GIGABYTE Marines và câu chuyện “lưỡng quốc trạng nguyên” thế kỷ 21

Hiếm có khi nào, danh tiếng của một đội tuyển Việt Nam lại được vươn xa thậm chí ngang tầm quốc tế như những gì GAM vừa làm trong 2 tuần qua. Dù không có một kết quả như mong muốn, nhưng hành trình mà GAM trải qua có thể gọi là bước đi thành công, thậm chí là thành công vang dội để ghi dấu ấn của Liên Minh Huyền Thoại khu vực Đông Nam Á nói chung và của Việt Nam nói riêng với cộng đồng Thế Giới. Đó sẽ là một điểm sáng không chỉ được ghi dấu lại tại CKTG 2017 mà thậm chí nó sẽ còn được nhắc tới trong cả những mùa giải về sau này.
Người Việt không nhỏ bé
GIGABYTE Marines và câu chuyện “lưỡng quốc trạng nguyên” thế kỷ 21

Đội hình của GAM tại CKTG năm nay. Đây chắc chắn là lời tuyên bố dõng dạc nhất mà GIGABYTE Marines đã làm được nhưng không phải chỉ mới bây giờ. Từ cột mốc MSI 2017, với những chiến thắng trước Team SoloMid rồi đến Team WE, ít nhất thế giới đã mường tượng ra được một GIGABYTE Marines không hề dễ chơi cùng những cái tên nổi bật như Stark hay Levi, song tất cả cũng chỉ dừng lại ở đó. Không ai biết rằng thành tích như vậy vẫn còn chưa nhằm nhò gì bởi mục tiêu của chúng ta chính là sân khấu lớn sẽ diễn ra tại Trung Quốc. Sức vóc hay diện tích quốc gia chưa bao giờ là điều khiến người Việt Nam phải thấy tự ti. Với một đội hình bị xáo trộn tương đối nhiều, GAM vẫn đủ sức vô địch MDCS và giành lấy tấm vé trực tiếp để đến với Chung Kết Thế Giới 2017. Cũng chính tại nơi đây, những nhân tố vừa lạ vừa quen đã cùng nhau tạo nên một kỳ tích có một không hai trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam và có khi là của cả thế giới.

Trận đấu đáng nhớ của GAM tại CKTG 2017, với đối thủ là Fnatic. Giành hai chiến thắng áp đảo trước những Fnatic hay Immortals từ khu vực LCS, rồi thậm chí khiến cho hạt giống số một Hàn Quốc phải toát mồ hôi hột sau khi trở thành đội duy nhất phá bay tới hai đường của họ, đó chính là thứ đặc sản người ta mong chờ từ một đội tuyển Wildcard: SỰ BẤT NGỜ. Và chắc chắn món ăn tinh thần tuyệt vời đó của GAM đã không khiến bất kỳ ai theo dõi CKTG phải thất vọng. Chỉ tiếc rằng vẫn còn chút vị đắng đâu đó trong bữa ăn thịnh soạn nhưng chưa lúc nào chúng ta lại được quyền tự hào như thời điểm hiện tại.
Hành trình kỳ diệu của “lưỡng quốc trạng nguyên”

Levi là ngôi sao để lại ấn tượng của GAM với cộng đồng LMHT thế giới Hãy thử chỉ cho tôi xem một lần nào đó, chúng ta được nhận sự ủng hộ lớn lao tới từ những khán giả Trung Quốc, trong bất kỳ một môn thể thao hay lĩnh vực nào bạn được tận mắt chứng kiến. Điều đó gần như là không tưởng. Ấy thế mà GIGABYTE Marines đã làm nên điều không tưởng đó. Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi khi xưa đi sứ sang Trung Quốc, không những không khiến nước Việt phải tủi hổ trước những o ép từ bên ngoài mà thậm chí, bằng tài năng và trí đức hơn người, Mạc Đĩnh Chi đã thu phục tất cả và chiếm trọn sự khâm phục của Hoàng đế nhà Nguyên, ban phong cho thành “Lưỡng Quốc Trạng Nguyên” . Đó cũng là cái cách mà GIGABYTE Marines làm được để trở thành đội tuyển được yêu thích nhất trong khuôn khổ vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2017.

Những tính toán chiến thuật của HLV Tinikun được các phân tích viên quốc tế rất chú ý Lượt đi khởi đầu với cuộc chiến trước Fnatic, tên tuổi lừng lẫy một thời tới từ Châu Âu. Tuy nhiên, phong độ của họ không phải quá cao và thậm chí đã từng bại trận trước “đàn em” của GAM – Young Generation. Người ta vẫn cứ hồi hộp chờ xem GAM liệu có xứng đáng là đương kim vô địch MDCS hay không bởi chỉ những nhà Á Quân của chúng ta thôi cũng đã đủ sức để khiến Fnatic xây xẩm mặt mày.
'Vi diệu !!!” – Đó chính là những gì mà bạn phải thốt lên sau khi chứng kiến GAM chơi thứ chiến thuật đầy tham vọng của mình và khiến cho Fnatic không kịp trở tay. Một chiến thắng vang dội mang đậm dấu ấn chiến thuật. Với lựa chọn dị Nocturne cho Levi cùng lối di chuyển đổi đường mà chỉ có những bộ não thiên tài pha chút liều lĩnh nữa mới dám tạo nên. Không ai có thể ngờ rằng đội tuyển nhỏ bé đến từ Việt Nam lại dám đi một nước cờ táo bạo như vậy và chiến thắng đó chính là chất xúc tác để những khán giả có mặt tại Vũ Hán yêu thích họ nhiều đến như vậy.

Noway cũng được các chuyên gia quốc tế đánh giá khá cao. Dù rằng hai trận thua sau đó tương đối đáng tiếc bởi họ dường như quá sa lầy vào những trò dị của mình nhưng khán giả có mặt tại nhà thi đấu khi đó vẫn chưa khi nào thôi hô vang tên của GAM. Và đó như động lực để “trạng nguyên” của MDCS quay trở lại với cuộc chơi, bởi ngay khi lượt về diễn ra, họ đã đánh bại IMTđầy thuyết phục, dồn ép Longzhu tới 2/3 thời gian ván đấu và có quyền tự quyết hoàn toàn trước trận sinh tử với Fnatic. Bấy nhiêu lợi thế nhưng rồi lại chỉ như nắm cát trôi qua kẽ tay. Họ cũng chẳng thể thêm một lần thăng chức “trạng nguyên” như điều mà tất cả chúng ta mong đợi ban đầu. Một thất bại đáng buồn nhưng không hề đáng trách, bởi chắc chắn một điều rằng GIGABYTE Marines đã khắc sâu hình ảnh của mình vào tâm trí của những người yêu thích Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới.
Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng…

Tương lai vẫn rộng mở với GAM.
Chẳng có vinh quang nào mà không phải trả giá bằng những sai lầm hay sự nỗ lực không biết mệt mỏi. Có thể GIGABYTE Marines chưa đi được hết quãng đường của mình nhưng đó cũng là quãng đường tuyệt vời nhất của họ tính tới thời điểm hiện tại. Quan trọng hơn cả, con đường đó chưa phải là ngõ cụt mà họ chỉ đơn giản phải đi một quãng đường khác xa hơn mà thôi. Hãy đặt niềm tin của mình cho HLV Tinikun, cho Levi, cho Noway hay thậm chí cho cả Optimus hay Archie, bởi họ là những con người tuyệt vời đang âm thầm đóng góp cho nền Thể thao điện tử nước nhà, góp phần nâng tầm Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Biết đâu một ngày không xa, chúng ta sẽ trở thành nước chủ nhà tổ chức CKTG thì sao, ai biết trước được khi vẫn luôn có những con người muốn cống hiến hết mình.

HLV Tinikun là nhân tố quan trọng nhất trong những thành công vượt bậc của GAM.
Lẽ dĩ nhiên, những người hâm mộ luôn đòi hỏi rất nhiều từ một đội tuyển họ yêu thích còn mỗi đội tuyển lại chỉ cần một thứ duy nhất: đó là sự tin tưởng. Chưa biết tương lai ra sao bởi sẽ có những GIGABYTE Marines phiên bản 2018, 2019… Nhưng sẽ luôn tồn tại ở đó, một tượng đài “GIGABYTE Marines 2017” đầy kiêu hãnh và luôn khiến chúng ta phải tự hào khi nhớ về nó. “… Đường đến vinh quang không còn xa, dù khó khăn vẫn còn !!!” Theo lienminh360

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Caster quốc tế mặc áo GIGABYTE Marines đi bình luận giải vì quá hâm mộ đội

BLV của Riot Games là Matthew 'Fish' Stewart đã khoác màu áo của GIGABYTE Marines để đi bình luận tại chung kết OPL

CKTG 2017: Cộng đồng reddit bình chọn tỷ lệ thắng cực thấp dành cho Gigabyte Marines tại Bảng B

Mới đây cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên diễn đàn reddit đã vote về tỷ lệ thắng của các đội tuyển vòng bảng Chung kết thế giới 2017.

LMHT: GIGABYTE Marines bất ngờ bị lộ chiến thuật khi đấu tập với TSM

Và đội nắm được thông tin cấm chọn không ai khác chính là Fnatic

Gigabyte làm hẳn card đồ họa có logo GAM siêu đẹp ăn mừng đội đi CKTG 2017

Gigabyte Aorus GTX 1060 6GB sẽ được lột xác với diện mạo mới toanh vô cùng ấn tượng

[CKTG 2017] Cảm động trước tình cảm của người hâm mộ giành cho GIGABYTE Marines!!

Rất nhiều lời động viên đã được người hâm mộ gửi tới cho GAM sau khi họ dừng chân tại CKTG

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.