[CKTG 2017] TSM đã “chết” ở đâu?

TSM, như mọi năm, lại thất bại thảm hại tại CKTG 2017... Trong từ điển của những fan hâm mộ Bắc Mỹ, TSM là cụm từ có sức mạnh lớn nhất Liên Minh Huyền Thoại tại khu vực này. Trên bàn phân tích của những chuyên gia hàng đầu về LCS Bắc Mỹ, không có một thông số nào cho thấy Team Solomid không phải là đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất khu vực này. Trong suốt năm vừa qua, kể cả khi có hay không có Doublelift thì TSM vẫn thống trị giải đấu quốc nội một cách không quá khó khăn, bất kể kẻ thách thức là ai.
[CKTG 2017] TSM đã “chết” ở đâu?

Tương lai nào cho đội hình của TSM? Khi TSM được bốc thăm vào bảng D – bảng đấu không có bất cứ đội tuyển Hàn Quốc nào, và kể cả khi Team WE băng qua vòng Khởi Động rồi rơi vào bảng đấu này thì người hâm mộ Bắc Mỹ vẫn tràn đầy niềm tin vào việc đội tuyển hùng mạnh nhất khu vực trong mắt họ sẽ có thể tiến vào Tứ Kết. 14/10, trên VETV vang lên câu bình luận của BLV Hoàng Luân: “Team SoloMid là một nỗi nhục của LCS Bắc Mỹ nếu không thắng nổi Misfits“. Chưa đầy 1 tiếng sau thì TSM đã biết được rằng họ chuẩn bị được về nhà sớm-hơn-dự-kiến (thực ra là sớm hơn kỳ vọng mới đúng)

HLV Parth Naidu không tạo được dấu ấn rõ rệt Reddit sục sôi…Nhưng lần này chẳng còn ai bất ngờ hay tiếc nuối nữa, vì TSM trong trận đấu quyết định thậm chí còn chẳng thể hiện nổi tinh thần chiến đấu mà đáng lẽ họ phải có trước một đội tuyển non trẻ hơn họ rất nhiều lần. Chuyện quái gì đã xảy ra với Team Solomid? TSM đã có những quyết định yếu kém trong khâu cấm chọn và cả lựa chọn đội hình. Cụ thể là trong những trận thua thảm hại trước Flash Wolves và Misfits thì những vị tướng mà đại diện Bắc Mỹ chọn tỏ ra không thể kết hợp tốt với nhau. Họ luôn để đối thủ chọn mất Janna – một vị tướng có tỷ lệ thắng cực cao tại Chung Kết Thế Giới năm nay, và chọn Lulu hay Karma – hiệu quả như thế nào thì đã thể hiện ngay ở kết quả trận đấu của họ. Có chăng Rakan là một lựa chọn ổn nhất của Biofrost nhưng khi bị cấm thì anh chàng này tỏ ra tương đối bế tắc.

Trận Tiebreak dễ hơn dự kiến đối với những fan của Misfits Chiến thuật của Team Solomid ở giải đấu lần này cũng không có gì đặc sắc, thậm chí còn có thể coi là tương đối “tù”. Họ chọn cho các chủ lực những vị tướng có khả năng tăng tiến sức mạnh ở giai đoạn giữa và cuối trận đấu, đưa cho Svenskeren một vị tướng thuần chống chịu – chủ yếu là Sejuani rồi như BLV Hoàng Luân đã phân tích: “TSM chọn đội hình như vậy và hi vọng đối thủ sẽ để yên cho họ farm“. Dĩ nhiên chẳng có bất cứ đội tuyển nào ở giai đoạn lượt về này lại đánh chậm chạp như lượt đi vòng bảng cả. Trong khi người đi rừng đối phương liên tục mở các cuộc truy quét tới những vị trí chủ lực của TSM như Doublelift hay Hauntzer thì Svenskeren lại bị “lạc trôi” trong khu vực rừng một cách khá tuyệt vọng.

Svenskeren bị đánh giá cực thấp ở CKTG lần này Trong suốt giai đoạn lượt về, DoubleliftBiofrost gần như không bao giờ thắng được đường. Không có sự hỗ trợ từ Svenskeren, “Faker phương Tây” Bjergsen luôn bị kìm chân ở khu vực đường giữa trong khi Hauntzerbị rừng đối thủ cắm trại ở đường trên – với đỉnh điểm là trận Tiebreak anh chàng điển trai này cầm Jayce đối đầu Alphari. TSM vẫn tự tin với khả năng giao tranh của họ, nhưng khi mà sức mạnh chưa tăng tiến đến mức cần thiết thì làm sao mà giao tranh thắng được? Ngoài các vấn đề về chuyên môn, TSM còn thể hiện ra rằng tinh thần chiến đấu của họ rất kém và có phần bạc nhược. Những động thái giao tiếp trong trận đấu của họ cũng tương đối hời hợt. Nếu Bjergsen không toả sáng (như cái cách Cassiopeia của anh làm trong trận lượt về với Misfits) thì TSM gần như buông tay cho đối thủ hành hạ đến lúc vỡ nhà chính.

CKTG 2017 sẽ là lần cuối TSM thi đấu với đội hình này?
Thất bại thảm hại tại CKTG năm nay chắc chắn sẽ khiến TSM phải có những thay đổi trong mùa giải tới, từ ban huấn luyện cho tới các tuyển thủ. Chứ năm nào ra quân cũng hoành tráng mà khi ra về không kèn không trống, lại còn ăn gạch từ cộng đồng nữa thì còn gì là danh dự của đội tuyển có truyền thống nhất Bắc Mỹ nữa? Theo lienminh360

TIN LIÊN QUAN

[CKTG 2016] Thi đấu tốt nhưng vẫn bị loại, Doublelift viết tâm thư xin lỗi fan

Sau trận đấu cuối cùng ở CKTG 2016, Doublelift đã đăng tải lời xin lỗi của mình gửi đến cho cộng đồng fan hâm mộ Bắc Mỹ.

[Lượt về vòng bảng CKTG – Bảng D] Cơ hội chia đều cho WE, MSF và TSM, phép màu nào cho FW?

Bảng đấu duy nhất có tới 3 đội cùng hệ số thắng thua sẽ diễn ra lượt về

LMHT: Rộ tin đồn Doublelift sẽ thi đấu cho Team Liquid

Đây là một thông tin khá bất ngờ khi hợp đồng của Doublelift với Team Solomid có thời hạn đến tháng 11/2019 và Liquid cũng mới chiêu mộ thành công xạ thủ Cody “Cody Sun” Sun.

Bốc thăm Tứ Kết CKTG mùa 7: SKT T1 và các đội Trung Quốc gặp kèo dễ, Samsung Galaxy "khóc dở, mếu dở"

Và sau khi tất cả các trận đấu của vòng bảng kết thúc, lễ bốc thăm Tứ Kết đã được BTC giải đấu thực hiện với sự góp mặt của tuyển thủ OMG Icon.

“Soái ca” Hauntzer – niềm hi vọng của “ông lớn” Team Solomid tại Chung Kết Thế Giới 2017

Cùng với 2lift và Bjergsen, Hauntzer chính là một trong ba trụ cột của TSM

LMHT: Doublelift quay lại mái nhà xưa Team Liquid

Doublelift đã chính thức được 'đại gia' Team Liquid mời về đội tuyển với hợp đồng tận 3 năm

LMHT: Caster quốc tế mặc áo GIGABYTE Marines đi bình luận giải vì quá hâm mộ đội

BLV của Riot Games là Matthew 'Fish' Stewart đã khoác màu áo của GIGABYTE Marines để đi bình luận tại chung kết OPL

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu