"Thánh Gaben" đánh tiếng game mới - Xác nhận sẽ có Half-Life 3?

Với game thủ, ai ai cũng biết Gabe Newell - người đàn ông quyền lực nhất thế giới game PC. Với cương vị đứng đấu Valve, nắm trong tay hệ thống Steam và hàng loạt hàng khủng như Dota 2, Counter-Strike hay Left 4 Dead, 'Thánh Gaben' quả thực là một tượng đài của làng game thế giới. Nhưng cho dù Valve dưới tay Gabe Newell vẫn đang là một gã khổng lồ không thể cản bước, ông vẫn khiến cộng đồng thất vọng trong nhiều quyết định của mình. Một trong số đó chính là việc im hơi lặng tiếng về Half-Life 3.

Suốt gần 10 năm, fan hâm mộ vẫn mòn mỏi chờ đợi ngày Gordon Freeman trở lại, chờ ngày mà vị tiến sỹ này sẽ bước thêm một bước trên hành trình bí ẩn của G-Man. Nhưng 10 năm, mọi thứ vẫn là sự im lặng và những đồn đoán vô căn cứ. Chỉ cho đến đầu năm nay khi một nhà phát triển giấu tên của Valve vén bức màn hậu trường, người ta mới thấy đôi chút ánh sáng về Half-Life 3. Không may, nguồn tin này cho hay chẳng có Half-Life 3 nào hết vì nó đã bị Valve xếp xó từ nhiều năm nay. Vậy là 10 năm với fan hâm mộ đã đổ sông đổ bể, chẳng còn bất cứ hy vọng nào về một huyền thoại FPS.


Gabe Newell - 'Ông trùm' của Valve.

Nhưng đúng vào lúc mà người ta nghĩ rằng Valve và Half-Life 3 đã trưng hết quân bài của mình, Gabe Newell lại đăng đàn và mang trở lại hy vọng cho game thủ. Theo đó trong một sự kiện AMA (Ask Me Anything) trên diễn đàn Reddit, khi được hỏi liệu có cơ may nào cho một hậu bản lấy bối cảnh trong thế giới Half-Life hoặc Portal hay không, ông đã trả lời đơn giản là 'Có'. Không những thế, ông còn tiếp tục tiết lộ về những dự án mà Valve đang phát triển, cho hay đây sẽ là một tựa game Single Player đúng nghĩa.

Ngoài việc trả lời câu hỏi của cộng đồng một cách không thể ngắn gọn hơn, 'Thánh Gaben' còn tập trung vào khía cạnh kỹ thuật trong việc phát triển game.
phim Half-Life và Portal trong tương lai. Với những khẳng định này, Gabe Newell hẳn đã châm ngòi cho một tia hy vọng mới về ngày làng game thế giới sẽ được chơi Half-Life 3. Mọi thông tin liên quan sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

Half-Life 3 suýt chút nữa thành như... StarCraft

Half-Life 3 - tựa game FPS được liệt vào hàng cao su nhất trong lịch sử làng game, ẩn chứa bí mật mà ít người biết tới.

Half-Life 3 chưa bao giờ tồn tại!

(GameSao.vn) – Nhiều dự án tiếp theo liên quan đến Half-Life 3 đã được khởi tạo, nhưng đều “chết yểu” và đó là lý do Valve muốn quên chúng đi.

Half-Life: Threewave - Dự án tối mật được hồi sinh sau 13 năm

Half-Life: Threewave là một tựa game FPS được hồi sinh từ một dự án bị Valve bỏ rơi cách đây 13 năm.

Half-Life được lột xác với đồ họa ray-tracing

Một bản mod đã bổ sung tính năng Ray-Tracing (dò tia) thời gian thực cho game bắn súng kinh điển của Valve.

Màn chơi huyền thoại của Half-Life hẹn ngày trở lại

Phiên bản lột xác đồ họa của Half-Life mang tên Black Mesa đã chính thức đánh tiếng ngày chào sân của màn chơi vào hàng huyền thoại trong game.

Game thủ Half Life giết gà ngoài chợ có phải do "ngứa tay"?

Giờ đây khi đã trở thành thương hiệu của Counter-Strike, thì việc giết gà cũng trở thành thứ gì đó quá đỗi bình thường

Bản mod Half-Life 2 VR được đánh giá cao sẽ bổ sung hỗ trợ cho Episode One, Episode Two cũng sắp ra mắt

Một mod Half-Life 2 VR được đánh giá cao đã được bổ sung hỗ trợ cho Episode One và sắp tới là Episode Two. Mod này cho phép người chơi trải nghiệm tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất phổ biến của Valve với công nghệ thực tế ảo (VR).

Cốt truyện Half-Life: Episode 1 – Gordon Freeman, kẻ thù của những chuyến xe

Episode 1 khởi đầu khi Gordon mở mắt bên ngoài Citadel, bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát. Anh được Chó cứu và gặp lại Alyx trong sự bất ngờ của tiến sĩ Eli Vance, bởi ông từng nói với con gái mình rằng sẽ không ai có thể tìm được Gordon. Tuy nhiên

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ