Bí ẩn Liên Minh Huyền Thoại – Phần 6: Tộc Yordle

Bí ẩn Liên Minh Huyền Thoại – Phần 6: Tộc Yordle

Chào mừng các bạn đến với phần tiếp theo của series Bí Ẩn Liên Minh, nơi giải đáp những thắc mắc cũng như đưa ra những câu chuyện không phải ai cũng biết về thế giới Liên Minh Huyền Thoại. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một chủng tộc cực kì thú vị trong Liên Minh Huyền Thoại: Yordle.

Đặc điểm
Yordle là những cư dân nhỏ bé của Runeterra, chiều cao của họ chỉ đạt khoảng 0.8m, và hiếm có ai cao hơn 1m (trừ con 
 Gnar ra). Các Yordle khác giới có những đặc điểm riêng biệt về hình dạng, Yordle nam thường có hình dạng của một loài gặm nhắm như chuột hay sóc, và người phủ kín lông. Trong khi đó Yordle nữ lại không có lông và có làn da màu xanh.

Gnar to con hơn “tí xíu” so với anh em Yordle đồng loại
Các Yordle có một mối liên kết tiềm tàng với ma thuật, giống như các Vastaya. Họ có thể sử dụng ma thuật một cách dễ dàng hơn con người hay các chủng tộc khác rất nhiều. Cũng nhờ mối liên kết này mà Yordle có tuổi thọ rất cao, vượt xa con người. Vì điều này, họ luôn giữ được một hình dạng trẻ con trong một thời gian rất lâu.
Để bù đắp cho thân hình khiêm tốn của mình, các giác quan của Yordle được tiến hóa mạnh hơn so với con người, mắt và tai của họ phát triển lớn hơn và giúp họ có thị lực cũng như thính giác nhạy hơn người thường nhiều lần.

Funfact: Poppy đã sống ở Demacia từ rất lâu, trước cả khi dòng họ Jarvan cai trị vùng đất này
Nguồn gốc
Theo một nghiên cứu khảo cổ gần đây, các Yordle tiền sử đã từng sinh sống tại Freljord. Yordle tiền sử to lớn hơn Yordle hiện tại, và có bộ lông thậm chí còn rậm rạp hơn để chống chọi lại cái lạnh của Freljord. Họ sống theo từng gia đình nhỏ và chế tạo ra những công cụ đơn giản giúp họ trong việc săn bắt cũng như cuộc sống hằng ngày, điển hình là Boomerang.
Về sau, có thể là do cuộc chiến tranh giữa các bộ tộc và Băng Ác Thần, Yordle đã di cư khỏi Freljord và phân tán khắp Runeterra. Họ thậm chí còn cai trị cả Shurima trong một triều đại, nhưng đáng tiếc nó nhanh chóng lụi tàn sau cái chết của Amumu. Noxus, Piltover, Demacia hay thậm chí cả Bilgewater hiện tại cũng có những cư dân Yordle sinh sống.
Trong cuộc di cư của mình, cuối cùng thì đoàn Yordle cũng đã tìm thấy một thung lũng thanh bình và tươi xanh ở phía nam – Thung lũng Ruddynip. Nơi đây được bao bọc bởi dãy núi Sablestone hùng vĩ, bảo vệ họ khỏi những hiểm nguy đến từ thế giới bên ngoài. Các Yordle nhanh chóng xây dựng nên quê hương mới của mình – Vùng Đất Yordle, hay hiện tại còn được biết đến với cái tên Thành Phố Bandle.

Chào mừng đến với Thành Phố Bandle

Văn hóa


Các Yordle thường rất thân thiện và yêu hòa bình. Họ kết tình hảo hữu với hầu hết các thành phố “thân thiện” khác như Demacia, Piltover hay thậm chí cả Ionia xa xôi. Dù có một nơi ở vô cùng an toàn là Thành Phố Bandle, một số Yordle lại muốn rời đi và khám phá thế giới bên ngoài.
Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là tất cả các Yordle đều hiền lành và dễ thương. Một số ít Yordle có vấn đề về tâm lý và trở nên vô cùng đáng sợ. Trong số này có thể kể đến Kled – một lão già Yordle hung hăng làm việc cho Noxus để giành những phần lãnh thổ riêng cho mình, hay Veigar, một tên Yordle đã hóa điên và trở thành một trong những pháp sư hùng mạnh và độc ác nhất Runeterra.

“Nhìn mặt tao xem có giống đang tỏ ra thân thiện không?”

Những thông tin ngoài lề


Theo lời của Xayah, các Yordle có họ hàng xa với Vastaya, điều này có thể lý giải cho khả năng liên kết và sử dụng ma thuật của cả hai chủng tộc.
Do trong các Yordle rất ít tồn tại cái ác hay tham vọng (trừ thằng Teemo ra nhé), Tahm Kench sẽ không thể thao túng chúng bằng những lời đề nghị của hắn. Vì vậy nên con cá trê này rất ghét Yordle.

Con này là ông nội của Tahm Kench luôn rồi nhé!
Cái tên Yordle là kết hợp giữa Yoda và Yaddle trong series nổi tiếng Star Wars. Người nghĩ ra cái tên này Paul “Pabro” Bellezza, một nhà phát triển của Riot, khi anh thấy nó trong… một giấc mơ.
Amumu là một Yordle và cũng là hoàng tử của Shurima, từ điều này có thể suy ra đó là Shurima đã từng được cai trị bởi Yordle, nhưng triều đại này đã mau chóng lụi tàn sau lời nguyền của Amumu.
Fizz không được nhắc đến trực tiếp như là một Yordle, tuy nhiên hắn có họ hàng với chủng tộc này. Có thể hắn và Yordle có cùng một tổ tiên, nhưng việc ở khác môi trường sống khiến chúng tiến hóa thành hai loài khác nhau.

Bạn nghĩ sao về các Yordle? Liệu chúng có những bí mật gì nữa không? Ý kiến của bạn thế nào? Và nếu có thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy đừng ngại cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!
Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!

TIN LIÊN QUAN

Đại diện Riot đánh giá Tristana và Corki đang hơi ‘đuối’ trong dàn tướng Yordle

Kể từ khi ra mắt, Corki và Tristana đang được đánh giá là tương đối yếu so với những vị tướng còn lại là Lulu và Kennen.

Thiện Xạ của Caitlyn sẽ có khả năng gây sát thương lên trụ trong bản tới

Cũng có thể coi đây là một đợt tăng sức mạnh của Caitlyn đó nhỉ

Caitlyn sẽ có khả năng gây sát thương lớn lên trụ trong phiên bản tới

Sau những đợt giảm sức mạnh liên tiếp trong phiên bản vừa qua, Caitlyn lại đang có những thay đổi khá lớn trên máy chủ PBE.

Tốc Chiến: Những đồng đội phối hợp tốt với Tristana ở vị trí đường dưới

Cô nàng xạ thủ tới từ Yordle đã cập bến Tốc Chiến và giờ đây, cô đang tìm kiếm những người đồng đội để hỗ trợ mình ở vị trí đường dưới.

LMHT: Vị tướng "ngủ mê" thứ 139 sẽ là pháp sư đơn giản, dễ chơi và dồn sát thương cực mạnh

Trong buổi chia sẻ của mình, Riot Games vừa hé lộ rằng vị tướng 139 mới nhất ngoài cơ chế 'thuốc mê ngủ' ra thì cũng sẽ là một vị pháp sư có cơ chế và lối chơi cực kì đơn giản mà hiệu quả.

Tristana và Corki được tăng sức mạnh, Kennen chính thức ‘lãnh án’ ở bản cập nhật 2.1

Những điều chỉnh về sức mạnh dành cho những vị tướng Yordle cuối cùng đã được Riot Games đưa ra.

Xuất hiện Liên Minh Huyền Thoại phiên bản cờ cá ngựa

Sau 3 năm phát triển, bộ board game có tên chủ đề Liên Minh Huyền Thoại sẽ được bày bán tại các cửa hàng của Riot vào ngày 13/10 tới với giá 75$.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối