[CKTG 2017] 4 lý do tại sao TSM bị loại ngay từ vòng bảng

Có rất nhiều lý do khiến TSM bị loại, nhưng có lẽ đây là 4 lý do ảnh hưởng nhiều nhất đến nhà vô địch Bắc Mỹ. TSM (Team SoloMid) đã không thể vượt qua vòng bảng của Chung Kết Thế Giới kể từ năm 2014, bất chấp việc họ lại một lần nữa lên ngôi tại LCS Bắc Mỹ. Họ là đội tuyển đã tiến được vào cả 10 trận chung kết LCS Bắc Mỹ, nhưng lại luôn có kết quả rất đáng thất vọng trong các giải đấu quốc tế mà Riot Games tổ chức, dù cho họ là đội hình xuất sắc nhất trong khu vực. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ, đặc biệt là khi TSMđược rơi vào bảng đấu dễ dàng nhất trong số 3 đội tuyển Bắc Mỹ tham dự. Dưới đây là 4 lý do chúng tôi đưa ra để giải thích tại sao TSM lại không thể thoát ra được vòng bảng.
Họ không tạo được áp lực trong giai đoạn đầu trận
[CKTG 2017] 4 lý do tại sao TSM bị loại ngay từ vòng bảng
Trong số 16 đội tham gia giải đấu này, TSM là đội có khoảng thời gian đầu trận tệ nhất trong số những đội tuyển này. Trong 7 trận đấu mà họ đã trải qua, họ không hề có được một mạng chiến công đầu nào, và lượng tiền chênh lệch mà họ tạo ra ở phút thứ 15 là thấp nhất không chỉ thấp nhận ở trong bảng đấu mà còn là trong cả giải đấu. Tôi muốn nhắc lại một lần rằng TSM đã rơi vào bảng đấu dễ dàng nhất và việc thua thiệt trong khoảng thời gian đầu trận ở tắt cả các trận đấu là một điều không thể chấp nhận được. Meta hiện tại là meta xoay quanh việc hỗ trợ sẽ cố lên Lư Hương Sôi Sục càng sớm càng tốt, vì thế mà việc lên Đá Tỏa Sáng sẽ bị trì hoãn, và đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để những người đi rừng tiến hành gank ở các đường. TSM không hề có lợi thế trong khoảng thời gian đầu trận.
Ngay cả những chiến thắng mà họ giành được cũng là không quá thuyết phục, họ thường chỉ trông đợi vào việc đối phương mắc sai lầm hay những pha giao tranh “ảo diệu“. Nhưng việc mắc nhiều sai lầm thường chỉ xuất hiện ở các đội tuyển tầm trung, còn ở các đội tuyển nhóm đầu thì điều đó e rằng rất khó. Có thể thành tích năm nay của TSM là khá tệ hại, thế nhưng dù sao đây vẫn chưa phải là thành tích bết bát nhất trong lịch sử của họ.
Vị trí có tên gọi là ‘Role-Player’

Hauntzer đã phải “tự lực cánh sinh” rất nhiều tại CKTG năm nay Role-Players là một thuật ngữ khá mơ hồ trong Liên Minh Huyền Thoại. Theo quan điểm của cá nhân tôi thì thuật ngữ này sẽ được hiểu đại khái là: đây là một vị trí hoàn toàn trái ngược với carry của đội, một người thi đấu tất cả vì đội tuyển thay vì thi đấu cho chính bản thân mình, và nếu các carry không thể gánh đội được thì khi đó những Role-player này sẽ phải thực hiện thay trách nhiệm đó. Trong đội hình của TSM, thành viên có thể được coi là một Role-player không ai khác ngoài Hauntzer, ngường thường được biết đến là ‘vị trí carry’ thứ 3 của đội tuyển này. Nếu BjergsenDoublelift thi đấu không tốt, Hauntzer sẽ là người mà bạn cần phải để mắt tới. Nhìn chung, Hauntzer là tuyển thủ thi đấu tốt nhất của TSM tại giải đấu này.
Đáng lẽ ra TSM nên nhận ra điều này và dồn nhiều tài nguyên hơn cho anh ấy. Trong tất cả các trận đấu màTSM giành chiến thắng, Hauntzer đóng góp một vai trò rất quan trọng, từ việc duy trì chỉ số lính đến việc không bị tụt lại quá xa khi mà anh không nhận được sự trợ giúp từ bất cứ ai cả.
Giờ hãy nói đến người đi rừng của TSM. Mọi người đã chỉ ra rằng Svenskeren là lý do chính khiến TSM lại có thành tích tệ hại đến vậy. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào lịch sử của TSM thì người đi rừng không phải là vị trí chủ chốt của đội tuyển này. Những người đi rừng đã từng thi đấu cho TSM thường có phong độ thấp hơn hẳn khi so với lúc họ chưa chuyển đến đội tuyển này. Amazing đã thi đấu tốt hơn rất nhiều khi còn ở Origen trong mùa 5, Santorin là tuyển thủ xuất sắc nhất mùa 6 của NRG Esports, và Svenskeren đã từng là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của SK Gaming. Nếu như bạn so sánh phong độ của Svenskeren giữa thời còn thi đấu cho SK Gaming và thời điểm hiện tại, đó quả là một sự khác biệt rất lớn.
Svenskeren là một tuyển thủ thi đấu cho lợi ích của toàn đội, vì vậy anh ấy sẽ làm bất cứ điều gì mà đội tuyển muốn. Nhưng trong các trận đấu mà TSM gặp thất bại, thì chính cả đội là nơi đưa ra những quyết định sai lầm, nhưng lại chỉ có mỗi Svenskeren là người bị đổ trách nhiệm. Họ thường xuyên để thua trong những giao tranh nhỏ lẻ, hay trong những pha tranh chấp mục tiêu lớn, những nơi mà Svenskeren thường là người đầu tiên phải lên bảng đếm số, và rồi sau đó họ đã thua giao tranh. Một khi bạn đã gia nhập TSM, thì đó cũng là lúc bạn đánh mất đi lối chơi đi rừng của riêng mình. Vì vậy, tôi không đổ lỗi cho bất cứ cá nhân nào của TSM, mà tôi chỉ muốn trách những người đã đưa ra những quyết định tồi tệ của họ.
Những ngôi sao của họ đã bị vô hiệu hóa
Nếu như chúng ta phải liệt kê ra những cặp đôi được coi là ‘best combo‘ của LMHT ở thời điểm hiện tại, thì DoubleliftBjergsen vẫn, đang và sẽ còn ở đó. Một giải đấu không thể quyết định được phong độ của bạn trong cả một năm. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Chung Kết Thế Giới là giải đấu quan trọng nhất trong năm. Trong 4 giải đấu CKTG mà Bjergsen từng tham dự thì có lẽ đây là lần mà anh ấy có phong độ tệ hại nhất. Chúng ta thường biết đến một Bjergsen áp đảo đối phương trong giai đoạn đi đường, người sẽ đi tiên phong trong việc đảo đường để tìm kiếm lợi thế. Bjergsen là tuyển thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của LCS Bắc Mỹ, anh không chỉ là tuyển thủ phương Tây thi đấu đường giữa xuất sắc nhất, mà còn là tuyển thủ phương Tây xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng trong giải đấu này, Bjergsen đã không chứng tỏ được điều đó. Trong tất cả các giải đấu quốc tế, Bjergsen thường có thiên hướng thi đấu bị động hơn rất nhiều nếu như đem so sánh với chính anh tại LCS. Nếu như tuyển thủ xuất sắc nhất của bạn không thể hiện được đúng phong độ, thì có lẽ rất khó để bạn có thể giành chiến thắng.
Tiếp theo là Doublelift. Doublelift là tuyển thủ vĩ đại nhất tại khu vực Bắc Mỹ và không có ai có thể cạnh tranh danh hiệu này. Tuy nhiên, chính Doublelift cũng không thi đấu theo đúng thế mạnh của mình tại CKTG lần này. Doublelift mà chúng ta thường biết là một người cũng luôn tạo ra sự áp đảo trong giai đoạn đi đường, để rồi dùng lượng tiền chênh lệch đó để đè bẹp đối phương, đặc biệt là về giữa và cuối trận đấu. Trong tất cả các trận đấu vừa qua của TSM, Doublelift không thể giành được lợi thế, mà thay vào đó là anh phải bám đuổi xạ thủ của đối phương. Doublelift sở hữu lượng tiền chênh lệch trung bình ở phút thứ 10 là -149, so với những xạ thủ không phải là mạnh nhất trong khu vực của họ.
Doublelift không chỉ gặp khó khăn trong những kèo đấu 2 vs 2, mà cặp đôi đường dưới của TSM thường xuyên bị thiếu hụt điểm kinh nghiệm. Trung bình ở phút thứ 10, lượng kinh nghiệm chênh lệch của cá nhân Doublelift là -251 còn lượng chênh lệch của cả cặp đôi đường dưới là -200. Thế mạnh của Biofrost là những pha tạo tình huống sau khi giai đoạn đi đường kết thúc. Hỗ trợ của TSM thường xuyên là người mở đầu giao tranh, nhưng với một xạ thủ đang thua kém đối phương về lượng kinh nghiệm như vậy, thì rất khó để TSM có thể thắng các pha giao tranh.
Điểm mạnh duy nhất của họ là giao tranh, nhưng họ thường xuyên phải giao tranh khi bị đối phương dẫn trước về lượng tiền
Mọi người có thể tự hỏi rằng tại sao TSM lại có thể giành chiến thắng theo cách này? Ở Bắc Mỹ, đội tuyển nào giao tranh tốt nhất sẽ được coi là đội tuyển mạnh nhất, nhưng điều này không hoàn toàn đúng ở những khu vực như Hàn Quốc. Theo ý kiến cá nhân tôi, mặc dù Samsung là hạt giống số 3 của Hàn Quốc, nhưng họ lại là đội tuyển giao tranh xuất sắc nhất khu vực này. Cả SKTLongzhu đều là những đội tuyển thi đấu tốt trong meta hiện tại khi họ thường lăn được cầu tuyết ở các đường đơn và để cho xạ thủ của họ được thoải mái farm trước khi tạo ra ảnh hưởng lên trận đấu, từ đó bắt đầu hình thành nên hiệu ứng domino.

TSM suýt thua MSF nếu không nhờ khả năng giao tranh tốt hơn Quay trở lại với TSM, chúng ta có thể thấy rằng trong 3 trận đấu mà họ giành chiến thắng, họ hoàn toàn có nguy cơ phải nhận thất bại. Thắng giao tranh khi bị đối phương dẫn trước là một điều rất khó, nếu như không muốn nói là khó nhất trong LMHT. Tuy nhiên, mặc dù là một trong những điều khó thực hiện nhất trong LMHT, đó còn là phương pháp không đáng tin cậy nhất trong bộ môn này. Nếu như bạn thường xuyên phải giao tranh khi gặp bất lợi thì đó sẽ là một sự đánh cược rất lớn. Sẽ có những đội tuyển bảo toàn rất tốt lợi thế đó để rồi giành chiến thắng chung cuộc. TSM chỉ có thể giành được chiến thắng khi họ làm được điều kỳ diệu trong giao tranh, bởi họ không hề có được lợi thế trong khoảng thời gian đầu trận. Và khi tuần thi đấu thứ 2 của vòng bảng khởi tranh, các đội tuyển khác đã nắm bắt được điều này để rồi khiến TSM phải trả giá. Điều kiện thắng duy nhất của họ đã không còn nữa, thì đó cũng là lúc họ bị đối phương bóp nghẹt.
Họ có cần phải thay đổi nhân sự hay không?
Nếu như bạn bỏ qua tất cả các yếu tố trên và chỉ xem xét mỗi lối chơi của họ, thì rất khó để có thể đánh giá. . Câu trả lời của tôi là họ ít nhất phải xem xét một sự thay đổi. Mặc dù đội hình này đã có một màn trình diễn tệ hại tại CKTG, nhưng không thể phủ nhận việc họ đã liên tục giành chức vô địch khu vực, vì vậy rất khó để phá vỡ một đội hình có thể giành chiến thắng. Nếu như đội hình này để thua trong trận chung kết thì câu trả lời của tôi chắc chắn sẽ là có, nhưng dường như tất cả thành viên hiện tại sẽ vẫn gắn bó với nhau nếu như họ muốn như vậy. Với việc HLV trưởng Parth sẽ ra đi, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai sáng lạn hơn cho đội tuyển số 1 Bắc Mỹ này. Theo Medium.com và lienminh360

TIN LIÊN QUAN

CKTG 2017: Chất lượng tổ chức giải đấu đáng thất vọng tại Trung Quốc

Sau rắc rối về vụ việc tuyển thủ bị đứt mạng ngay giữa trận đấu, giải CKTG 2017 tại Trung Quốc năm nay lại tiếp tục đối mặt với hàng tá lỗi khác khi chỉ trong một trận đấu lại bị tạm dừng đến 5 lần, khiến cả tuyển thủ lẫn người xem khá chán nản.

Bốc thăm Tứ Kết CKTG mùa 7: SKT T1 và các đội Trung Quốc gặp kèo dễ, Samsung Galaxy "khóc dở, mếu dở"

Và sau khi tất cả các trận đấu của vòng bảng kết thúc, lễ bốc thăm Tứ Kết đã được BTC giải đấu thực hiện với sự góp mặt của tuyển thủ OMG Icon.

Chính thức: Lần đầu tiên trong lịch sử TSM ngồi nhà coi CKTG

Là đội tuyển có bề dày lịch sử lớn nhất Bắc Mĩ, đạt được vô số danh hiệu cao quý ở đấu trường quốc nội, là đội tuyển tham dự tất cả các kì CKTG trước đó kể từ khi được thành lập nhưng giờ đây, các Fans của TSM sẽ phải làm quen với việc đội tuyển

Lịch thi đấu Lượt về Vòng bảng Chung kết Thế giới 2017

Lượt thi đấu quyết định để tìm ra những đội tuyển xứng đáng đi tiếp tại CKTG 2017...

LMHT: Những góc ảnh đẹp trong vòng bảng CKTG 2017 vừa qua

Trong vòng bảng đầy căng thẳng và bất ngờ vừa qua, Riot Games đã trực tiếp ghi lại được những hình ảnh đẹp của giải đấu CKTG 2017 trong thời gian ngắn vừa qua để tiếp tục chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo.

[CKTG 2017 – Playoff VKĐ] 1907 Fenerbahçe vs Team ONe: Cơ hội quý giá của đại diện Thổ Nhĩ Kỳ

Mọi lợi thế đang nghiêng về phía đại diện tới từ Thổ Nhĩ Kỳ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Cách chat ẩn Viber trên iPhone, Android, ẩn cuộc trò chuyện Viber

Nhiều người nói Viber không có nhiều tính năng bảo mật như Zalo. Nhưng trên thực tế Viber cũng bảo mật người dùng rất tốt, chỉ là bạn chưa biết các tính năng này thôi. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách chat ẩn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán