[LMHT] SKT T1 hưởng lợi thế nào từ sự tiến bộ của Huni?

(GameSao.vn) – Một Huni đồng đội, biết tiết chế cảm xúc và thi đâu với cái đầu “lạnh” sẽ giúp cho SKT có nhiều phương án hơn trong cả một mùa giải dài đằng đẵng phía trước.

Khi Heo “Huni” Seung-hoon tới với LCS Châu Âu với tư cách là thành viên mới nhất cùa Fnatic ở đầu mùa giải 2015, nhiều người không đặt quá nhiều niềm tin vào một tân binh. Thật khó để tin rằng, Huni đã bắt đầu nghiệp thi đấu LMHT bằng việc trở thành thực tập sinh của tổ chức Samsung; thậm chí còn chưa phải là một người chơi dự bị, mà chỉ là một “quân tốt” mỗi khi các đội tuyển của họ cần người để luyện tập.



[LMHT] SKT T1 hưởng lợi thế nào từ sự tiến bộ của Huni?

Nhưng ở ngay mùa giải đầu tiên, Huni đã đập tan mọi lời đồn đoán, cùng với đối tác ăn ý của anh, Kim 'Reignover' Yeu-jin, giúp cho Fnatic thống trị khu vực Châu Âu và kết thúc mùa giải khi lọt vào tới vòng Bán kết CKTG 2015.


Bước sang mùa giải 2016, Huni gia nhập một đội tuyển mới, Immortals của LCS Bắc Mỹ. Và lại một lần nữa, đội của anh khẳng định tên tuổi cũng như tìm thấy ít nhiều thành công tại khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên, với màn trình diễn nghèo nàn ở trận Chung kết Vòng loại Khu vực, IMT đã không thể giành quyền tham dự giải đấu số một do Riot tổ chức vào tháng 11 vừa qua, mặc dù họ luôn là đội đứng nhất bảng ở giai đoạn đầu của LCS Bắc Mỹ trong cả năm 2016.


Cùng với đồng đội Reignover, Huni đã có 32 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng, bắt đầu cùng với Fnatic từ hai trận đấu cuối cùng của LCS Châu Âu Mùa Xuân 2015, tiếp tục trải dài suốt cả giai đoạn Mùa Hè và kết lại bằng 12 lần ra sân thi đấu cùng IMT ở LCS Bắc Mỹ Mùa Xuân 2016…Chuỗi kết quả ấn tượng này chỉ bị chặn đứng lại khi IMT để thua Counter Logic Gaming ở Tuần 7.




Giờ đây, Huni đã có mặt tại SK Telecom T1, đội tuyển mà anh đã cố gắng gia nhập cách đây hai năm. Kỷ Nguyên của người Hàn chào đón Huni với cánh tay dang rộng và quyết tâm thay đổi đội hình. Và có vẻ như HLV Kim 'kkOma' Jung-gyun, đã có sẵn những dự định cho đường trên mới của nhà ĐKVĐ Thế giới.


Nâng tầm phong cách thi đấu của Huni


Với những người đã xem Huni thi đấu từ vài năm qua tại Châu Âu và Bắc Mỹ, fan hâm mộ biết rằng, anh chưa bao giờ có được sự công nhận như là một người đi đường trên hàng đầu, đặc biệt trong metagame của tướng đỡ đòn. Trong phần lớn quãng thời gian trước, Huni thường phụ thuộc vào Reignover để lấp đầy khoảng trống ở đường trên khi anh thường xuyên có xu hướng lựa chọn những vị tướng siêu gánh đội, nổi tiếng nhất có lẽ là Lucian trong trận đấu gặp Team SoloMid.




Tuy nhiên, trong hai ván đấu đầu tiên khi khoác áo SKT, Huni đã chơi Maokai (giành MVP) và Poppy, hai vị tướng đỡ đòn chiếm ưu thế bậc nhất ở meta hiện tại. Huni đã từng sử dụng các tướng đỡ đòn trong quá khứ và thật khó có thể khẳng định, anh đang cải thiện được phong cách thi đấu chỉ trong một trận đấu ra mắt.


Thậm chí trong cả xếp hạng đơn và khi streaming, chúng ta cũng đã thấy Huni chủ yếu tập trung chơi các tướng đỡ đòn thay vì siêu gánh như Jax, Garen và Quinn chỉ xuất hiện vài lần ít ỏi. Mới đây, Huni cũng đã công khai trong tương lai gần, anh sẽ có khả năng sử dụng chúng trong những trận đấu chính thức cùng SKT.


Tuy nhiên, sự khác biệt giữa Huni ở Bắc Mỹ với LCK, trong cả phong cách chơi lẫn tư duy, là điểm nhấn ở giai đoạn đầu trận. Anh đang đóng vai trò một người cung cấp, làm việc cho đội và không được tham lam bằng cách cố gắng kiếm điểm hạ gục cho bản thân, điều mà tuyển thủ sinh năm 1997 thường để lại dấu ấn trước đây.




Có rất nhiều đoạn highlight có từ những người chơi khác trong trận đấu có sự góp mặt của Huni, khi anh này bỏ qua điểm hạ gục để giúp đồng đội “xanh xao” và cải thiện áp lực trên đường cho họ…Do vậy, người đang được hưởng lợi nhất là các thành viên của SKT.


Việc quản lý, huấn luyện tuyển thủ tất cả cùng đang hướng tới việc giúp Huni mở khóa phiên bản tốt nhất và đưa anh vào khuôn mẫu của đội. Đổi lại, SKT sẽ hưởng lợi từ phiên bản mới nhất của Huni, với tâm lý “đội là trên hết” sẽ giúp cho họ tiên lên phía trước khi đang thi đấu ở giải đấu LMHT khắc nghiệt nhất thế giới.


Rõ ràng, còn quá sớm để đưa ra bất kỳ tuyên bố nào mà chỉ dựa trên một trận đấu đơn lẻ, và thời gian sẽ trả lời liệu Huni có thể tiếp tục đi tiếp con đường mà SKT đang hướng anh không bị chệch hướng hay không. Nhưng rõ ràng, triển vọng về một Huni toàn diện, đồng đội và bớt bốc đồng hơn là có.


Giờ chúng ta sẽ phải chờ đợi xem liệu Huni có thể trở thành một tuyển thủ thế nào khi thi đấu cùng với logo SKT trên áo đồng phục.


Ba Chấm (Theo Gamurs)

TIN LIÊN QUAN

[LCS Bắc Mỹ] Huni bày tỏ sự thích thú khi gia nhập một đội tuyển LCK

Heo 'Huni' Seung-hoon đang có ý định quay trở về quê nhà Hàn Quốc thi đấu, và cho biết thêm anh đang “mở cửa” với mọi lời mời.

LMHT: Cựu HLV của Fnatic cảm thấy thương tiếc cho Huni sau CKTG 2017

Theo cựu HLV của Fnatic, Huni cần được nhìn nhận một cách công bằng hơn...

LMHT: Huni là người được chọn và Untara phải ngồi nhà xem CKTG

Động thái chọn Huni thay cho Untara của SKT đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu

Huni: ‘TSM chưa thể sánh ngang Fnatic và SKT nhưng chúng tôi đang nỗ lực để đạt được điều đó’

TSM vừa giành 4 chiến thắng liên tiếp sau tuần thi đấu thứ 2 tại LCS Mùa Xuân 2021.

[LMHT] Faker sợ cả Huni lẫn Peanut

(GameSao.vn) – Tuy chưa chính thức gặp nhau do còn đang trong kỳ nghỉ, nhưng Faker đã tiết lộ anh “đang lo ngại” hai bản hợp đồng mới toanh của SKT T1.

Delior: “Tôi cảm thấy tiếc cho Huni”

Theo cựu HLV của Fnatic, Huni cần được nhìn nhận một cách công bằng hơn...

LMHT: Phản ứng của cộng đồng mạng khi Huni được chọn để đi CKTG 2017

Việc Huni được chọn thay vì Untara đã khiến cho người hâm mộ không khỏi bất ngờ và từ đó dấy lên những lập luận lý do tại sao lại có sự lựa chọn đó

[LMHT] Huni và Peanut nói gì sau chiến thắng khai màn của SKT T1?

(GameSao.vn) – Huni thấy ổn, trong khi Peanut còn chút tiếc nuối sau khi ra quân lần đầu tiên trong đội hình của nhà ĐKVĐ Thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao?Cách làm thẻ BHYT online cho bạn

Người tham gia BHYT bị mất thẻ BHYT cần phải đăng ký cấp lại. Vậy khi mất thẻ bảo hiểm y tế phải làm sao? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm thẻ BHYT online cho bạn...

Chi tiết cách sửa lỗi video bị lag trong PowerPoint

Bạn có một bản trình chiếu PowerPoint (PPT) với một hoặc nhiều video được nhúng vào, nhưng khi trình chiếu video bị lag, trễ hoặc liên tục treo? Trong trường hợp đó hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây của để giải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...