Bí ẩn Liên Minh Huyền Thoại – Phần 7: Lịch sử Freljord, sự thật hay lừa dối?

Bí ẩn Liên Minh Huyền Thoại – Phần 7: Lịch sử Freljord, sự thật hay lừa dối?

Trong các khu vực của Liên Minh Huyền Thoại, hiếm có nơi nào lại có một lịch sử bí ẩn như Freljord cả. Đó là một nơi mà những lịch sử chỉ được kể lại qua những câu truyện được truyền miệng, và chẳng bao giờ thống nhất với nhau cả. Có rất ít người biết rõ về lịch sử thật sự của Freljord, nhưng thật không may, một trong số đó – Lissandra, lại cố tình tìm cách xóa sạch mọi dấu vết để che giấu cho âm mưu hồi sinh Băng Ác Thần của mình.
Hãy cùng chúng tôi điểm qua những câu truyện đầy tính mâu thuẫn trong lịch sử Freljord và thử nhận định xem ai đang nói thật nhé…

Vực Gió Hú và thất bại của Băng Ác Thần
Gregor chính là người bán hàng của đội xanh trong bản đồ Vực Gió Hú. Ông là một linh hồn Băng Yêu đã được Avarosa phong ấn vào trong một tảng băng để canh giữ Vực Gió Hú, và cũng là một trong số ít những người đã từng chứng kiến lịch sử của Freljord. Và sau đây là lời kể của ông về Vực Gió Hú:

“Ngươi có biết, đây không chỉ là một cây cầu. Có thể trước đây nó chỉ là một thứ tầm thường làm bằng đá, nhưng giờ thì nó mang cả vận mệnh của Freljord trên lưng đấy.
Định mệnh của Freljord đã được quyết định tại đây, hàng thế kỉ trước, trong một trận chiến dai dẳng và khủng khiếp. Hãy đưa mắt nhìn xung quanh và lắng nghe, những âm thanh đó không chỉ là tiếng gió – đó là tiếng than khóc của những kẻ bại trận, và bị giam cầm mãi mãi dưới vực thẳm!
Không một ai còn nhớ kẻ đã xây cây cầu này, và lý do của hắn. Không một ai còn nhớ về cuộc chiến tranh đã rạch vết sẹo vào nơi đây. Chẳng ai cả, trừ ta. Ta đã ở đây! Ta đã chứng kiến trận chiến! Ta đã ngã xuống, và chẳng bao giờ rời đi! Ta đã bị trói buộc ở nơi đây, để trông coi nó, và cất tiếng tù và của mình nếu như kẻ thù quay trở lại.

Nguồn gốc của Vực Gió Hú vẫn là một bí ẩn đối với cả Freljord cũng như Liên Minh Huyền Thoại
Và bây giờ, những âm thanh dưới vực lại ngày càng lớn hơn, và ta cảm thấy một sự tà ác đang trỗi dậy dưới đáy vực thẳm, ta đã đặt tay vào chiếc tù và. Chiến tranh sẽ sớm trở lại nơi đây một lần nữa. Đó sẽ là cuộc chiến định hình nên cả Freljord về sau. Và nếu Freljord sụp đổ, thì phần còn lại của thế giới cũng sẽ như vậy.
Ừm, nó không chỉ là một chiếc cầu.”
Sau khi bạn hoàn thành một trận đấu ARAM, nếu sau 30s bạn vẫn chưa ra khỏi ván đấu thì bạn sẽ được nghe lời kể sau đây của Lissandra về Vực Gió Hú, nhưng liệu nó có đáng tin không khi mụ ta đã cố tình che giấu lịch sử của Freljord?
“Vực Gió Hú. Một vực thẳm không đáy bao quanh bởi những pháo đài cổ xưa được xây dựng trên những tảng băng. Không ai có thể nhớ được ai đã xây dựng nên nơi đây. Không ai có thể biết được mục đích của nó. Không ai cả, trừ ta.
Rất lâu trước khi Ashe và Sejuani ra đời, trước khi ma thuật không gian rơi xuống những đỉnh núi, trước cả khi khi sa mạc nuốt chửng Shurima, đó là thời đại của Ba Chị Em. Lúc đấy, chúng ta thật trẻ và thật đẹp; Avarosa, Serylda và ta, Lissandra.
Lúc đó, những Băng Ác Thần đã tồn tại ở đây. Ta không biết họ đến từ đâu, nhưng ta biết họ là những kẻ hùng mạnh. Họ đã cho chúng ta những món quà, chia sẻ những thứ ma thuật, và khiến chúng ta trở nên bất tử. Họ đặt cho chúng ta cái tên: “Băng Yêu”.
Đổi lại, chúng ta cho họ những thứ mà họ muốn. Những pháo đài vững chải, một đế chế hùng mạnh, và lòng trung thành của chúng ta, đó là một cái giá quá hời. Avarosa lại không nghĩ như vậy. Chị ta khóc lóc đòi quyền tự do như một đứa trẻ bị dạy hư. Chị ta yêu cầu được quyền lựa chọn. Chị ta đã gieo mầm cho sự nổi loạn và phản bội.

Và đây chính là nơi trận chiến diễn ra. Một bên là Băng Ác Thần, và bên kia là Avarosa và quân đoàn Băng Yêu của chị ấy. Vô số Băng Yêu đã ngã xuống ngày hôm đấy, nhưng cuối cùng thì Băng Ác Thần lại là những kẻ thất bại. Avarosa đã đẩy họ xuống tiếng gào thét trong tuyệt vọng dưới đáy của vực thẳm.
Ta không bao giờ tha thứ cho chị ta. Ta đã trả thù… nhưng đó lại là một câu truyện khác.”
Theo những manh mối trên, chúng ta có thể thấy là chỉ có Avarosa là người đã phát động cuộc chiến chống lại Băng Ác Thần, và sau này thì chính Lissandra đã ám sát cô và gây nên chiến tranh ở Freljord một lần nữa.
Tuy nhiên trong Truyện Thần Ornn, chúng ta lại có thêm những manh mối khác nhưng một số lại không trùng khớp so với những lời kể trên, rằng Ornn là người đã tạo ra Vực Gió Hú và cây cầu, nhưng là theo lời thỉnh cầu của cả ba chị em chứ không phải chỉ mình Avarosa. Dĩ nhiên, câu truyện về Ornn cũng chỉ là một câu chuyện được truyền miệng ở Freljord, và không ai có thể kiểm chứng nó cả.
Chiếc khiên của Braum
Có lẽ ai cũng biết, chiếc khiên của Braum là một chiếc cửa không thể bị phá vỡ, và dùng để trấn giữ một kho báu trong hang núi. Tuy nhiên ai là chủ nhân của kho báu ấy, và ai đã tạo ra cánh cửa ấy thì vẫn là một bí ẩn…

Truyền thuyết của Braum kể rằng ông lấy được chiếc khiên khi đào tung quả núi và cứu lấy cậu bé sơn tinh bị mắc kẹt bên trong (tuy nhiên làm thế nào mà thằng nhóc ấy chui vào được thì vẫn là bí ẩn). Và kho báu ấy cũng được cho là của Lissandra, và chính mụ ta đã phù phép và khiến chiếc cửa băng trở nên không thể bị phá vỡ.
Tuy nhiên trong truyền thuyết của Ornn thì kho báu ấy lại thuộc về một con quỷ có tên là Grunkgrack Xấu Xí. Hắn đã ăn gian Ornn trong một cuộc thách đấu và bắt Ornn phải thực hiện giao kèo là làm cánh cửa cho hắn để giữ kho tàng của hắn không bị xâm phạm bởi bất kì ai. Ornn đã làm một cánh cửa cứng chắc đến nỗi chả ai có thể mở được nó, kể cả Grunkgrack. Thế là tên quỷ già xấu xa đành phải đứng ngoài và bất lực nhìn kho báu của mình bên trong mà không thể nào chạm tay đến nó một lần nào nữa (này thì không lấy Tốc Biến).

Cha nội này cũng bí ẩn lắm chứ không giỡn được đâu
Việc này cũng đẩy nghi vấn cho cả Braum, khi người hộ vệ bí ẩn này có một hành tung vô cùng bí ẩn, và sống rất lâu (Braum hiện tại đã khoảng vài trăm tuổi). Braum liệu sẽ là một người anh hùng cứu thế trong cuộc chiến tranh Freljord, hay hắn là đồng bọn của Băng Ác Thần và đang chờ đợi thời cơ để nuốt chửng thế giới một lần nữa.

Bạn tin theo lời ai? Lissandra nói thật, hay truyền thuyết về Ornn là chính xác? Liệu Braum là một anh hùng, hay là một con ác quỷ giả dạng đang lừa gạt mọi người? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ và dự đoán của bạn đi nhé!
Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

TIN LIÊN QUAN

Truyện Thần Ornn – Biên niên sử Freljord đã được viết nên như thế nào?

Câu truyện không phải chỉ về Ornn, mà còn là về quá khứ của cả Freljord

Bạn biết gì về những bản đồ của Liên Minh Huyền Thoại?– Phần 1

Bạn có biết tất cả những điều thú vị đang diễn ra trên bản đồ không?

Truyện Thần Ornn – Biên niên sử Freljord

Câu chuyện về Ornn và quá khứ của Freljord nay đã được sáng tỏ

Tất tần tật những gì bạn cần phải biết về anh em nhà Ornn

Liệu chúng ta có được thấy người em cuối cùng của Ornn trong tương lai tới?

Những câu nói Lạc Trôi nhất của các vị tướng Liên Minh Huyền Thoại

Các vị tướng Liên Minh Huyền Thoại cũng có không ít những 'tâm tình' muốn giải bày đến các game thủ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

5 lời khuyên hữu ích khi sử dụng iPhone

Muốn iPhone của bạn được gia tăng tuổi thọ, chạy mượt và mạnh, bạn nên làm theo 5 lời chuyên khi dung iPhone mà các chuyên gia công nghệ vừa chia sẻ

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6 ở đâu chính hãng, giá rẻ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi mà bạn hay ai đó làm rơi chiếc điện thoại. Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone phải đau đầu khi không biết cách giải quyết và bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.