HLV Tinikun cùng các học trò đã hủy diệt Fnatic như thế nào?

Một trận đấu trên cơ hoàn toàn của đại diện Việt Nam trước Fnatic... Đại diện của Việt Nam, GIGABYTE Marines đã có một chiến thắng ấn tượng 24 phút trước đại diện của châu Âu Fnatic. Cộng đồng quốc tế cũng như phần nào đó cộng đồng Việt Nam cho rằng lối chơi có phần “manh động” của GAM đã khiến Fnatic bất ngờ và không thể theo kịp. Tuy nhiên, chiến thắng này đã hoàn toàn nằm trong dự tính của huấn luyện viên Dương Nguyễn “Tinikun” Duy Thanh với một chiến lược gần như hoàn hảo của mình.
HLV Tinikun cùng các học trò đã hủy diệt Fnatic như thế nào?

Huấn luyện viên Tinikun cùng 6 tuyển thủ GYGABYTE Marines tại CKTG 2017
Cấm – Chọn và triển khai đội hình
Ngay từ giai đoạn cấm chọn, có thể thấy GAM đã có những sự chuẩn bị rất kĩ càng với một bộ đôi đường dưới rất mạnh là Tristana và Lulu cùng hai vị tướng khắc chế đội hình Fnatic là Galio lẫn Kassadin. Điểm đặc biệt chỉ đến ở vị trí rừng với lựa chọn Nocturne khi vị tướng dù kết hợp tốt với Galio nhưng rất rất phụ thuộc vào cấp độ 6 trong những pha tấn công của mình.
Nếu nhìn vào đội hình và phép bổ trợ, có lẽ người hâm mộ GAM khá yên tâm khi các đường của họ đều có lợi thế lớn – trừ việc người chơi hỗ trợ của họ trong trận này lại là Nevan, tuyển thủ vốn chơi ở đường trên. Đường giữa có thể có đôi chút bất lợi nhưng Ryze chắc chắn không thể làm gì được Kassadin. Tuy nhiên, huấn luyện viên Tinikun đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi cho các học trò đổi đường cũng như cho Archieđi cùng Levi. Quyết định này tưởng chừng như sẽ khiến GAM mất đi các lợi thế từ việc lựa chọn phép bổ trợ nhưng đây là giải pháp khá toàn vẹn khi nó giải tỏa bớt áp lực cho Levi (được giúp rừng vô cùng nhiệt tình) trong khi đó Broxah dù có được Elise nhưng đã sớm phải lộ diện trên bản đồ theo cách mà GAM muốn.
Sự hủy diệt của GAM trước Fnatic
Phút 3: Fnatic có chiến công đầu của Archie ở Đường dưới
Từ tình huống sOAZ bị cấu máu rất nhiều ở đường trên, Fnatic lập tức tập hợp 5 người ở đường dưới để băng trụ hạ gục Archie. Họ đã làm điều đó thành công tuy nhiên sau đó, Fnatic lại quá tập trung truy đuổi một anh chàng Levi hai bùa và để rồi mất thời gian mà không thu lại được bất kì phép bổ trợ nào cả. Hậu quả là Archie Dịch chuyển trở lại và tiếp tục cùng Levi ăn lính và kinh nghiệm, còn ở đường trên, cặp đôi của GAMquá thoải mái phá trụ do đó có được trụ đầu tiên ở phút thứ 6.

Pha 1 đổi 1 và Soaz chắc chắn là người buồn nhất Một điểm đáng chú ý nữa trong khoảng thời gian này là cặp đôi đường dưới của GAM có một tình huống đổi mạng với sOAZ ở đường trên và điều này khiến sOAZ mất đi toàn bộ lượng lính và điểm kinh nghiệm khổng lồ.
Phút 5: Ba điểm hạ gục cho Levi
Fnatic tỏ rõ ý đồ chèn ép Archie nhưng họ đã không biết rằng Levi đã có được cấp độ 6 (so với 5 của Broxah). Một pha giao tranh khá dài hơi và đổi lại là 2 đổi 3 cho GAM với 3 điểm hạ gục cho Levi. Ryze của Caps có được 2 điểm hạ gục nhưng lại để Optimus có khoảng trống ở đường giữa. Còn sOAZ chỉ có được 2 điểm hỗ trợ, 0 chỉ số lính và tiếp tục nằm xuống lần thứ 2.

Rất nhiều điểm hạ gục cho Caps và Levi Sau hàng loạt các pha giao tranh, Caps là thành viên “xanh chín” nhất trong đội hình Fnatic và ngay lập tức, GAM chuyển mục tiêu sang anh chàng này. Kết quả là Caps đã hai lần bị băng trụ và phải nằm xuống 2 lần. Những tình huống như thế này khiến Caps tăng tiến sức mạnh cực kì chậm và anh chàng này chỉ biết tự trách mình khi thi đấu quá chủ quan (cả trận đấu Caps chỉ cắm 7 con mắt so với 17 của Optimus)
Phút 13: GAM có được 2 trụ đường dưới liên tiếp
Một pha di chuyển tường chừng là có lợi cho đại diện EU khi Fnatic có được 2 điểm hạ gục + Sứ Giả Khe Nứt còn GAM có được trụ 1 + điểm hạ gục của sOAZ ở đường dưới. Tuy nhiên, Fnatic đã mất quá nhiều thời gian ở khu vực sứ giả và sOAZ lại nằm xuống thêm một lần nữa + trụ 2 đường dưới cũng bị phá hủy. Từ đây, khu vực nửa dưới của Fnatic hoàn toàn mất kiểm soát và hệ quả là Caps lần thứ 3 nằm xuống

Trách ai bây giờ … Từ đây, có thể nói GAM đã làm rất tốt những họ mong muốn. Sức ép của họ tập trung rất nhiều vào sOAZCaps trong khi Rekkles khá được thoải mái trong trận đấu này. Với việc tấm lá chắn Maokai mỏng hơn tờ giấy, đội hình Fnatic gần như luôn trong tình trạng không có ai che chắn và không thể gây được sát thương. Hai vị trí có thể coi là xanh nhất là Varus và Elise hoàn toàn không thể chạm vào Tristana và Noway cũng không phải nằm xuống một lần nào trong trận đấu này. Một chiến thắng mà GAM đã hoàn toàn vượt trội Fnatic ở khả năng di chuyển và quan trọng nhất là đầu tư đúng người đúng thời điểm.

Thông số trận đấu.

Highlights chiến thắng của GAM trước Fnatic Theo lienminh360

TIN LIÊN QUAN

LMHT: HLV Tinikun úp mở về chiến thuật cho GAM khi đối đầu với Longzhu

Tuy không chắc chắn về độ hiệu quả nhưng chúng ta có thể thấy được sự chuẩn bị kỹ lưỡng của GAM khi đối đầu với những ông lớn quốc tế

LMHT: GAM đánh bại Fnatic khiến cộng đồng Thế giới không tiếc lời khen ngợi

Cộng đồng quốc tế cũng vô cùng phấn khích trước chiến thắng của GAM.

LMHT: GIGABYTE Marines bất ngờ bị lộ chiến thuật khi đấu tập với TSM

Và đội nắm được thông tin cấm chọn không ai khác chính là Fnatic

CKTG 2017: Cộng đồng reddit bình chọn tỷ lệ thắng cực thấp dành cho Gigabyte Marines tại Bảng B

Mới đây cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trên diễn đàn reddit đã vote về tỷ lệ thắng của các đội tuyển vòng bảng Chung kết thế giới 2017.

GIGABYTE Marines và câu chuyện “lưỡng quốc trạng nguyên” thế kỷ 21

Hiếm có khi nào, danh tiếng của một đội tuyển Việt Nam lại được vươn xa thậm chí ngang tầm quốc tế như những gì GAM vừa làm trong 2 tuần qua.

LMHT: Các huấn luyện viên nói gì về vòng đấu Tứ kết CKTG 2017

Vòng Tứ kết khiến các huấn luyện viên phải thận trọng hơn bao giờ hết

LMHT: Young Generation thắng Fnatic, cộng đồng thế giới quay lại bàn tán về GAM

Sau chiến thắng của YG thì người ta lại bàn tán về khả năng của GAM tại Vòng Bảng sắp tới

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.