Riot thắng kiện 10 triệu USD, từ giờ sẽ không còn Tools/Cheat xuất hiện nữa

Mới đây, Riot Game - công ty điều hành game League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), đã thắng 10 triệu USD sau khi thưa kiện LeagueSharp, nhóm phát triển hệ thống Scripts. Tools/Cheat (Scripts), công cụ giúp người sử dụng có khả năng né skill và combo còn 'thần thánh' hơn cả Faker.


Vụ kiện bắt đầu vào khoảng cuối tháng 8 năm ngoái và vừa kết thúc vào tháng 1 vừa rồi. Theo thông tin từ trang Dot Esports, có vẻ số tiền thắng kiện của Riot vào khoảng 10 triệu USD. Không những thế, tòa án còn phát lệnh cấm hoạt động trang web của LeagueSharp. Bên cạnh đó, trang web ấy giờ đã do Riot nắm quyền kiểm soát.

 

Giao diện phần mềm gian lận Script của LeagueSharp
Đây là những lời cáo buộc của Riot khi thưa kiện vào tháng 8 vừa qua:
'Những phần mềm tiêm nhiễm' của LeagueSharp, cụ thể chính là Script, thu phí 15 USD cho mỗi phần mềm được bán ra. Dịch vụ Bot làm cho cấp độ nhân vật của người chơi LoL tăng nhanh bất thường được thu phí 50 USD/tháng. Bên cạnh đó, LeagueSharp còn tấn công vào hệ thống máy chủ của Riot, hướng dẫn cho người chơi LoL cách gian lận mà không bị phát hiện. Quảng bá dịch vụ, giao dịch ngay trong game.
Theo thông tin được đưa ra từ trang Law360, ngoài việc điều hành phần mềm gian lận, LeagueSharp còn dính líu đến vụ việc tấn công hệ thống máy chủ của Riot và còn 'tuồn' thông tin cá nhân của các nhân viên Riot ra ngoài.
Có vẻ sau đợt thắng kiện lần này, các game thủ chân chính sẽ được an tâm hơn khi Tools/Cheat sẽ không còn hoành hành như trước nữa, cũng như số lượng người sử dụng Script/Bot sẽ giảm thiểu và dần biến mất, mang lại một môi trường trong sạch và công bằng đến với chiến trường công lý.
Nguồn: Kotaku

TIN LIÊN QUAN

LMHT: Riot thừa nhận họ đã mất kiểm soát sau khi làm lại bộ trang bị mùa 11

Đội ngũ phát triển đã đề ra kế hoạch, đồng thời đánh giá tổng kết những vấn đề gặp phải đầu mùa 11.

Master Card sẽ là nhà tài trợ mới của Riot cho các sự kiện Esports quốc tế

Cả 2 thương hiệu Riot Games và Master Card đều đã công bố rằng Master Card sẽ trở thành đối tác dịch vụ thanh toán độc quyền cho những giải đấu LMHT như MSI, All-stars hay Chung Kế Thế Giới.

Lỗi tăng tầm chiêu Q của Diana bị Riot bỏ quên nhiều năm

Lỗi này đã được cộng đồng tìm ra từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được Riot xử lý.

Valorant: Tuyển thủ top một Radiant châu Âu bị cấm vì gian lận

Hành vi của tuyển thủ này đã bị Riot phát hiện và đưa ra án phạt cực nặng.

Valorant: Người AFK quá nhiều có nguy cơ bị cấm chơi game ở bản cập nhật tiếp theo

Bên cạnh hack/cheat, AFK cũng là vấn đề nhức nhối cần được xử lý sớm.

LMHT: Riot tổng kết các số liệu tại CKTG 2017 trước trận Chung Kết vào ngày 4/11

Và Faker lập kỉ lục sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất trong 4 năm thi đấu tại CKTG

Riot Games tiết lộ những nội dung mới sẽ xuất hiện trong Tốc Chiến vào tháng 2 và tháng 3 tới đây

Hàng loạt tướng, các sự kiện và tính năng mới sẽ được đưa vào trò chơi trong 2 tháng tiếp theo và hứa hẹn sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người chơi.

Giám đốc điều hành của Riot Games bị nhân viên cũ đâm đơn kiện

Riot từng vướng vào vòng pháp lý cuối năm 2019 và đã phải bồi thường khoản tiền lớn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.