Đáng yêu với bộ tranh cực chuẩn về sự khác nhau giữa Tết xưa - nay

Tết xưa có tắm nước rau mùi chiều tất niên, tiếng pháo nổ đì đùng, chợ phiên Tết rộn ràng... Tết nay những việc đó đã dần phai nhạt.

Bộ Tranh Tết xưa - Tết nay được nhóm bạn trẻ Truyền thông Trăng Đen thực hiện khiến người xem phải suy nghĩ về giá trị văn hóa truyền thống.


Bộ tranh có sự so sánh khéo léo dưới góc nhìn hài hước khiến người xem bật cười nhưng cũng phải nhíu mày suy ngẫm về những giá trị văn hóa truyền thống đã bị mai một.


Tết xưa, bà cháu bên chậu nước cây mùi già gội đầu, tẩy trần chiều tất niên; Tiếng pháo nổ đì đùng; Chợ phiên Tết rộn ràng; Gia đình quây quần gói bánh chưng... thì Tết nay những việc đó đã dần phai nhạt.







Bộ tranh gửi gắm thông điệp: 'Sống chậm lại, sẻ chia đi và yêu thương nhiều hơn'.


Nhóm công tác xã hội Trăng Đen gồm các bạn trẻ đam mê truyền thông được lập nên để giữ gìn nét đẹp văn hóa Tết truyền thống Việt. Ngoài bộ tranh, nhóm bật mí trước ngày 30 Tết sẽ ra mắt dự án Lịch sử Tết Việt trên Facebook để chia sẻ tư liệu về sự thay đổi của ngày Tết cổ truyền qua các thời kỳ.



Kaito

TIN LIÊN QUAN

NXB Kim Đồng sắp sửa ra mắt truyện tranh 3D của thánh phồng One Punch Man

Các fan hâm mộ của anh chàng 'thánh phồng' One-Punch Man chuẩn bị được mua phiên bản truyện tranh bìa 3D cực đỉnh về anh chàng này tại Việt Nam.

Truyện tranh về màn đối đầu của các siêu anh hùng DC và Power Rangers sắp ra mắt độc giả

Một phần truyện tranh chung (crossover) giữa các siêu anh hùng DC và nhóm siêu nhân Power Rangers đang chuẩn bị được thực hiện và ra mắt năm 2017 tới đây.

Truyện tranh hài hước: Câu chuyện về Rùa & Thỏ và anh nông dân

Câu chuyện về cuộc đua của Thỏ và Rùa trong truyện ngụ ngôn của La Fontaine đã có cái kết không thể bá đạo hơn.

Chết cười với truyện tranh chế của game thủ Ỷ Thiên 3D và cái kết không thể đắng hơn

Từ chuyện tình chia ly mà nữ game thủ đã khiến fan Ỷ Thiên 3D rôm rả cười không nhặt được mồm với kết bá đạo khó ngờ.

[Truyện tranh hài hước]: Bạch Tuyết và âm mưu của ông bụt

Ông bụt không đơn thuần là người hiền lành đâu nha!

Bạn có biết truyện tranh Nhật Bản sẽ kết thúc theo mô tuýp như thế nào không?

Trong những ngày qua đang rộ lên tin tức truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan chuẩn bị được kết thúc. Các bạn hãy đừng lo vì đó chỉ là tin đồn thất thiệt mà thôi bởi một tựa truyện tranh Nhật Bản khi kết thúc sẽ thường phải có những dấu hiệu sau

Chia sẻ của một otaku có thâm niên FA

Cùng lắng nghe chia sẻ của 1 thanh niên FA là một Otaku chính hiệu

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt