Apple lập kỷ lục bán iPhone, tăng trưởng trở lại

Apple vừa phát hành báo cáo tài chính cho quý đầu tiên của năm 2017. Với iPhone 7 và 7 Plus sở hữu một số tính năng mới như chứng nhận IP67 (chống bụi, nước), camera kép (iPhone 7 Plus) và một số màu sắc tuyệt đẹp, Apple đã bán ra 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý đầu tiên của năm tài chính 2017 (kéo dài từ tháng 10/2016 đến tháng 12 năm 2016).


Con số này đã vượt qua mức dự đoán 77,4 triệu thiết bị trước đó và cao hơn cùng kỳ năm ngoái 4,7%. Đây cũng là quý tài chính đầu tiên của Apple chứng kiến sự tăng trưởng doanh số trở lại của iPhone sau 3 quý sụt giảm liên tiếp.
Có được kết quả như vậy là nhờ vào doanh số cao của iPhone 7 Plus với giá bán trung bình cao kỷ lục 694,57 USD (15,6 triệu đồng), cao hơn so với mức 691 USD của phiên bản tiền nhiệm. Doanh số của iPhone 7 Plus đã vượt mức kỳ vọng của các nhà phân tích phố Wall trong quý tài chính đầu tiên của năm 2017.

Trong quý tiếp theo, Apple đặt mục tiêu bán được từ 51,5 triệu đến 53,5 triệu chiếc iPhone. Bất chấp mức dự báo có phần thấp này, giá cổ phiếu của Apple vẫn tăng 2,6% và hiện có giá 124,48 USD (theo phiên giao dịch gần nhất). Mức giá cổ phiếu trung bình trong các phiên giao dịch trước đó của Apple là 121,35 USD.
Cũng trong quý vừa qua, doanh số iPad đã suy giảm, đạt 13 triệu chiếc, thấp hơn mức 16,12 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, Apple cũng báo cáo về sự suy giảm doanh số bán hàng tại thị trường lớn Trung Quốc. Doanh số Apple Watch đã không được Apple tách riêng trong báo cáo tài chính lần này.
Apple cho biết lợi nhuận tính trên một cổ phiếu trong quý vừa qua là 3,36 USD, tăng 2% so với cùng thời gian năm ngoái, vượt qua mức dự đoán 3,22 USD trước đó. Doanh thu trong quý đầu tiên của năm tài chính 2017 là 78,4 tỷ USD. Số tiền mặt dự trữ của Apple hiện tại đã lên đến con số 246,09 tỷ USD.
Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple cho biết: 'Chúng tôi vui mừng thông báo rằng kết quả kinh doanh trong quý gắn liền với kỳ nghỉ vừa qua tạo ra doanh thu cao nhất của Apple và phá vỡ nhiều kỷ lục của công ty. Chúng tôi bán được nhiều iPhone hơn bao giờ hết và đạt được kỷ lục doanh thu cho các sản phẩm như iPhone, Dịch vụ, Mac và Apple Watch. Doanh thu từ các dịch vụ tăng trưởng mạnh so với năm ngoái, đặc biệt là App Store'.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Công ty gia công iPhone lần đầu tiên bị giảm doanh thu

Foxconn, đơn vị lắp ráp smartphone cho Apple, lần đầu tiên giảm doanh thu trong năm 2016 mà nguyên nhân được cho là do iPhone bán chậm.

Apple iPhone SE giảm giá 2-3 triệu đồng

Từ lúc về nước đến nay, iPhone SE chưa từng giảm giá. Máy được niêm yết ở mức 11,49 và 14,49 triệu đồng cho các bản 16 và 64 GB.

App Store đạt 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi so với Google Play

CEO Tim Cook của Apple vừa tiết lộ App Store đã đạt 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi so với Google Play.

iPhone 7 lên kệ ngày 16/9

Tài khoản Twitter @Evleaks vừa tiết lộ ngày Apple chính thức bán mẫu iPhone mới.

iPhone 8 được kỳ vọng phá kỷ lục bán hàng của iPhone 6

Apple được dự đoán sẽ xô đổ mọi kỷ lục bán hàng vào năm tới, 9to5Mac dẫn lời KGI. Theo đó, iPhone 2017 với 3 phiên bản sẽ khiến nhu cầu tăng 'chưa từng có'.

Tại sao người dùng nên đợi iPhone 2017 thay vì mua Iphone 7 ?

Mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường được cho là sẽ rất đặc biệt.

Apple iPhone 8 màn hình tràn cạnh tuyệt đẹp

Kỷ niệm 10 năm ra mắt smartphone của Apple, iPhone 8 được tin là chiếc iPhone mang nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay.

Apple tụt giảm tài chính hơn năm ngoái mặc dù thành công

Apple không có được thành công rực rỡ như năm 2015, dù vậy hãng cũng đã có một năm tài chính thành công.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo hay giúp chụp được những bức ảnh đẹp ngay tức khắc

Đôi khi một tấm hình đẹp có thể bị phá hỏng bởi các chi tiết thừa và vô duyên, ví dụ như chiếc cột trong hình minh hoạ phía trên chẳng hạn. Ban đầu, bạn có thể không quá để ý đến nó nhưng khi xem kĩ lại tác phẩm của

CleanMem có làm cho máy tính của bạn chạy nhanh hơn không?

Trên thị trường, cũng có nhiều phần mềm giúp tối ưu hóa hệ thống. Một trong những cái tên phổ biến nhất là Memory Cleaner - giải pháp miễn phí tối ưu hóa bộ nhớ RAM hiệu quả, giúp máy tính của bạn chạy mượt mà hơn.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay