Lư Hương Sôi Sục – trang bị hot nhất meta CKTG

Nếu còn bất kì câu hỏi nào đặt ra nghi vấn về sức mạnh của Lư Hương Sôi Sục thì những tuần đầu tiên tại Chung Kết Thế Giới đã trả lời cho những thắc mắc đó.

Điều này thực sự rất điên rồ, có chút ngớ ngẩn khi quá để tâm đến một trang bị. Nhưng thực sự nó đang thống trị meta ở Chung Kết Thế Giới, nhất là khi bạn cầm trong tay Janna hay Lulu. Toàn bộ trận đấu được quyết định bởi việc hỗ trợ nào có thể lên được Lư Hương đầu tiên. Kể cả việc đưa những vị tướng sở hữu kĩ năng đặc biệt có thể khắc chế trang bị này ra trận.

Nói cách khác, không có nhiều thay đổi trong sự lựa chọn kể từ vòng play-in. Trên thực tế, hai lựa chọn hàng đầu ở mọi vị trí trừ đường giữa vẫn giữ nguyên cho đến tuần đầu tiên của giai đoạn bảng. Điều này khiến cho bảng liệt kê các tướng được lựa chọn trở nên rất quen thuộc.
Vậy các đội nên làm gì để chống lại sức mạnh của Lư Hương Sôi Sục?

Cấm/Chọn không phải là giải pháp

Giải pháp đơn giản nhất là cấm Janna hoặc Lulu. Nhưng điều này chẳng triệt để chút nào bởi vẫn còn những vị tướng mạnh mẽ khác. Kalista thì vẫn là ưu tiên số một phải bị cấm khi ở bên phía đội đỏ, điều đó có nghĩa là đội xanh có một chút lợi thế. Nhưng mỗi đội chỉ được ở bên xanh một lần trong tuần.

Một số đội phụ thuộc vào việc ở bên đội xanh, đặc biệt là bảng D, đã có thói quen cấm một trong những vị tướng có trang bị “trấn phái” là Lư Hương Sôi Sục – thường là Lulu – và hy vọng có được vị tướng còn lại nhờ lợi thế chọn đầu. Điều này đã đem lại những thành công nhất định như việc Janna đã có tỉ lệ thắng lên tới 75% trong các trận được xuất hiện. Đây cũng chính là điểm mấu chốt dẫn tới sự thất vọng của TSM, Misfits vào cuối tuần qua.

Lư Hương Sôi Sục – trang bị hot nhất meta CKTG

2 thành viên của đội Vệ Binh Tinh Tú vẫn cho thấy khả năng đáng gờm của mình

Lulu không thực sự quá hữu hiệu, và cô ấy không thể gây được quá nhiều ảnh hưởng như Janna. Nhưng có một hỗ trợ khác làm được điều đó – Rakan. Anh ta nhận nhiều lượt cấm hơn bất cứ tướng nào khác, và mặc dù các kĩ năng của Rakan không thực sự hiệu quả với Lư Hương Sôi Sục, chàng trai tộc Vastaya rõ ràng là một kẻ mở giao tranh quá đáng sợ khi về cuối trận. Cùng với Galio, Jarvan IV, Xayah, Syndra và Sejuani, Rakan là một ưu tiên cần phải bị cấm sau Kalista.

10k tiền bay đi trong một khoảnh khắc… các bạn có còn nhớ?!

Những lựa chọn cơ động nhằm khắc chế

Thay vì chỉ cấm những vị tướng trên, các đội tại Chung Kết Thế Giới, mà dẫn đầu là SK Telecom T1, đã sáng tạo ra cách riêng của mình nhằm ngăn chặn tầm ảnh hưởng của Lư Hương Sôi Sục về cuối trận đấu. SKT đã vật lộn trong meta này ngay ở giữa giải mùa hè, và vẫn trong quá trình hoàn thiện nó từ quê nhà cho đến giải Thế Giới.

Nhưng họ đã tìm ra một cách khác để khắc chế lại Janna/Lulu. Sau khi bị EDward Gaming dẫn trước tới 10k vàng, SKT đã ở trong một tình huống vô cùng tồi tệ. Nhưng họ có một xạ thủ linh động – Bae “Bang” Jun-sik đã xoay sở cày quốc khi được cầm trong tay con bài Twitch, mà chất độc ngay từ trong những đòn đánh tay của vị tướng này đã tự nhiên giảm tác dụng của hồi máu.  Cách lên đồ mẫu mực của Twitch chính là Cuồng Cung Runaan đầu tiên, nhưng Bang cũng ưu tiên với trang bị Gươm Đồ Tể.

Con bài Twitch đã giúp Bang giành MVP trong 1 trận đấu tưởng như 90% thua của SKT

Chiêu cuối của Twitch, kết hợp với  Cuồng Cung Runaan, có nghĩa là Bang có thể xả sát thương vào gần như toàn bộ team địch, kết hợp với nội tại và hiệu ứng Vết Thương Sâu. EDG nhận ra rằng dù họ kéo dài trận đấu đi bao xa chăng nữa, có bao nhiêu máu được hồi, lượng giáp che chắn cũng như tất thảy những gì Lư Hương Sôi Sục của Janna có thể cung cấp, Bang sẽ thổi bay chúng với chất độc của mình

Trong 7 trận đấu, Twitch có tỷ lệ thắng 71%, và một trong những thất bại đó là do Fnatic ADC Martin “Rekkles” Larsson. Hoàn toàn có thể nói chắc chắn rằng những chú chuột chút chít sẽ còn tiến xa hơn nữa trong giải đấu này.

Mấu chốt nhất vẫn là về cuối trận đấu

Sự ưu tiên cho những Xạ Thủ mạnh vào cuối trận vẫn ở giai đoạn then chốt của mỗi trận đấu. Đó là lý do tại sao chúng ta không được thấy những vị tướng đầu trận hổ báo như Lee Sin hay Nidalee, mặc dù họ cũng đã được buff kha khá trước thềm Chung Kết Thế Giới. Câu chuyện của Ezreal thì hơi khác một chút – Đại loại là các tuyển thủ chuyên nghiệp đã nhận ra mặt khác của anh ta, việc có tới hai Xạ Thủ với Lời Thề Hiệp Sĩ và Lư Hương Sôi Sục, chỉ nghĩ thôi cũng thấy đây là một viễn cảnh vô cùng tươi đẹp.

Điều này đương nhiên cũng ảnh hưởng không ít đến việc chọn các tướng đi đường, cũng như lên Lư Hương Sôi Sục vậy. Cho’Gath thì có hiệu quả hơn Maokai khi đi đường trên bởi sự hiện diện của hắn cũng như chiêu cuối Xơi Tái. Sejuani và Jarvan được ưu tiên đi rừng, tuy đầu trận yếu hơn Gragas, nhưng khi đến cuối trận họ mới thể hiện được hết cái “thú” của mình.

Cho’Gath thì luôn là nỗi ác mộng về cuối trận

Đường giữa vẫn là chương trình Syndra và những người bạn. Ryze cũng đã đánh dấu sự trở lại của mình, các đội đã ưu tiên sử dụng tiện ích của hãng hàng không Ryze Airline, cũng như khả năng dọn lính và lượng sát thương khổng lồ anh có thể đem lại cuối trận . Điểm gây tò mò nhất ở đây chính là Lee “Faker” Sang-hyeok hoàn toàn không đoái hoài gì đên Syndra. Cô bé bắn bi có vẻ như vẫn không nằm trong sổ tay của Faker khi có vẻ như anh vẫn muốn chọn những vị tướng như kiểu Lucian hoặc Corki để bắt nạt ả.

Thật đáng kinh ngạc là sau chừng ấy năm vẫn có một vị tướng là yếu điểm của “thánh” Faker.  Anh ấy chắc chắn có thừa tài năng để vượt qua rào cản đó- với ba giải vô địch thế giới là bằng chứng quá rõ ràng rồi không phải nói nhiều nữa. Nhưng cuối cùng thì.. liệu ai đó có thể tiên tới trừng phạt Faker vì sự thiếu xót của mình với Syndra tại giải Chung Kết Thế Giới Năm Nay không?!

Theo Dot Esport

 Nguồn : http://lienminh360.vn/tin-game/lu-huong-soi-suc-trang-bi-hot-nhat-meta-cktg/ 

TIN LIÊN QUAN

LMHT: 4 vị tướng có tỉ lệ chọn cực cao nhưng tỉ lệ thắng lại vô cùng thấp tại CKTG 2017

Dù sở hữu lượt chọn cũng như tiềm năng tạo đột biến cao nhưng những vị tướng này lại sở hữu tỉ lệ thắng thấp nhất tại CKTG 2017

Với lượng tướng được sử dụng khá ít, meta CKTG 2018 bị đánh giá nhàm chán

Sự nhàm chán càng thể hiện rõ khi thông số chỉ ra rằng Urgot và Aatrox sẽ chắc chắn được các team chọn khi 6 lượt ban đầu không nhắm tới 2 vị tướng này hay đường dưới sẽ là sự kết hợp giữa xạ thủ Varus hoặc Kai'sa cùng với đó là một hỗ trợ có xu

TOP những tướng Hỗ Trợ hứa hẹn sẽ được ưa chuộng tại CKTG 2017

Vẫn là những vị tướng Hỗ Trợ quen thuộc trong quãng thời gian vừa qua

Meta đường giữa đang chuyển mình ra sao ở mùa giải thứ 11?

Bên cạnh sự thống trị của pháp sư, nhiều tướng sát thương vật lý đang dần chiếm được vị trí.

Darius, Pyke, Janna và nhiều tướng khác sẽ được tăng sức mạnh trong LMHT 8.19

Ở phiên bản LMHT 8.19 Riot sẽ tăng sức mạnh cho trang bị Mặt nạ đọa đầy Liandri, đây là trang bị được đánh giá là khá yếu trong thời gian qua và được rất ít người chơi sử dụng cả trong chế độ xếp hạng hay ở đấu trường chuyên nghiệp. Danh sách các vị

Liên Minh Huyền Thoại: Kalista trở thành vị tướng lỗi nhất tại CKTG 2017

Với tỷ lệ cấm 100% kể từ giai đoạn Vòng Bảng đã cho thấy mức độ bá đạo của cô nàng này tại CKTG 2017. Vậy đâu là lý do khiến các đội tuyển lại luôn phải cấm đi Kalista như vậy?

Những vị tướng Support bảo kê tốt nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Với những vị tướng này thì để đe đọa được tướng chủ lực trước sự bảo kê của họ là việc cực kỳ khó khăn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số

Danh sách thiết bị được lên Android 8 - Android O của Samsung, Huawei, LG, Oppo, Sony và HTC

Android 8 hay Android O là phiên bản Android mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên smartphone hiện tại từ Nhà phát triển Google...Sau đây là danh sách thiết bị chắc chắn hoặc có thể được lên Android O

Hướng dẫn cách đưa nhạc vào iPhone, iPad bằng iTunes

iTunes lưu trữ tất cả mọi thứ bạn cần cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS! Khi sử dụng iTunes nhiều người còn rất lúng túng không biết cách xử lý khi gặp lỗi 'iTunes has stopped working' hay không kết nối được với

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Đối với các dòng iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 7 và thậm chí là một số dòng iPhone mới thường xảy ra lỗi tự thoát ứng dụng. Lỗi này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình sử dụng của người dùng, đặc biệt khi đang xem phim

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Redmi 3S Prime: "quái thú" cho người dùng phổ thông

Xiaomi chưa bao giờ làm người dùng hết kinh ngạc về mức giá của mình. Mới đây, Xiaomi đã chính thức tung ra chiếc Redmi 3S prime của hãng với...

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung