14 lý do khiến Batman trở thành nhân vật “có máu mặt” nhất comic Mỹ

Trong truyện tranh Mỹ tổng cộng có bao nhiêu nhân vật? Nếu tính riêng Marvel và DC thì con số này sẽ là 10000, còn gộp cả lại sẽ không ít hơn 20000.

Có thể trở thành nhân vật “có máu mặt” trong số nhiều siêu anh hùng như vậy thì chắc chắn Batman phải có nhiều điểm đặc biệt.

1. Chỉ là một người phàm

Thực lực thường không phải tiêu chuẩn quyết định độ nổi tiếng, bởi đại đa số các nhân vật nổi tiếng nhất đều là người thường chứ không phải người sở hữu năng lực có thể hủy diệt vũ trụ.
Chính bởi vì họ cũng giống chúng ta, có máu thịt, có cảm tình, có thất bại thì chúng ta mới có cảm giác gần gũi. Mà Batman tuy mặc áo choàng, “đội mũ giáp sắt” nhưng vẫn là một người thường.

2. Biểu tượng của chính nghĩa

Dấu ấn của Batman và Superman giống nhau, bất kể già trẻ lớn bé nếu xem vài lần thì đều rất dễ nhớ. Dấu ấn chính là như vậy, chỉ cần nhìn dấu ấn này thì họ sẽ nhớ đến bạn và câu chuyện của bạn. Đối với thành phố Gotham thì Batman chính là biểu tượng của chính nghĩa.

3. “Siêu năng lực” của Batman

“Vũ khí” mạnh nhất của Batman không gì khác ngoài bộ não. Bộ não của Batman là “trí mạng”, anh ấy nghĩ nhiều hơn bản, ngẫm sâu hơn bạn, anh sở hữu cái nhìn bao quát và IQ cực cao. Bruce đã sử dụng và phát huy bộ não của mình lên đến cực hạn.

4. Cao thủ thích ứng

Bất kể gặp phải kẻ địch nào, tác chiến trong môi trường thế nào, Bruce đều có thể nhanh chóng thích ứng với đối thủ và hoàn cảnh, sở trường phân tích nhược điểm kẻ địch, hình thức công kích biến hóa khiến kẻ địch không kịp trở tay. Bất kể là đã chuẩn bị kĩ càng hay lâm trận mới phát huy, Batman đều là cao thủ hàng đầu.

5. Nguồn gốc

Câu chuyện về nguồn gốc của Batman mọi người đều biết, DC Comics muốn truyền đạt đến người đọc một điều rằng siêu anh hùng không phải một ngày mà luyện thành, phải trải qua khó khăn và khắc phục khó khăn mới trở thành siêu anh hùng được.

6. Kiên trì với nguyên tắc của bản thân

Tuy Batman có thói quen giết người từ sớm nhưng sau đó về cơ bản thì không còn nhìn thấy chuyện này nữa. Có lúc giết luôn kẻ phản diện là có thể giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn, nhưng anh vẫn luôn kiên trì với niềm tin của bản thân. Bất kể đối thủ là ai, anh cũng đều vì chính nghĩa và đại cục mà từ bỏ tình cảm cá nhân.

7. Là antihero tuyệt nhất

Đối với khái niệm antihero, mỗi người đều có ý kiến khác nhau, có lúc “vừa chính vừa tà” mới gọi là anihero. Chính bởi vì luôn giữ vững nguyên tắc của bản thân mà Batman thường xuyên đứng ở phía đối lập với bạn bè. Thực ra Batman cũng là một phần tử có hành vi phản xã hội điển hình, dùng bạo chế bạo mới là tác phong của anh.

8. “Chỉ riêng mình ta”

Trừ Robin, Batman rất ít khi chịu hợp tác cùng người khác, đơn thương độc mã khiêu chiến các thế lực ác chính là sở thích, cũng là tác phong của anh. Bất kể khó khăn gì cũng không thể khiến anh lùi bước, anh chính là kiểu người biết rõ trên núi có hổ mà vẫn lên núi.

9. Thám tử Batman

Khả năng suy luận của Batman thì không cần phải nói nhiều, bất kể là truy tìm dấu vết hay dùng dấu vết để điều tra, anh đều là cao thủ hàng đầu. Với hệ thống và kĩ thuật tình báo lớn mạnh, Bruce luôn có thể tìm được những manh mối mà người khác không tìm được.

10. Khoa học kĩ thuật hoành tráng

Batman sở hữu hệ thống trang bị cực kỳ hoành tráng, từ mô tô, siêu xe chạy trên mặt đất đến máy bay trên trời, đến cả tàu ngầm dưới nước, kiểu gì cũng có.

11. Là tỷ phú giàu có

Bố là người giàu nhất thành phố Gotham, Bruce từ nhỏ sống trong nhung lụa đương nhiên cũng thuộc hàng giàu có. Anh hoàn toàn có thể rời khỏi Gotham để sống cuộc sống của một “công tử” nhưng vì niềm tin và bảo vệ chính nghĩa mà anh ở lại chịu bao đau khổ mà người thường cũng khó nhẫn nhịn.

12. Năng lực cách đấu

Bruce đi khắp thế giới và học kĩ năng cách đấu ở mọi nơi, điều này giúp anh sở hữu sự cường tráng dị thường. An đã rèn luyện cơ thể đến cực hạn mà người thường có thể đạt được.

13. Batman & Justice League

Batman không chỉ sở hữu những chiến giáp chuyên đối phó với các thành viên còn lại của Justice League mà còn có rất nhiều cách để đối phó họ. Nói thật, những người còn lại trong Justice League đều không phải nhân vật Batman có thể ứng phó, để phòng ngừa sự phản bội của họ, Batman cũng có nhiều kế hoạch khác nhau.

14. Vì anh là Batman!

Đối với Batman, mỗi người đều có ý kiến của riêng mình, có lẽ 10 người sẽ có 10 cách nhìn khác nhau. Bất kể là không thích phong cách làm việc của anh hay ghét tính cách “chỉ riêng mình ta” của anh, đây cũng đều là sức hấp dẫn của Batman. Anh đã không cần phải chứng minh bản thân, anh chỉ cần đứng một chỗ đã chứng minh được tất cả, bởi vì “anh là Batman”.

TIN LIÊN QUAN

Sau Batman sẽ đến lượt Joker và Superman khuấy đảo đấu trường Liên Quân Mobile

Cùng tìm hiểu 2 vị tướng sẽ được cập nhật vào Liên Quân Mobile trong thời gian tới.

Lộ diện trailer và ngày ra mắt Batman: Arkham Knight

Rocksteady đã phát hành trailler trò chơi sắp tới của họ, Batman: Arkham Knight game thứ tư và là game cuối cùng trong seri Batman Arkham.

11 điều mà bạn chưa chắc biết về hoạt hình kinh điển "Batman: The Animated Series"

Để tạo ra cảm giác đêm tối ảm đạm trong phim, các họa sĩ bối cảnh đã sử dụng giấy đen thay vì giấy trắng thông thường. Phong cách nghệ thuật này sau đó được gọi là “Dark Deco”.

Cùng xem trailer đầy ngộ nghĩnh và hài hước về Batman phiên bản Lego

Mới đây, hãng Warner Bros vừa tung ra trailer mới, hé lộ thêm nhiều hình ảnh hài hước, vui nhộn cùng một số chi tiết mới về cuộc chiến giữa Batman và những kẻ xấu.

[Android/iOS] Batman: Arkham Underworld vừa chính thức cập bến Android

Batman: Arkham Underworld cũng là một trò chơi tuyệt vời để giới thiệu cho bộ phim Suicide Squad sắp tới, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 05-07 của tháng 8.

LEGO Batman 2: DC Super Heroes - Những người hùng DC

Game thủ 'nhí' có thể thưởng thức tựa game này trong vai những anh hùng mà mình ngưỡng mộ.

DC Unchained - Khi xứ Kim chi làm game siêu anh hùng

Được 4:33 Creative Lab đỡ đầu nên DC Unchained hứa hẹn sẽ là sản phẩm lấy đề tài siêu anh hùng DC đáng chơi nữa sắp được ra mắt.

Batman dưới tay cha đẻ The Walking Dead chào sân Trailer bí ẩn

Batman dưới tay cha đẻ The Walking Dead đem câu chuyện siêu anh hùng kể lại đầy kịch tính và bí ẩn.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.