[CKTG 2017] Những sai lầm GAM không nên mắc lại sau trận thua trước Immortals

Một trận thua tương đối hụt hẫng khi mà GAM dường như đang bộc lộ những sai lầm để đối thủ khai thác dễ dàng Đến với CKTG 2017, Gigabyte Marines được coi là ẩn số đầy khó chịu sau những gì họ từng thể hiện tại giải đấu MSI. Không phải là một đội tuyển được đánh giá quá cao nhưng sau chiến thắng mở màn hoành tráng trước Fnatic, dường như cộng đồng LMHT Việt Nam cũng như thế giới rất nóng lòng được chứng kiến một kỳ tích lớn hơn đến từ GAM. Tuy nhiên, sự thật sau đó lại không như những gì chúng ta mong đợi.
Lựa chọn thiếu nhất quán
[CKTG 2017] Những sai lầm GAM không nên mắc lại sau trận thua trước Immortals
Rất khó để thấy được mục tiêu cụ thể của GAM trong trận đấu trước IMT vừa qua. Với một đội hình có Ryze và Kog’maw, khả năng đánh về cuối trận của chúng ta là rất sáng sủa, thậm chí việc Lulu cầm theo Thiêu Đốt – Hồi Máu đã thể hiện sự tự tin trên mức cần thiết của Nevan bởi rõ ràng anh mưu tính chuyện lâu dài đảm bảo những lợi thế về sát thương khi thời điểm những pha giao tranh nổ ra hoặc cùng đồng đội tham gia bắt lẻ. Chẳng rõ vì sao, họ lần thứ hai để hở ra Xayah – Rakan, bộ đôi đi đường cực mạnh thời điểm hiện tại và cũng đã từng khiến họ nếm trái đắng trong trận đấu với Longzhu. Thậm chí nếu Fnatic không tự cấm đi, không biết chừng GAM mới là người sẽ phải gặp khó trong trận mở màn đó. Và với Kog’maw cùng Lulu, chẳng có cơ may nào để họ thắng đường được bởi khả năng tăng tiến sức mạnh chậm chạp hơn nhiều so với Xayah – Rakan.

Noway không thi đấu thành công với Kog’maw. Với những yêu cầu đó, Levi lẽ ra phải là chìa khóa đảm bảo cho hai mũi nhọn chủ lực được an toàn. 8 phút đầu tiên dường như rất ổn với chiến công đầu cho Optimus từ sớm. Cộng thêm việc Levi liên tục tấn công vào rừng khiến Xmithie thua thiệt hoàn toàn về tiền và cấp độ. Tuy nhiên, chỉ một phút lơ là, Levi dường như quá sa đà vào chỉ số lính cũng như việc cướp đi những bãi rừng, để rồi mỗi bước di chuyển của anh luôn chậm đi một nhịp khiến cho đường dưới hở ra và một Lulu-không-tốc-biến đã trở thành bữa tiệc thịnh soạn cho Immortals ở đường dưới.

[Highlights] GAM vs IMT [Bảng B][Lượt đi][CKTG2017] Chẳng cần phải hạ gục Noway để khóa nòng được Kog’maw trong tay anh, hai lần không có hỗ trợ đồng nghĩa với việc xạ thủ của GAM buộc phải ôm trụ rồi bỏ chạy. Kế hoạch tưởng chừng khả thi của GAM lúc đầu bất ngờ tan vỡ chỉ bởi một yếu tố tưởng chừng vô hại: Phép Bổ Trợ. Nevan thậm chí chẳng thể qua được giai đoạn đi đường như dự tính mà Thiêu Đốt được ai, hay Hồi Máu cũng chỉ vô dụng bởi chẳng tình huống nào mà Lulu có cơ may chạy thoát. Cơ hội duy nhất mà GAM có thể đến từ những tình huống bắt lẻ, nhưng không may, IMT thừa khôn ngoan để biết được điều đó cũng như không cho họ bất cứ cơ may nào để lật kèo. Liên tục là những tình huống di chuyển tối thiểu 4 người để kiểm soát rồi lấy mục tiêu, chẳng có gì nhiều cho GAM để làm ngoài việc đứng nhìn đối phương tiến gần với chiến thắng hơn. Và từ những sai lầm mang tính hệ thống đó, sẽ rất khó để GAM vượt qua vòng bảng bởi yếu tố bất ngờ dường như đã không còn nữa.
“Phá” meta nhưng cũng đừng bỏ qua nó
“Phá” ở đây chính là cái cách mà GAM tạo ra bước đột phá để khiến cả thế giới phải sửng sốt trong chiến thắng trước Fnatic. Đưa chiến thuật đổi đường trở lại và nâng tầm nó lên thành một lối chơi cực dị, Fnatic chỉ có thể tự trách rằng mình gặp phải GAM quá sớm. Thành công đúng là điều chúng ta nên khuyến khích, nhưng khi bước đầu tiên đã thành công vang dội, bạn phải làm được gấp hai lần như thế nếu vẫn muốn khuất phục được những cái tên đằng sau.

[Highlights] LZ vs GAM [Bảng B][Lượt đi][CKTG2017] Cứ nhìn cái cách Longzhu chuẩn bị để hủy diệt GAM thì thấy. Ba điểm hạ gục đầu tiên cùng một trụ đường dưới, GAM nhanh chóng bị bẻ gãy chỉ sau 5 phút ngắn ngủi. Tất cả những gì GAM muốn có là một sự bất ngờ, nhưng ngạc nhiên chưa… chẳng ai cảm thấy bất ngờ cả. Những tưởng đó là bài học để họ có thể lựa chọn tốt hơn khi đối đầu với IMT nhưng việc Lulu bỏ qua phép bổ trợ Tốc Biến thực sự đã giết chết trận đấu đó ngay từ khi nó chưa bắt đầu.

Liệu Levi có một lần nữa cầm Kayn ở giai đoạn lượt về? Kayn cho Levi, một lựa chọn khả quan hơn rất nhiều so với Cho’gath ở vị trí đi rừng, thay vào đó người sử dụng nó là Archie ở đường trên. Rõ ràng GAM đã ý thức được việc phải “đi gần mặt đất” hơn sau những ngày được bay cao. Nhưng với con tim đang thừa lửa cùng sự sáng tạo luôn thường trực trong đầu, Tinikun vẫn cho phép Nevan cầm Hồi Máu và Thiêu Đốt bất chấp khả năng tẩu thoát của vị tướng Lulu gần như bằng không. Có thể chủ ý của họ sẽ là vượt qua giai đoạn đi đường thật nhanh bằng cách lăn cầu tuyết từ vị trí của Levi, tuy nhiên, đáng tiếc thay bộ đôi đường dưới của họ còn chẳng qua nổi giai đoạn đi đường trước một lối chơi đầy chắc chắn đậm chất Bắc Mỹ của IMT.
Chờ đợi…
Sẽ cần nhiều hơn một bước đột phá trong chốc lát để GAM có thể nhắm tới những mục tiêu xa hơn. Tiềm năng của Noway, Optimus hay Levi là rất lớn nhưng nó phải được phát huy một cách đúng đắn, khi mà chí ít những đồng đội của họ không trở thành một mục tiêu dễ dàng nằm xuống.
Khi thời điểm hiện tại, vòng tròn về chiến thuật dường như đã khép kín, khó có cửa nào để GAM tạo thêm bất ngờ nhất là khi đối phương đã có những sự cảnh giác nhất định. Đã đến lúc GAM nên thử sức mình theo meta như một cách để thể hiện xem trình độ của Việt Nam cụ thể đang ở đâu so với những khu vực trên thế giới, thay vì chơi thêm những trò may rủi và thua trận chóng vánh như hiện tại. Theo lienminh360

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Optimus lên tiếng nhận mọi lỗi lầm về mình sau trận thua của GAM trước FNC

Dù sao thì GAM cũng đã rất cố gắng tại CKTG vừa qua, người hâm mộ nên ủng hộ để GAM có thể có những màn trình diễn tốt hơn trong tương lai

CKTG 2017: Cộng đồng reddit bình chọn tỷ lệ thắng cực thấp dành cho Gigabyte Marines tại Bảng B

Mới đây cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên diễn đàn reddit đã vote về tỷ lệ thắng của các đội tuyển vòng bảng Chung kết thế giới 2017.

LMHT: GAM đánh bại Fnatic khiến cộng đồng Thế giới không tiếc lời khen ngợi

Cộng đồng quốc tế cũng vô cùng phấn khích trước chiến thắng của GAM.

LMHT: GIGABYTE Marines bất ngờ bị lộ chiến thuật khi đấu tập với TSM

Và đội nắm được thông tin cấm chọn không ai khác chính là Fnatic

Tin vắn CKTG 2017: Sneaky tạo nên kỉ lục sát thương tại CKTG, Uzi đã bị ốm trước Tứ kết!!

Rất nhiều thông tin thú vị được tiết lộ sau vòng đấu Tứ kết vừa qua.

LMHT: GAM cần phải ‘tiết chế sự sáng tạo’ để giành quyền đi tiếp tại CKTG

Cơ hội đi tiếp tại CKTG 2017 của đội tuyển LMHT Việt Nam đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

[CKTG 2017] Cảm động trước tình cảm của người hâm mộ giành cho GIGABYTE Marines!!

Rất nhiều lời động viên đã được người hâm mộ gửi tới cho GAM sau khi họ dừng chân tại CKTG

LMHT: Dù thua tại Vòng Bảng nhưng GAM vẫn có được số tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng tại CKTG 2017

Số tiền thưởng tại CKTG cũng đã an ủi được phần nào tinh thần của đội chúng ta

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy