Tại sao việc loại Immortals ra khỏi LCS Bắc Mỹ lại là một quyết định sai lầm?

Quyết định này của Riot thực sự khiến cho rất nhiều người không khỏi bàng hoàng ... Khi mà ESPN thông báo rằng Immortals bị loại khỏi LCS Bắc Mỹ, cộng đồng LMHT đã thực sự bị sốc, thất vọng và phần nào đó là giận dữ. Thông điệp từ các thành viên và đội ngũ nhân viên của Immortals, các chuyên gia và nhà phân tích cũng như những ý kiến của người hâm mộ đã tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Chỉ trong hai năm ngắn ngủi, Immortals đã trở thành một tổ chức có nền tảng vũng mạnh tại LCS. Tổ chức này nắm giữ một kết quả tuyệt vời trong hầu hết các mùa giải, bao gồm cả việc xuất hiện trong trận chung kết LCS Bắc Mỹ mùa hè vừa qua. Tính minh bạch, cách thức truyền thông và cả một môi trường streaming vững mạnh đã giúp cho đội tuyển này có được một lượng lớn fan hâm mộ trung thành.
Tại sao việc loại Immortals ra khỏi LCS Bắc Mỹ lại là một quyết định sai lầm?
Immortals là một đội tuyển được yêu thích đến thế, vậy tại sao họ lại bị loại khỏi giải đấu này?
Những gì mà Immortals đã mang lại
Trong số những đội tuyển có thành tích cao trong khoảng thời gian gần đây, thì Immortals là đội tuyển có quãng thời gian gắn bó với giải đấu này ngắn nhất. TSM, Cloud9, CLG và Team Liquid đều đã có mặt tại giải đấu kể từ năm đầu tiên và đã trải qua nhiều năm tháng thăng trầm cùng giải đấu này. Có thể nói rằng IMT đã tận dụng được hết quãng thời gian ngắn ngủi mà họ có được. Họ đã lọt vào trận chung kết trong mùa giải vừa qua, phá vỡ mạch trận chung kết vốn là cuộc đối đầu giữa TSM và C9. Sự tiến bộ vượt bậc của họ từ giải mùa xuân cho tới việc được tham dự CKTG 2017 là một minh chứng cho khả năng huấn luyện, tìm kiếm nhân tài cũng như phát triển các tuyển thủ của đội tuyển này.

Immortals đã tiến bộ vượt bậc trong quãng thời gian qua Sự thành công mà họ thu được trong khoảng thời gian vừa qua chỉ là một phần nhỏ của điều đó. Triết lý tổ chức mạnh mẽ của đội đã làm cho họ trở thành một đội tuyển được yêu thích. Một số chủ sở hữu đã phàn nàn rằng Immortals đã để quá nhiều đãi ngộ cho các tuyển thủ. Có thể nói không một tổ chức nào tạo điều kiện cho các tuyển thủ nhiều hơn Immortals. Từ các hợp đồng có tính công bằng đến một thời gian biểu hợp lý, cùng với đó là một môi trường hoạt động hiệu quả, tổ chức này đã thực hiện một số đổi mới, những thứ sẽ đem lại lợi ích cho LCS trong vài năm tới đây. Được dẫn dắt bởi giám đốc điều hành trẻ Noah Whinston, Immortals đề cao những yếu tố quan trọng cho sự phát triển của Thể thao điện tử. . Không có gì ngạc nhiên khi anh ấy là một phần của thông báo nhượng quyền ban đầu của Riot, nhưng bây giờ thì họ đã rời khỏi giải đấu, và chúng ta vẫn không có một lời giải thích rõ ràng cho điều này.
Lập luận mập mờ
Báo cáo của Riot về lý do loại Immortals khỏi LCS 2018 có hai phần. Đầu tiên là sự liên quan của họ trong giải đấu Overwatch, nơi mà Immortals là thương hiệu có trụ sở tại Los Angeles. Thứ 2 là liên quan đến tình hình tài chính của Immortals. Nhưng liệu 2 điều trên có phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc Immortalskhông thể cạnh tranh được suất tham dự LCS hay không?

Có hay không việc Immortals tham gia vào Overwatch gây ảnh hưởng đến LCS?
Vấn đề về giải đấu Overwatch chỉ là một cách đánh lạc hướng
Việc bỏ qua xung đột tiềm ẩn quả thực là rất ngây thơ. Mặc dù Immortals được tài trợ đủ để duy trì tăng trưởng trong cả hai bộ môn thể thao điện tử trên, nhưng không quá khó để tưởng tượng ra một kịch bản nơi mà tổ chức này giành sự ưu tiên cho một giải đấu khác. Và với bản chất mới mẻ của OWL (Overwatch League) và một LCS mới, thì sẽ có rất nhiều rủi ro – những gì sẽ xảy ra trong vài năm tới có thể là một biểu đồ ngắn gọn cho một vài thập kỷ tới đây.
Điều đó nói lên rằng hiện tại không có vấn đề gì đang xảy đến ngay tức thì cả. Los Angeles là một thị trường khổng lồ và thừa sức để tài trợ cho cả OWL và mô hình LCS mới. Thành phố này đã có các sự nhượng quyền thương mại trong MLB, NBA và NFL. Trên thực tế, việc có thêm nhiều đội tuyển thể thao điện tử đặt trụ sở không phải tại Los Angeles sẽ là điều rất có lợi. Chỉ đơn giản là không có bằng chứng rõ ràng nào về việc Immortals tham dự giải OWL có thể làm ảnh hưởng đến sự tham dự của họ tại LCS. Cũng cần phải lưu ý rằng cấu trúc cơ bản của OWL rất khác so với LCS. Tất cả 10 đội LCS sẽ thi đấu tại Los Angeles, nhưng đội tuyển Immortals’ L.A. (đội tuyển Overwatch của Immortals) sẽ thi đấu tại thành phố khác. Và nếu như có bất cứ điều gì xảy ra, thì OWL với một mô hình bền vững hơn sẽ có thể phát triển nhanh hơn tại các thị trường khác, không chỉ riêng tại L.A. Thế nhưng đó không phải là vấn đề của Immortals – đó là vấn đề của Riot.

2 giải đấu rất khác biệt nhưng lại có thể gây ảnh hưởng đến nhau?
Vấn đề về tài chính?
Một thông tin mới cập nhật trong bản báo cáo của Riot cho rằng việc Immortals bị loại khỏi giải đấu có liên quan đến tình hình tài chính của đội tuyển này. Không có gì quá ngạc nhiên khi các bản hợp đồng có giá trị cao mà họ ký kết đồng nghĩa với việc họ rất khó có thể đạt được lợi nhuận như mong muốn. Mới đây, đã liên lạc với ESPN để làm rõ về vấn đề thứ 2 này. Bản báo cáo ban đầu chỉ ra rằng việc Immortalstham gia vào OWL là một vấn đề lớn. Sẽ là một điều đáng ngạc nhiên nếu như doanh thu của Immortals lại ở mức tương đồng với TSM. Nhưng cũng không khỏi bất ngờ nếu như cho rằng doanh thu của họ lại thấp hơn một đội tuyển hạng 2 là Echo Fox – đội tuyển không hề giành được thành tích cao cũng như không có được lượng lớn người hâm mộ.

Việc Immortals thu được ít lợi nhuận hơn so với Echo Fox là một chuyện không tưởng. Whinston đã nói với ESPN rằng tình hình tài chính của Immortals cũng không có gì khác biệt nhiều đối với những đội tuyển khác. Đây không phải là một ngành công nghiệp phức tạp, nếu xét trên quan điểm tài chính. Tìm kiếm doanh thu rất khó, nhưng việc Immortals hay các đội tuyển khác giấu đi lợi nhuận mà họ thu được lại càng khó hơn. Ngay cả trong một bối cảnh tồi tệ hơn, nơi xung đột về chiến lược kinh doanh hay về tài chính có thể xảy ra, Riot chỉ cần hình thành nên một thỏa thuận hợp tác để có thể bảo vệ LCS. Các giải đấu khác có cơ chế rõ ràng để chuyển từ một chủ sở hữu cụ thể – giải đấu có suất tham dự cho tất cả các đội tuyển sẽ là một giải pháp khôn ngoan hơn. Điểm mấu chốt là loại trừ Immortals ra khỏi LCS Bắc Mỹ cũng đồng thời loại bỏ đi tất cả những lợi ích có thể đem lại cho LCS mà không thu về được gì cả. Đó là một động thái có rủi ro rất cao nhưng lợi ích thì lại rất thấp.
Tiến về phía trước
Từ góc nhìn ngoài cuộc thì sự tham gia của Immortals tại LCS sẽ đem lại một lợi ích cho giải đấu này khi mà mọi thứ bắt đầu chuyển sang một mô hình mới. Việc giữ họ lại với giải đấu sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều trong khi loại bỏ được rất nhiều rủi ro ở phía trước. Đó là một bước đi thông minh. Nhưng nếu như họ rời khỏi giải đấu thì LCS vẫn sẽ ổn. Sự phát triển của LMHT không hề gắn liền với bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào, ngay cả TSM. LCS vẫn sẽ thành công, hoặc cũng có thể là không, ngay cả khi không có Immortals.

Sẽ đầy tiếc nuối nếu như chúng ta không còn thấy sự hiện diện của IMT tại LCS Tuy nhiên, có một phần của quyết định này vẫn là rất quan trọng. Mặc dù mô hình hợp tác lâu dài và hiệp hội các tuyển thủ mới được tạo ra, thì LCS vẫn là một hệ thống do Riot điều hành. Trong quá khứ, Riot đã cho thấy những quyết định khá mập mờ có liên quan đến thể thao điện tử. Có thể là sau khi chấp nhận quyết định này, Immortals sẽ nhận ra rằng Blizzard và OWL sẽ phù hợp hơn đối với khát vọng của họ. Việc đưa ra những quyết định của Riot, không chỉ ở mỗi quyết định có liên quan đến Immortals này sẽ có thể gây cản trở đối với sự phát triển của LCS. Vẫn sẽ có đủ lượng người hâm mộ dành cho LCS để có thể phát triển. Thể thao điện tử nói chung sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nếu như họ thành công. Tuy nhiên, các tổ chức có liên quan đến cả 2 giải đấu này cần phải đưa ra những quyết định sáng suốt trong năm tới để đảm bảo rằng điều đó có thể xảy ra. Theo Dotesport và lienminh360

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Cựu HLV của Immortals kí hợp đồng khủng với TSM

Cựu HLV của Immortals, Kim “SSONG” Sang-soo đang trong quá trình hoàn tất việc gia nhập Team Solomid – đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng nhất Bắc Mỹ, với vai trò huấn luyện viên trưởng.

[LMHT] Flame: “Tôi lựa chọn Immortals khi đã cân nhắc tất cả”

(GameSao.vn) – Flame cho rằng, gia nhập IMT là để anh có cơ hội góp mặt tại CKTG và “nâng cao giá trị của mình với tư cách một tuyển thủ”.

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016] Cloud9 gặp Immortals ở trận Chung kết Vòng loại Khu vực

(GameSao.vn) – Sau chiến thắng 3-0 trước Team EnVyUs, Cloud9 sẽ đối đầu Immortals để cạnh tranh cho chiếc vé cuối cùng tới dự CKTG 2016 của khu vực LCS Bắc Mỹ.

[Overwatch] Immortals vào cuộc, thâu tóm Sodipop

(GameSao.vn) – Thêm một tổ chức thể thao điện tử lớn nữa tham gia vào cuộc chơi Overwatch.

[LMHT] Bengi và Duke đang ở gần Immortals hơn bao giờ hết

(GameSao.vn) – Điểm đến tiêp theo của bộ đôi lừng danh này sẽ là LCS Bắc Mỹ?

[LCS Bắc Mỹ Mùa Hè 2016] Đánh bại IMT, C9 giành quyền dự CKTG

(GameSao.vn) – Cloud9 đã giành chiến thắng Vòng loại Khu vực LCS Bắc Mỹ sau khi đả bại Immortals với tỉ số 3-1.

[LMHT] IMT có HLV mới, cựu tuyển thủ của ROX “bơ vơ”

(GameSao.vn) – “Chìa khóa để có được một đội hình mạnh mẽ bắt đầu với nền tảng chuẩn mực, bao gồm huấn luyện, và chúng tôi tin tưởng vào Hermes…”, Immortals khẳng định trong bản thông báo.

[LCS Bắc Mỹ] IMT cho phép các tuyển thủ tự do tìm “bến đỗ” mới

(GameSao.vn) – CEO của Immortals đã cam kết để toàn bộ các thành viên thoải mái đàm phán với những tổ chức khác.

THỦ THUẬT HAY

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

15 ứng dụng trị giá 52 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

Những cách đơn giản giúp bạn đỡ mỏi mắt vì phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

Nếu làm việc cả ngày trên máy tính, chắc hẳn bạn hiểu mắt của bạn sẽ cảm thấy như thế nào vào cuối ngày. Sau thời gian dài nhìn màn hình, mắt bạn trở nên khô, ngứa, rát và mờ mắt nữa, thậm chí có khi còn đi kèm với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Sở hữu vẻ ngoài sắc nét, bộ vi xử lý công suất cao và giao diện được cải thiện, Galaxy Tab Pro 8.4 chính là một trong những tablet tuyệt vời nhất mà Samsung từng sản xuất.