Giáo viên Nhật Bản bị khiển trách vì dùng 'Death Note' dọa học sinh

Một giáo viên tiểu học tại Fukushima, Nhật Bản phải xin lỗi gia đình các phụ huynh vì đã lấy ý tưởng từ manga 'Cuốn sổ thiên mệnh' để dọa học trò trong gần một tháng trời.

Hôm 15/1, một ngôi trường tiểu học tại Fukushima, Nhật Bản phải tổ chức cuộc họp đặc biệt để xin lỗi các vị phụ huynh. Trước đó, một nam giáo viên ngoài 30 tuổi của trường đã dùng ý tưởng từ loạt truyện tranh Death Note để dọa dẫm học sinh.


Theo lời kể lại của em nhỏ, vị giáo viên đã dùng máy tính bảng cá nhân để hiển thị hình ảnh Cuốn sổ Thiên mệnh, và nói rằng: 'Thầy sẽ viết tên các em vào Cuốn sổ Thiên mệnh nếu như không ngoan'.


Câu chuyện xảy ra từ cuối tháng 11 và kết thúc vào đầu tháng 12/2016 sau khi bị phát hiện. Theo thống kê, đã có tổng cộng 10 em bị 'ghi tên' trong quãng thời gian đó.



Giáo viên Nhật Bản bị khiển trách vì dùng 'Death Note' dọa học sinh

Lấy ý tưởng của Death Note để dọa học sinh, một giáo viên tiểu học tại Nhật Bản vừa bị khiển trách. Ảnh: Japan Times.


Death Note là loạt truyện tranh nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, lần đầu xuất bản năm 2003 và dài 12 tập. Trong truyện, bất cứ ai bị ghi tên vào Cuốn sổ Thiên mệnh sau đó sẽ qua đời đột ngột. Chàng thiếu niên thông minh Light Yagami bất ngờ sở hữu trong tay vật báu và quyết định dùng nó để 'thay trời hành đạo'.


Trước khi tổ chức buổi họp hôm 15/1, vị hiệu trưởng của ngôi trường đã gửi lời xin lỗi riêng tới các vị phụ huynh. Ông chia sẻ trên tờ The Fukushima Minyu Shimbun rằng: 'Tôi không nghĩ lũ trẻ cảm thấy thích thú với chuyện này. Nếu đây là cách để răn đe học sinh, tôi cho rằng đó là phương pháp không phù hợp'.


Trên thực tế, chuyện dùng ý tưởng của loạt manga Death Note để dọa dẫm người khác không phải là chuyện hiếm. Tại Mỹ, nhiều học sinh từng bị kỷ luật hoặc đuổi học vì ghi tên bạn học và giáo viên vào những cuốn sổ tay mà chúng gọi là 'Cuốn sổ Thiên mệnh' trong suốt 10 năm qua.


Còn tại Nga, một nhóm phụ huynh từng đệ đơn lên Tổng thống Vladimir Putin vào năm 2013 để đòi cấm xuất bản loạt truyện tranh Death Note. Họ cho rằng tác phẩm có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến con em của mình.



Noah

TIN LIÊN QUAN

Giáo viên Nhật dùng “Death Note” dọa học sinh và cái kết đắng

Tuy chỉ là hư cấu nhưng Death Note lại gây nỗi ám ảnh không nhỏ với người đọc và người xem.

Thám tử L tái ngộ fan trong Death Note 2016

(GameSao) - Tuy rằng nhân vật thám tử L chỉ xuất hiện trong phiên bản phim Death Note 2016 này một đoạn ngắn nhưng các fan tại Việt Nam vẫn tỏ ra rất háo hức.

Khi tử thần Ryuk trong Death Note cũng bị cuồng "PPAP Apple Pen"

Cho tới lúc này, 'Pen-Pineapple-Apple-Pen' đã được đi vào Kỷ lục Guinness Thế Giới với danh hiệu bài hát ngắn nhất từng xuất hiện trên bảng xếp hạng US Billboard Hot 100, và tại Tokyo, Nhật Bản, người ta đã mở ra một cửa hàng cafe theo đúng chủ đề

Death Coming - Tựa game có lối chơi khá dị khi đưa người chơi vào vai của một thần chết

Death Coming vốn là một tựa game được phát hành trên PC vào khoảng cuối năm 2017 vừa qua, tính từ lúc game được ra mắt cho đến nay thì đã nhận được vô số những đánh giá tích cực từ phía người chơi thông qua hệ thống Steam, cũng chính nhờ vào điều

Muốn trải nghiệm Road Redemption mà kinh phí có hạn ư?Tải ngay Death Moto 3 thay thế!!!

Death Moto 3 chắc chắn sẽ là tựa game mobile mà các fan hâm mộ Road Rash nên cân nhắc có trong bộ sưu tập của mình.

Death Stranding – Tin tức về ngày phát hành và một số sự kiện lớn

Tuần trước, một trailer mới cho Death Stranding đã được ra mắt tại Tokyo Game Show 2018. Và, theo một bài đăng của Gear Nuke, Kojima dường như gợi ý rằng sẽ có một thông báo về ngày phát hành gửi đến người hâm mộ.

Những bộ anime cực Hot gây ảnh hưởng lớn đến nền văn hóa Nhật Bản

Cùng điểm mặt top manga gây ảnh hưởng lớn tới xã hội Nhật Bản, thậm chí trở thành đại sứ văn hóa cờ vây hay nhạc kịch.

Death Stranding – Phân tích trailer chính thức của TGS 2018

Ngoài ra, các bạn có thể để ý, trước bụng nhân vật phản diện cũng có một đứa trẻ sơ sinh, các thiết bị đeo trên người cũng giống như nhân vật chính. Và một chi tiết nữa tôi muốn các bạn thấy rõ, sau lưng nhân vật chính Sam còn mang theo một người

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,