Taipei Game Show 2018: Đổi mới & theo dòng xu hướng

BTC cam kết biến TGS 2018 trở thành “một nền tảng phức hợp quan trọng cho ngành công nghiệp game ở Châu Á Thái Bình Dương.”

Mới đây, Hiệp hội Máy tính Đài Bắc (TCA) đã chia sẻ thông tin về hội chợ quốc tế Taipei Game Show (TGS) 2018, sự kiện được diễn ra từ 25 – 29/01 năm sau tại Đài Bắc, Đài Loan. TGS 2018 sẽ “tận dụng Thời Đại Thực Tế Ảo” và tập trung vào “sự Trỗi Dạy của eSports” cùng nhiều thay đổi mới mẻ so với năm 2017, theo bản thông cáo báo chí phát ra. 

Taipei Game Show 2018: Đổi mới & theo dòng xu hướng

“TGS sẽ theo xu hướng tập trung vào nội dung lấy cảm hứng từ thực tế ảo với thiết bị chơi game được tạo ra bởi số lượng lớn các nhà phát triển VR và công ty phần cứng trong năm 2018 sắp tới”, TGS viết. Họ cho rằng, 2016 là năm mà VR đã dần định hình được tên tuổi và “2017 sẽ thúc đẩy động lực tới tương lai.”

Ngoài dành sự tập trung vào công nghệ thực tế ảo - virtual reality (VR), TCA tin rằng, TGS sẽ thu hút nhiều người đến tham dự sự kiện hơn nhờ bắt kịp xu thể “eSports hóa” toàn cầu. Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã đưa ra thông báo, eSports nằm trong số bộ môn thi đấu tranh huân chương tại Đại hội Thể thao châu Á (Asiad) 2022 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. TCA đánh giá động thái này đã “đưa eSports lên một đẳng cấp mới” và đã có những sự chuẩn bị thích hợp. 

“Trong những năm vừa qua, TGS đã làm việc chặt chẽ với các giải đấu eSports quốc tế như Intel Extreme Masters (IEM). TGS 2018 sẽ tiếp tục tổ chức đem các giải đấu thế giới tới chương trình, làm việc với các nhà phát hành và nhà phả triển thiết bị để biến TGS trở thành một nền tảng tuyệt vời cho quảng bá eSports”, TCA mô tả về tham vọng của họ trong năm 2018.

TCA sẽ rút ngắn thời gian kéo dài sự kiện TGS 2018 từ sáu xuống còn năm ngày “để đáp ứng số lượng ngày càng gia tăng của các triển lãm quốc tế, khách hàng và game thủ.” TCA cũng cam kết “đưa nội dung phong phú hơn vào chương trình và tối đa hóa tác động của TGS như là một nền tảng phức hợp hiệu quả nhất.”

TGS, hội chợ triển lãm chuyên về game và các thiết bị chơi game được TCA tổ chức lần đầu vào năm 2002, vừa khép lại năm 2017 với “thành công xuất sắc”. Gần 2000 khách hàng từ 29 quốc gia trên toàn thế giới, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Hong Kong và Mỹ cùng các hang lớn như SONY và Ubisoft đã có mặt ở các gian hàng tại TGS 2017. 

Bên cạnh đó, TCA còn cho biết, các kênh livestreaming nội dung từ TGS đã đạt hai triệu lượt xem trong năm 2017, tăng hơn 40% so với năm 2016.

“Tất cả những vị khách tới từ nước ngoài khiến TGS trở thành một nền tảng phức hợp quan trọng cho ngành công nghiệp game ở Châu Á Thái Bình Dương”, trích lược bản thông cáo báo chí được TCA phát ra.

Ba Chấm

TIN LIÊN QUAN

Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Tuy nhiên đây vẫn chỉ là cái giá “bình thường” để các game thủ có thể vươn tới ước mơ của mình.

Ace Combat 7 - Tựa game đồ họa đẹp như thật dành cho PS4

Với sự hỗ trợ từ công nghệ thực tế ảo, trải nghiệm bay lượn trên bầu trời của Ace Combat 7 (PS4) đã trở nên thực tế hơn bao giờ hết.

Game thủ liên minh huyền thoại Việt Nam tham gia đại hội với các game thủ huyền thoại quốc tế

Hanwha Life Esports Global Challenge được tổ chức dành cho các game thủ liên minh huyền thoại với mong muốn tạo cơ hội cho các game thủ tiềm năng của Việt Nam hiện thực hóa ước mơ trở thành vận động viên eSports chuyên nghiệp. Giải đấu còn có sự

GAM Esports FIFA – Đội tuyển chuyên nghiệp đầu tiên của FO4 VN?

Sau thành công tại MSI và CKTG 2017 GIGABYTE Marines đã chuyển từ một đổi tuyển Liên Minh Huyền Thoại sang một tổ chức eSport. Bắt đầu bằng việc đổi tên thành GAM Esports rồi tiếp tục đầu tư sang các game esports khác ngoài Liên Minh. Đầu tiên là

Game thủ cờ vua vượt mặt các tên tuổi trong làng LMHT, CS:GO

Tựa game anh thi đấu là Chess24 đang được cộng đồng yêu thích.

Game mobile Loạn Chiến Tam Quốc chính thức ra mắt làng game Việt ngày 09/05

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều thêm về Tam Quốc Diễn Nghĩa – một trong tứ đại danh tác Trung Hoa nữa, khi mà đề tài này đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho vô số lĩnh vực, đặc biệt là game. Tác phẩm của đại văn hào La Quán Trung không

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

Valve hé lộ Artifact, game thẻ bài Dota 2 ra mắt năm 2018

Sau DOTA 2 và CS:GO, Valve lại tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào thị trường eSports thế giới bằng một tựa game thẻ bài mới có tên: Artifact – The Dota Card Game.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các