[Overwatch] Một tuyển thủ chuyên nghiệp bị đuổi “thẳng cổ” sau hành vi phân biệt chủng tộc

Đây là một bài học mà cộng đồng có thể tham khảo: Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc sẽ không được dung thứ!

Một tuyển thủ Overwatch chuyên nghiệp của đội tuyển Toronto Esports đã bị thải loại sau một buổi stream gây “bão” trong cộng đồng người chơi.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=wkwK7Qqdig0]

Matt 'Dellor' Vaughn đã không còn trong danh sách nhân sự của Toronto Esports do “vi phạm hợp đồng”, đội tuyển này xác nhận vào ngày hôm kia (23/4). Khi đang livestream trên Twitch, Dellor bị cáo buộc đã sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc để đáp trả lại lời nhận xét từ phía đồng đội.

“Toronto Esports là một tổ chức được xây dựng dựa trên sự tổng quát, và chúng tôi luôn có chính sách không khoan nhượng với bất cứ hình thức kỳ thị nào”, Chủ tịch Toronto Esports, ông Ryan Pallett nói trong bản thông báo, “Ngay sau khi biết được vụ việc, tuyển thủ đã được phỏng vấn, thừa nhận đã vi phạm, và nhận được thông báo hợp đồng của anh ta với tổ chức đã bị chấm dứt.” 

Đây là một bài học mà cộng đồng có thể tham khảo: Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc sẽ không được dung thứ - và các tổ chức eSports sẽ trừng phạt các tuyển thủ có những hành vi tương tự. Steam trên Twitch của Dellor cũng đã đóng lại bởi vi phạm điều khoản dịch vụ của trang web.

Dellor sẽ giải nghệ eSports sau vụ việc này, anh xác nhận trong một bài viết trên trang Twitlonger cá nhân. “Tôi đang rời khỏi esports mà không có ý định quay trở lại, không phải vì tôi có thể sau việc này”, Dellor viết. “Đây là một lời kêu gọi thức tỉnh, tôi đã hủy hoại quá nhiều thứ và làm tổn thương nhiều người trong cuộc sống bởi tính cách của mình. Cho dù đó là một lỗ hổng về nhân cách hoặc tôi thực sự gặp phải một vài vấn đề về tâm lý, thì tôi cũng đã phải chờ đợi quá lâu để nhận ra nó.”

Dellor cho biết, anh sẽ tìm kiếm sự trợ giúp về y tế. 

Khi mà eSports ngày càng trở nên phổ biến hơn, các tuyển thủ Overwatch sẽ buộc phải hiểu rằng, những hành vi như Dellor đã làm không bao giờ được phép dung túng. Và nó cũng sẽ không bao giờ được chấp nhận ở bất cứ đâu, cho dù bạn sống ở quốc gia nào trên thế giới đi nữa.

Chịu (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Hỗ trợ của Snake Esports chính thức tuyên bố giải nghệ

Điều này cũng đồng nghĩa Snake eSports sẽ có 2 người chơi đường dưới hoàn toàn mới tại LPL Mùa Xuân 2017.

SBTC Esports bất ngờ tuyển Ngô Kiến Huy cho vị trí Hỗ Trợ

Fanpage của SBTC Esports đã bất ngờ đăng tải hình ảnh của ca sĩ Ngô Kiến Huy trong màu áo của đội, đi kèm với đó là dòng trạng thái khẳng định 'boy 1 champ' khiến cộng đồng đứng hình.

Dota 2 là nội dung eSports được xem nhiều nhất trên Twitch trong tháng 4

Theo EsportsCharts, kênh eSports có nhiều lượt xem nhất trong tháng 4 là NALCS1, kênh phát trực tuyến các trận đấu tại giải LCS Bắc Mỹ của LMHT.

Zeros nhận án phạt cực nặng sau những phát ngôn chỉ trích GAM Esports

Tuyển thủ này sẽ không được ra quân cùng SBTC.

GAM Esports FIFA – Đội tuyển chuyên nghiệp đầu tiên của FO4 VN?

Sau thành công tại MSI và CKTG 2017 GIGABYTE Marines đã chuyển từ một đổi tuyển Liên Minh Huyền Thoại sang một tổ chức eSport. Bắt đầu bằng việc đổi tên thành GAM Esports rồi tiếp tục đầu tư sang các game esports khác ngoài Liên Minh. Đầu tiên là

“CS: GO” vượt mặt LOL trở thành game eSports hay nhất 2016

Vượt mặt nhiều bom tấn khác như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO đã có một chiến thắng ngoạn mục tại Esports Industry Awards.

[CHÍNH THỨC] Ultimate Esports chia tay toàn bộ tuyển thủ, hướng tới một đội hình mới trong tương lai

Một sự thay đổi quá lớn của đội tuyển đến từ thủ đô Hà Nội...

Overwatch đánh bại LMHT để trở thành Tựa game eSports của năm 2016

(GameSao.vn) – Ngoài ra, Overwatch còn vinh dự nhận được giải thưởng quan trọng nhất: Tựa game của năm dù mới chỉ được phát hành vào tháng 5 vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng iCloud trên máy tính

iCloud Control Panel là công cụ tuyệt vời để người dùng lưu trữ tài liệu, cũng như đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau một cách nhanh chóng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Cách sử dụng Visafe, giúp bạn an toàn trên Internet chỉ với 1 chạm

Visafe được phát triển bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, nhằm bảo vệ người dùng trước những trang web độc hại, lừa đảo. Sau đây là cách sử dụng Visafe trên điện thoại...

Bỏ túi ngay 5 mẹo chụp ảnh đẹp bằng Galaxy Note 20

Galaxy Note 20 được trang bị 3 camera sau và xếp hạng thứ 12 về khả năng chụp ảnh và đứng trên cả iPhone 12. Để trở thành một tay săn ảnh thực thụ với thiết bị này, bạn chỉ cần bỏ túi cho mình một số mẹo chụp ảnh đẹp

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ