Jarvan IV và Ivern là 2 tướng có khả năng đi rừng bị nhắm tới trong bản cập nhật Chung Kết Thế Giới

Trước cập nhật giữa mùa giải tháng 4, Ivern đã trở thành một lựa chọn rất mạnh khi đi rừng, thậm chí, ông còn có khả năng theo kịp những tướng đi rừng ăn thịt ở meta thời điểm đó nữa. Kể  từ đó, Thụ Thần Thân Thiện đã biến mất khá lâu bởi một số các chỉnh sửa giảm sức mạnh theo sau những đợt tăng sức mạnh của các tướng đi rừng đỡ đòn khác. Jarvan IV, đã rất yếu tại thời điểm đó nhưng gần đây lại luôn là con bài chi phối tỉ lệ chọn và thắng của cả xếp hạng đơn lẫn giải chuyên nghiệp.
Jarvan IV và Ivern là 2 tướng có khả năng đi rừng bị nhắm tới trong bản cập nhật Chung Kết Thế Giới



Để cân bằng  tỉ lệ này, Riot đang có những thử nghiệm tăng sức mạnh cho Ivern và giảm sức mạnh của Jarvan IV trên PBE. Những đợt giảm sức mạnh quan trọng cũng đang được thử nghiệm trên Lời Thề Hiệp Sĩ, một trong những trang bị hỗ trợ – có thể nói là mạnh nhất trong trò chơi.

Jarvan IV đã thể hiện đủ


Jarvan đã được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây, cả chuyên nghiệp cũng như trong xếp hạng đơn, tuy nhiên, vị tướng này không thực sự mạnh đến thế. Hoàng Tử Demacia hưởng lợi rất nhiều  từ meta chống chịu nhờ lượng sát thương xuyên giáp khủng lượng chống chịu cao, nhưng Jarvan chỉ được chọn khi các tướng thuần chống chịu khác bị cấm. Jarvan đã được chởi ở cả đường trên lẫn đi rừng, vì vậy cần phải làm gì đó để giảm bớt áp lực lên cho meta này, ngay cả khi nó chỉ là một chút.

Giảm sức mạnh của lá chắn từ W đang được thử nghiệm, chỉ số cơ bản của lá chắn và phần trăm máu tối đa nhận được dựa trên các tướng gần đó đều bị giảm. Chỉ số phần trăm máu tối đa sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống chịu của Jarvan nhiều hơn việc giảm các chỉ số cơ bản vì chỉ số cơ bản có rất ít thứ để so sánh. Điều này sẽ giảm bớt một phần khả năng chống chịu của Jarvan mà không làm cho vị tướng đến từ Demacia trở nên quá yếu.

Liệu Thụ Thần có xuất hiện trở lại?


Ivern là một tướng khá đối lập với Jarvan. Từng là một con nỗi ám ảnh trong khu rừng, nhưng kể từ bản cập nhật giữa mùa giải, Ivern đã bị bỏ quá xa với những người đồng nghiệp của mình. Điều kì lạ đó là Ivern không chỉ là một tướng chống chịu, mà hắn còn có thể sử dụng tốt Lư Hương Sôi Sục và Dây Chuyền Chuộc Tội – những trang bị thuần cho tướng hỗ trợ. Nhờ tính đa dụng và các hiệu ứng đi kèm từ nó, Thụ Thần Thân Thiện cũng trở nên mạnh hơn.
Những thử nghiệm trên PBE thời điểm hiện tại là tăng sát thương của lá chắn và tỉ lệ SMPT cũng được tăng lên. Thụ Thần là một vị tướng hoàn toàn có thể xây dựng xoay quanh các trang bị hỗ trợ như Cốc Quỷ Athene hay Lư Hương Sôi Sục. Với những sát thương của lá chắn, những pha gank của Ivern ở đầu trận sẽ trở nên chất lượng hơn. Tuy nhiên điều cần quan tâm hơn là hắn đã bị áp đảo trong nhiều tháng trời và phải mất đến tận 4 phiên bản mới có thể đưa Ivern trở lại. Vì vậy, đợt tăng sức mạnh này rất có thể sẽ giúp Ivern leo lên top tướng có tỉ lệ cấm chọn cao trong phiên bản sắp tới.

Phần lớn những sức mạnh đặc biệt của Ivern xoay quanh việc dọn quái rừng nhanh, nên đợt tăng sức mạnh này không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi của Ivern, vì thế, ông rất khó để lăn cầu quyết trong một trận đấu – trừ khi nó quá mạnh. Có thể nó sẽ không đủ để biến Ivern ngay lập tức trở thành một lượt chọn mạnh, nhưng chắc chắn sẽ giúp ích cho trường hợp của Thụ Thần Thân Thiện rất nhiều.
Một trong những trang bị mà Ivern mua rất nhiều cũng bị thay đổi – đó là Lời Thề Hiệp Sĩ. Thực tế thì đây là trang bị của hầu hết các tướng đỡ đòn hiện tại. Lời Thề Hiệp Sĩ là một trang bị rất phổ biến vì nó có hiệu quả rất cao và đi kèm theo một cái giá khá rẻ. Đó là lý do tại sao Lời Thề Hiệp Sĩ lại bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật này. Mất đi 100 máu, nhưng chỉ giảm một chút giá thành cũng sẽ khiến nhiều người phải tính toán, cân nhắc nó trong thời gian tới.

Bạn thấy sao về những chỉnh sửa mới này của Riot? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ  của bạn ở bên dưới phần bình luận nhé!

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Hướng dẫn chơi Ivern đi rừng – Vị tướng đi rừng mạnh nhất hiện nay

(GameSao.vn) – Thật khó tin: Ivern đi rừng là sự lựa chọn có tỉ lệ chiến thắng cao nhất ở phiên bản 6.22!

[LMHT] Ivern đang là vị tướng có tỉ lệ thắng khủng khiếp nhất phiên bản 7.9

Lý do của màn trình diễn tuyệt vời này một phần do yếu tố khách quan cấu thành khi mà nhóm tướng đi rừng đỡ đòn không còn hiệu quả trong metagame hiện tại. Ngoài ra, về bản chất, sức mạnh cốt lỗi của Ivern nằm ở khả năng dọn dẹp quái rừng của hắn.

Tốc Chiến: Khám phá sức mạnh của Hoàng tử Demacia Jarvan IV

Một trong những vị tướng đi rừng giao tranh mạnh mẽ nhất Tốc Chiến.

Riot bất ngờ hé lộ những thay đổi sẽ có tại Chung Kết Thế Giới 2017 này

Riot có thể sẽ có những thay đổi về tướng cũng như vàng và XP để có một mùa Chung Kết Thế Giới hấp dẫn hơn

[LMHT] Ivern có tỉ lệ thắng cao ngất ngưởng sau hàng loạt đợt tăng sức mạnh

(GameSao.vn) – Thụ Thần Thân Thiện hiện chỉ xếp thứ hai ở tỉ lệ chiến thắng trong danh sách các tướng đi rừng tại phiên bản 6.22.

[LMHT] Hé lộ tướng mới: Ivern: Người Bạn Của Rừng Già

(GameSao.vn) – Vị tướng thứ 133 của LMHT đã xuất hiện!

LMHT: Riot buff mạnh Ryze, Nautilus, Fiora, nerf nặng Jarvan

Sức mạnh của những vị tướng đã từng rất mạnh nay lại càng mạnh hơn với đợt tăng sức mạnh mới của Riot

LMHT: 4 vị tướng rất mạnh bỗng dưng mất dạng do bị giảm sức mạnh quá nặng

Những cái tên rất hot một thời nhưng bổng biến mất khỏi Đấu Trường Công Lý

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pixel 6 Pro: Chiến binh đáng gờm của “ông lớn” Google năm 2021

Năm nay, thị trường smartphone đã xuất hiện rất nhiều sản phẩm cao cấp đến từ các thương hiệu khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại Pixel 6 Pro. Sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu và

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay