LMHT: 4 vị tướng bị Riot nerf cực mạnh tại phiên bản cuối mùa giải 2017

Với sức mạnh bị giảm nặng nề, việc đem những vị tướng này vào rank là điều vô cùng mạo hiểm.

Tiếp tục với những chỉnh sửa cân bằng sức mạnh tướng được đưa trong bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại số 7.21, phiên bản cuối cùng chính thức khép lại mùa giải xếp hạng 2017. Ở bài hôm nay, hãy cùng điểm danh Top 4 vị tướng lọt “sổ đen”, bị Riot nerf thảm trong phiên bản 7.21.

Rammus

Vị tướng “mở hàng” hôm nay sẽ là chú Tê Tê Gai – Rammus, những chỉnh sửa cơ chế bộ chiêu thức hồi giữa mùa đang giúp Rammus nổi lên trở thành lựa chọn khá hot trong xếp hạng tầm trung với tỉ lệ thắng rất cao, thường trực nằm trong Top 5 tướng đi rừng. Hiện tại đang xếp thứ 4 với 52,24% tỉ lệ thắng. 

LMHT: 4 vị tướng bị Riot nerf cực mạnh tại phiên bản cuối mùa giải 2017

Dù vị thế được cải thiện nhưng Rammus lại đánh mất đi bản sắc lâu nay là lối chơi xoay quanh lượng giáp, khắc chế đội hình sát thương vật lý của mình. Riot xem ra không muốn điều này nên đã đưa ra những chỉnh sửa cho chiêu W Thế Thủ, kỹ năng chủ đạo làm nên sức chống chịu của Rammus.

Chỉ số giáp cộng thêm khi kích hoạt W tăng mạnh những cấp độ sau, 50/55/60/65/70% lên thành 50/60/70/80/90%. Tuy nhiên chỉ số kháng phép cộng thêm bị giảm nặng. Cộng thẳng từ 20 xuống còn 10 và cộng theo phần trăm từ 50/55/60/65/70% xuống chỉ còn 25/30/35/40/45%. Thay vì có thể pick vào mọi đội hình, mọi tình huống; Rammus sẽ trở lại là một quân bài mang tính tình thế, chỉ thực sự phù hợp khi đội hình đối thủ có nhiều tướng sát thương vật lý mà thôi.

Azir

Kế tiếp là Azir. Đợt chỉnh sửa bộ chiêu thức trong phiên bản 7.19 vừa qua dành cho Azir đang tỏ ra khá hiệu quả. Giúp pháp sư này trở lại thành lựa chọn được ưa chuộng, có tỉ lệ thắng ấn tượng tại xếp hạng máy chủ Hàn Quốc kể từ đó đến nay. Chưa kịp tận hưởng chút hào quang sau thời gian dài vắng bóng, Azir lại đối mặt đợt giảm sức mạnh tức thì! 

Khả năng gây sát thương về cuối trận, một trong những ưu điểm lớn của Azir là yếu tố bị sờ gáy trong phiên bản 7.21 này. Cụ thể, chiêu Q Cát Càn Quét giảm sát thương từ 70/100/130/160/190 xuống còn 70/95/120/145/170 mỗi cấp. Sát thương của bầy Binh Lính Cát từ chiêu W Trỗi Dậy cũng bị giảm trong 5 cấp độ sau cùng.

Được chỉnh sửa giúp đi đường thoải mái, cán ngưỡng sức mạnh sớm hơn từ phiên bản 7.19 nên việc giảm bớt sức ảnh hưởng khi trận đấu kéo dài của Azir âu cũng là động thái hợp lý. Hoàng Đế Sa Mạc quả nhiên là vị tướng rất khó cân bằng, nerf thì phế mà lỡ buff một chút lại trở nên không thể kiểm soát.

Sejuani

Cuối cùng sau bao kêu gào của cộng đồng, Riot cũng đã ra tay giảm bớt sức mạnh của Sejuani. Cơn Thịnh Nộ Mùa Đông kể từ khi được làm lại giữa mùa đã thống trị khu rừng Đấu Trường Công Lý quá lâu. Lựa chọn hàng đầu tại các giải chuyên nghiệp đồng thời dẫn đầu mọi bảng xếp hạng tỉ lệ thắng lẫn cấm chọn trong xếp hạng suốt giai đoạn nửa sau mùa giải 2017. 

Không chỉ giảm mạnh một loạt chỉ số cơ bản, chiêu E Băng Giá Vĩnh Cửu cũng bị giảm lượng sát thương gây ra khi kích hoạt làm choáng đối thủ. Chỉ số cụ thể là từ 40/60/80/100/120 giảm còn 20/30/40/50/60 mỗi cấp. Chỉnh sửa hoàn toàn hợp lý vì sát thương gây ra từ nội tại Phá Băng đã là quá đủ rồi, một tướng chống chịu không cần nhiều sát thương như Sejuani trước phiên bản 7.21 đâu.

Nội tại Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc cũng nhận chỉnh sửa, lớp lá chắn Băng Giáp cho nhiều chống chịu hơn, thời gian tồn tại và hồi chiêu tốt hơn những cấp đầu nhưng giảm hiệu quả về sau. Với những chỉnh sửa trên, chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến một xu thế lựa chọn tướng đi rừng đa dạng hơn trong thời gian tới.

Galio

Vị tướng cuối cùng xuất hiện trong danh sách là Vệ Thần Khổng Lồ - Galio. Có bất ngờ không khi mà chỉ sau vài ngày, Galio của phiên bản 7.21 đang gây sốt xếp hạng khắp các máy chủ với khả năng shock sát thương khủng khiếp, tiễn đối thủ lên bảng trong một nốt nhạc chỉ bằng một cú Q Đôi Cánh Chiến Trận. 

Điều đó chỉ đúng trước ngày hôm qua mà thôi, sức mạnh quá dữ dội của Galio lên AP đã khiến Riot phải tức tốc đưa ra cập nhật bất thường niên nhằm giảm bớt sức mạnh vị tướng này. Chiêu Q Đôi Cánh Chiến Trận bị giảm tỉ lệ sát thương khởi đầu từ 90% SMPT thành 80% SMPT. Sát thương gây ra mỗi lần nhảy số của cơn lốc xoáy cũng bị giảm từ 3% máu tối đa chỉ còn 1%.

Không còn là quân bài đường giữa với khả năng đánh thủ hàng đầu, sức chống chịu kinh hồn nữa. Sát thương gây ra thực tế cũng chưa đủ để sánh bằng nhóm pháp sư truyền thống như Syndra, Orianna,…Galio rất nhiều khả năng sẽ rơi vào tình trạng “nửa nạc nửa mỡ”, một vị tướng không có bất kỳ một ưu điểm thực sự nổi trội nào kể từ phiên bản 7.21.

Theo thanhnien.vn

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Rammus sẽ được chỉnh sửa lại chiêu cuối trong thời gian tới

Rammus với những chỉnh sửa về chiêu cuối có lẽ sẽ giúp cho vị tướng này có ích hơn trong các pha giao tranh.

[LMHT] Lựa chọn ‘đặc dị’: Rammus đường giữa

(GameSao.vn) – Khắc chế cứng của Thời Đại Thích Khách.

[LMHT] Lựa chọn ‘đặc dị’: Rammus đường giữa

(GameSao.vn) – Khắc chế cứng của Thời Đại Thích Khách.

LMHT: 4 vị tướng được chỉnh sửa sức mạnh nhiều nhất tại phiên bản 7.23

Một số vị tướng đã được cân bằng sức mạnh đáng chú ý trong đợt cập nhật phiên bản 7.23 vừa qua

LMHT: Riot buff mạnh Ryze, Nautilus, Fiora, nerf nặng Jarvan

Sức mạnh của những vị tướng đã từng rất mạnh nay lại càng mạnh hơn với đợt tăng sức mạnh mới của Riot

Những cái tên đầy triển vọng khởi động cho Tiền Mùa Giải 2018

Tiền Mùa Giải 2018 với hệ thống Ngọc Tái Tổ Hợp mới đang tạo ra những biến động không nhỏ về xu thế lựa chọn, cán cân sức mạnh giữa các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại.

LMHT: Dù tỉ lệ chọn thấp nhưng 4 cái tên này lại có tỉ lệ thắng vô cùng cao tại bản 7.20

Dù không mấy hút người chơi nhưng vẫn mang lại hiệu quả đến không ngờ

LMHT: Ornn chính thức bị nerf sau khi tung hoành dữ dội tại rank Hàn

Vừa mạnh vừa trâu thì ăn nerf cũng không có gì là lạ

THỦ THUẬT HAY

Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí

Nếu biết cách tận dụng, bạn có thể có được hơn 100GB dành cho việc lưu trữ miễn phí bất cứ dữ liệu gì. Điều này có thể giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề sao lưu tài liệu hay đồng bộ hóa dữ lệu giữa các thiết bị.

Cách gửi icon khổng lồ, icon kèm hiệu ứng độc đáo trên Messenger

Messenger là một ứng dụng các bạn sử dụng mỗi ngày song song với Facebook. Ngoài những tính năng cơ bản chúng ta có thể tìm thấy. Hôm nay, mình sẽ...

Tại sao tính năng Screen Savers không còn hữu dụng nữa?

Screen savers là một tính năng đã xuất hiện từ lâu trên các phiên bản Windows và vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay, mặc dù nó đã trở lên kém hiệu quả đi rất nhiều bởi sự phát triển trong công nghệ sản xuất màn hình

Giúp máy tính trơn tru hơn chỉ với 1 dòng lệnh đơn giản

Với Empty Standby List, bạn có thể dọn dẹp 'cực sạch' bộ nhớ RAM chỉ với duy nhất 1 dòng lệnh.

Cách đặt tên cho Con theo phong thủy ngũ hành

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng đặt tên Con theo phong thủy, hợp cả Bố lẫn Mẹ, và cái tên đó có thể ảnh hưởng tới cuộc đời sau này của bé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm