‘Your Name – Tên cậu là gì?’ - Anime chiễm trệ số 1 về doanh thu tại phòng vé Việt Nam

Ngay khi vừa công chiếu, bộ phim Your Name - Tên cậu là gì? đang tạo nên một hiện tượng mới trong cộng đồng mê phim anime tại Việt Nam.

Bộ phim thu hút hơn 37,000 lượt khách đến rạp chỉ trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, với doanh thu thu về đứng nhất bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Việt Nam (phim hoạt hình ) với hơn 3.6 tỷ VNĐ. Đồng thời, tại thị trường Hàn Quốc bộ phim cũng đang đứng đầu về doanh thu phòng vé với hơn 17 triệu USD và hơn 2.4 triệu khán giả tới rạp và vẫn đang được dự đoán sẽ dẫn đầu vào những tuần tới đây.


Là bộ phim có doanh thu cao nhất 2016 tại Nhật và đứng thứ 2 trong top 10 anime doanh thu cao nhất trong lịch sử (sau Spirited Away), Your Name – Tên cậu là gì? đang sở hữu những con át chủ bài gì khiến khán giả lại bị hấp dẫn như vậy?




Câu chuyện hấp dẫn giới trẻ và phản ánh đúng tâm tư người Nhật


Hai cô cậu học sinh xa lạ Mitsuha và Taki lở hai vùng địa lý trở thành đối phương trong những giấc mơ. Rồi những thật giả lẫn lộn trong cuộc sống, những tò mò về nhau đã dần khiến họ nảy sinh tình cảm. Và cuối cùng là hành trình đi tìm nhau trong một đại nạn.


Lấy ý tưởng về hoán đổi hồn xác, Your Name – Tên cậu là gì? dễ dàng vẽ ra cuộc sống muôn màu của những học sinh trong giai đoạn dậy thì. Những biến đổi về tâm lý, suy nghĩ của hai học sinh ở hai vùng trái ngược – thành thị và nông thôn dễ dàng khiến khán giả trẻ cảm thấy thú vị.


Nhưng đó chỉ là phần nổi của bộ phim. Sự lồng ghép nhịp nhàng của đời sống sinh hoạt tuổi học trò và nỗi lo sợ về thiên tai cốt là để đạo diễn vẽ ra những quan niệm và tâm tư của người Nhật. Câu thành ngữ “nhất kì nhất hội” (ichi go ichi e) cũng xuất hiện trong bộ phim này qua mối quan hệ của hai nhân vật chính, phản ánh tâm tư rất tinh tế của người Nhật xoay quanh những cuộc gặp gỡ và duyên phận. Mỗi ngày chúng ta lướt qua hàng trăm người và biết đâu đã có hàng trăm mối quan hệ tốt đẹp mà ta bỏ lỡ, vì vậy hãy trân trọng những cuộc gặp gỡ dù là thoáng qua. Thông điệp này có thể xa lạ với người Việt nhưng nằm lòng với người Nhật và Your Name – Tên cậu là gì? đã thể hiện xuất sắc điều này qua phần chìm của câu chuyện.


Không chỉ thế, những chi tiết nho nhỏ được cài cắm xuyên suốt bộ phim cũng cho thấy cách mà người Nhật suy niệm về những điều nhỏ bé trong cuộc sống, về lối suy nghĩ của giới trẻ, về sự khác biệt của nông thôn – thị thành, về những chiêm nghiệm thời gian, các giá trị truyền thống. Phản ánh chân thực sự xung đột về quan niệm văn hóa cũ – mới luôn tồn tại trong mỗi người dân Nhật.




Hình ảnh đẹp từng mi-li-mét, mang văn hóa Nhật ra thế giới


Makoto Shinkai nổi tiếng với phong cách làm phim duy mỹ. Những tác phẩm đình đám từng gây tiếng vang của ông như 5 Centimeters Per Second, Garden of Words đều đã chứng thực điều này. Ông không chỉ chú trọng đến bối cảnh, kiến trúc địa lý, bố cục ánh sáng của từng khung hình mà còn chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất. Một hạt mưa, cơn gió, một cánh hoa hay một vì sao đều được tô vẽ tỉ mỉ để xuất hiện trên phim, chứng tỏ sự duy mỹ và ngôn ngữ điện ảnh ước lệ đặc trưng của Makoto Shinkai.


Những bối cảnh xuất hiện trong Your Name – Tên cậu là gì? đa phần đều được dựa trên những vị trí địa lý có thật ở Tokyo và thị trấn Itomori. Makoto Shinkai phác họa thành công không chỉ nét đẹp kiến trúc trên phim mà còn cả những nhịp sống hàng ngày ở hai vùng không gian đối lập. Một nơi đầy ắp những quán cà phê và các phương tiện giao thông hiện đại, một nơi mà quán cà phê trở thành ước mơ xa xỉ của bọn học sinh, chỉ có xe đạp thay vì tàu điện ngầm, nhịp sống luôn mang đậm hơi thở truyền thống vì những phong tục của thần đạo Shinto. Khán giả được đạo diễn đưa đi tham quan Nhật Bản qua những khung cảnh chân thật trái ngược xen kẽ, xây dựng tâm lý nhân vật qua thủ pháp hình ảnh.




Hình ảnh học sinh với xe đạp tại thị trấn Itomori trong Your Name. – Tên Cậu Là Gì?


Cảnh đẹp nhất trong Your Name – Tên cậu là gì? chính là những khuôn hình rộng miêu tả chi tiết bầu trời, nhất là đoạn có sao chổi băng ngang rồi chia hai. Những mảng màu được phân chia có chủ đích nhằm thể hiện thiên tai bằng những góc máy đẹp đến siêu thực. Chắc chắn khán giả sẽ choáng ngợp khi xem những cảnh này trên màn ảnh rộng.




Âm nhạc trong Your Name – Tên cậu là gì? được phân chia bố cục và thời lượng rõ ràng. Những đoạn nhạc đa dạng trong tiết tấu, giai điệu được sắp đặt phù hợp cho từng nhân vật, từng tình huống. Khi thì réo rắt, lúc thì nhẹ nhàng, khi lại dồn dập, lúc điên dại, lúc thống thiết đến não lòng. Âm nhạc trong Your Name. có công rất lớn trong việc nuôi dưỡng cảm xúc của người xem, giúp ý đồ của phim được bung tỏa vào những lúc cần thiết.


Nhóm nhạc rock Radwimps thể hiện ca khúc chủ đề Zen Zen Zense vô cùng xuất sắc, khiến ca khúc này trở thành hit sau khi phim công chiếu.




Với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 anime có doanh thu cao nhất lịch sử, Your Name – Tên cậu là gì? đang tạo ra một sự kì vọng của khán giả về tượng vàng Oscar. Sau chiến thắng của Spirited Away năm 2002, dường như giải thưởng của Viện Hàn lâm và Khoa học Mỹ sẽ không gọi tên các anime một lần nào nữa. Nhưng, với doanh thu khổng lồ của Your Name – Tên cậu là gì? cùng những đánh giá tích cực khắp thế giới, sự kì vọng hoàn toàn có lý.


Hơn nữa, với những gì đã làm được, Makoto Shinkai đang được người hâm mộ đặt niềm tin vào tương lai rạng rỡ hơn của anime sau khi Hayao Miyazaki tuyên bố Ghibli Studio đóng cửa vào năm 2013. Tuy rằng hiện tại Ghibli bắt đầu có những phim hợp tác nước ngoài nhưng với Your Name – Tên cậu là gì?, vị trí của Makoto Shinkai trong lòng người hâm mộ sẽ ngày một vững chắc.


Không đơn thuần như những anime chuyển thể từ truyện tranh dài tập, sứ mệnh của Your Name – Tên cậu là gì? tại Việt Nam còn là góp phần thay đổi cách nhìn của số đông khán giả dành cho anime. Đó không chỉ là những bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em mà còn chứa đựng rất nhiều những điều ý nghĩa về văn hóa, lịch sử và cuộc sống.


Your Name – Tên cậu là gì? khởi chiếu từ 13.01.2017



Kaito

TIN LIÊN QUAN

Your Name sẽ không bị cắt khi trình chiếu ở Việt Nam

Mặc dù được giới hạn dành cho khán giả trên 13 tuổi nhưng vẫn sẽ không bị cắt đi chút nào. Do đó các fan hâm mộ có thể yên tâm thưởng thức bộ phim này.

Your Name chỉ đứng sau Spirited Away trong BXH những anime ăn khách nhất mọi thời đại

Your Name – Cái tên chói sáng nhất năm nay đã tiếp tục tạo nên kỷ lục khi vượt qua Howl’s Moving Castle để đứng vị trí thứ hai trong Top các bộ Anime Movie ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

Your Name chỉ đứng sau Spirited Away trong BXH những manga ăn khách nhất mọi thời đại

Your Name – Cái tên chói sáng nhất năm nay đã tiếp tục tạo nên kỷ lục khi vượt qua Howl’s Moving Castle để đứng vị trí thứ hai trong Top các bộ Anime Movie ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.

Your Name xuất sắc giành lấy ngôi số 1 từ phim hoạt hình huyền thoại Spirited Away

'Your Name' đã vượt qua bộ phim hoạt hình hay nhất thế kỷ 21 để trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Strike of Kings đạt doanh thu khủng nhất thế giới

Strike of Kings, hay còn được biết đến với cái tên Liên Quân Mobile tại Việt Nam hiện đang là game mobile đạt doanh thu cao nhất thế giới tính theo Quý 1.

Liên Minh Huyền Thoại chiễm trệ số 1 trong top 10 game doanh thu cao nhất

Gần đây, Superdata vừa công bố bảng xếp hạng doanh thu game online toàn cầu quý 1, bất ngờ khi Dota 2 chỉ đứng thứ 7, còn sau Mộng Hoan Tây Du của NetEase. Có tới một nửa là game Hàn Quốc và Tencent thì không góp mặt.

Vô Diện - Nhân vật kỳ lạ nhất trong anime Vùng Đất Linh Hồn (Spirited Away)

Vô Diện là một nhân vật kì lạ mang tính biểu tượng rất cao trong tựa anime đình đám Spirited Away và cho tới nay vẫn được những người hâm mộ anime biết đến.

4 lý do mà bạn cần phải đi xem anime Your Name ngay bây giờ

Có rất nhiều lí do khiến bộ phim anime này trở thành siêu phẩm và cháy hàng ở Nhật.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới