một đề nghị khá bất ngờ: Bộ phận bí mật của Overwatch - Blackwatch. Tại cơ sở mới, Moira tiếp tục công việc của mình trong bóng tối, chủ yếu phát triển vũ khí và công nghệ mới cho tổ chức này. Được giải thoát khỏi gông cùm của xã hội, các nghiên cứu di truyền của cô phát triển nhanh chóng, trong đó đáng kể nhất là thí nghiệm của cô trên chỉ huy của Blackwatch - Gabriel Reyes (Reaper). 

Các thí nghiệm này của cô đã cho anh khả năng bất thường - vừa lợi vừa hại, khiến tế bào cơ thể của anh tái tạo và phân rã với tốc độ cực kì nhanh. (Bổ sung: Theo tọa đàm Overwatch tại Blizzcon, nhóm phát triển đã gợi ý rằng chính việc tiếp xúc với Reaper đã khiến cánh tay phải của Moira trở nên biến dạng sau này). 

Các nghiên cứu của cô luôn được giữ bí mật chặt chẽ - cả ngoài lẫn trong tổ chức đều không biết, cho đến khi mọi thứ được phát hiện trong các cuộc điều tra sau sự kiện Venice (sự kiện tấn công một nơi tập kết của Talon sau này). Sau đó, nhiều quan chức cấp cao của Overwatch đã từ chối tất cả sự việc xảy ra ở Venice, cũng như phủ nhận mọi thứ về mối liên hệ của Moira với họ trước đây.

Sau khi tổ chức Overwatch tan rã, Moira buộc phải chuyển sang các nguồn tài trợ 'bất thường' để tiếp tục các nghiên cứu của mình. Cô được mời tham gia nhóm khoa học đã thành lập nên thành phố Oasis và được chọn làm Bộ trưởng Bộ Di Truyền tại đây. Tuy nhiên, một vài tin đồn vẫn cho rằng chính tổ chức Talon đã đầu tư và hỗ trợ Moira trong nhiều năm qua, giúp đỡ các thí nghiệm không chính thức của cô cho mục đích riêng của họ. Đến thời điểm Doomfist trở lại Talon, Moira đã sẵn ở đây và là một trong những thành viên hội đồng nội bộ của Talon mới. 

Cả cuộc đời của mình, Moira luôn vượt tất cả các giới hạn để lập nên các tiến bộ vượt bậc về khoa học, nhưng đáng tiếc thay phần lớn những thành phẩm của cô vẫn ở trong bóng tối. Giờ nay, khi đã thật sự tự do cùng những đồng minh chung chí hướng, tất cả chỉ còn là thời gian trước khi mọi thứ sẽ sớm thay đổi theo lý tưởng của cô.

Có thể bạn chưa biết

Cánh tay (bàn tay) phải của Moira bị tàn phế và phải được thay thế do một thí nghiệm bí ẩn khi cô tiếp xúc trực tiếp với một vật thể di truyền bất thường (Reaper) 

Theo thiết kế trước đây, Moira là một nhà chữa thương mang tính 'bạo lực' hơn, nên sẽ có các xúc tu phun năng lượng hồi máu, nhưng dohitbox không phù hợp và quá rối nên ý tưởng này bị bỏ qua. Thêm vào đó, một khẩu sung được thay vào đó nhưng súng này cũng quá giống Zarya nên cũng bị bỏ qua. 


Sau hàng loạt thiết kế sau đó, Moira cũng chọn được một loại vũ khí đặc biệt cho mình - đôi bàn tay kết nối vũ khí đặc biệt. 

Một ý tưởng kĩ năng ban đầu của Moira sẽ là cô có lượng máu rất rất cao, và sẽ được sử dụng dần để hồi máu/gây sát thương cho mình. Tuy nhiên, do quá khó cân bằng nên ý tưởng này bị đơn giản hóa xuống tối đa như hiện tại.

Một phần khả năng hồi phục của Moira được cho là do lấy ý tưởng/công nghệ của Mercy và thay đổi lại cách sử dụng cho riêng mình.
Rất có thể khả năng đặc biệt của Reaper, Widowmaker và Doomfist là từ các thí nghiệm di truyền của Moira mà ra.

Đọc thêm nhiều cốt truyện hấp dẫn của Overwatch tại Tiểu Sử Overwatch nhé! 

TIN LIÊN QUAN

Overwatch ra mắt Hero mới nhất: Moira - Nữ support hồi máu kèm sát thương khủng

Trong sự kiện Blizzcon 2017 đang diễn ra, Overwatch đã giới thiệu vị Hero mới nhất tiếp theo của mình mang tên Moira. Cô sẽ đóng vai trò là Support/hồi máu kết hợp với sát thương diện rộng khá khủng khiếp hơn cả Ana hiện tại.

Game thủ Overwatch đã có thể chơi Moira một cách chính thức

Sau khi lộ diện tại BlizzCon 2017, tướng hỗ trợ mới Moira xuất hiện trong server PTR khoảng 1 tuần sau đó, và nay đã chính thức đặt chân vào server chính thức, trong đợt mở cửa chơi miễn phí cuối tuần này

Overwatch: Lý do vì sao Moira sẽ sớm bị "Nerf từ trong trứng" tại PTR

Vừa xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm PTR của Overwatch, Moira đã sớm trở thành một làn sóng mói (như mọi Hero mới ra mắt khác), tuy nhiên 'bà thím' này lại có vẻ mạnh quá sức tưởng tượng ở thời điểm này.

Overwatch: Chính xác thì bao giờ Moira mới được ra mắt chính thức?

Vị tướng thứ 26 của Overwatch, Moira, đã có màn ra mắt ấn tượng tại BlizzCon 2017 hai tuần trước.

Overwatch mở miễn phí cho tất cả game thủ vào cuối tuần sau(18 - 21/11 )

Đối với những game thủ Only-watch chân chính, mọi người sẽ có cơ hội trải nghiệm Overwatch đầy đủ nhất trong 3 ngày 18 - 21/11 vào cuối tuần sau (Giờ Việt nam)

Overwatch: Zombie McCree sẽ xuất hiện trong dịp Halloween Terror

Đừng quên event đặc biệt này sẽ bắt đầu vào ngày mai (10/10).

Overwatch: Loạt skin mới lấy chủ đề từ nhiều thương hiệu của Blizzard

Bên cạnh việc hé lộ bản đồ Blizzard World hoàn toàn mới trong Overwatch, hãng Blizzard còn công bố một loạt skin dành cho toàn bộ 26 tướng trong game, được dựa trên tất cả những tựa game của hãng

Sự kiện Overwatch Uprising kéo dài thêm một ngày nữa

Vẫn chưa có trang phục yêu thích trước khi sự kiện Overwatch Uprising khép lại? Bạn vẫn may mắn đấy! Blizzard đã quyết định kéo dài thêm một ngày sự kiện này.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.