[LMHT] Đánh giá nhanh 10 đội tuyển tham dự LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 (Phần đầu)

(GameSao.vn) – G2 vẫn là ứng viên số một cho chức vô địch LCS Châu Âu thứ ba liên tiếp, trong khi đó H2K và UoL đang nổi lên là những kẻ thách thức…

Một làn song các tuyển thủ “nhập khẩu” đã khởi đầu LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 cùng với hệ thống chia hai bảng đấu mới và sự ra mắt của thể thức Best-of-three (Bo3). Trong một khung cảnh luôn thay đổi, một vài đã lựa chọn cách giữ nguyên đội hình, trong khi những đội tuyển khác tập trung vào công cuộc tái thiết và tin tưởng vào những tài năng trẻ đầy triển vọng…



[LMHT] Đánh giá nhanh 10 đội tuyển tham dự LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 (Phần đầu)

Dưới đây là cái nhìn tổng quan về 10 đội tuyển chuẩn bị tham dự LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 sẽ khai mạc vào ngày 19/01 sắp tới:


G2 Esports



  • Đường trên: Ki “Expect” Dae-han
  • Đi rừng: Kim “Trick” Gang-hyun
  • Đường giữa: Luka “Perkz” Perković
  • Xạ thủ: Jesper “Zven” Svenningsen
  • Hỗ trợ: Alfonso “mithy” Aguirre Rodríguez



Hai đội tuyển giữ lại nguyên đội hình so với mùa giải trước – G2Splyce. Với bộ đôi đường dưới mạnh mẽ khi có được sự hiện diện của Zvenmithy bên cạnh phong cách đi rừng đã được định hình của Trick, G2 đương nhiên vẫn là ứng viên số một để có thêm một danh hiệu vô địch LCS Châu Âu nữa.


Ở giai đoạn cuối Mùa Hè năm ngoái, hay ngay cả lần tham dự CKTG, Expect đã cải thiện được lối chơi không còn chỉ đơn thuần là góp mặt cho đủ thành viên nữa. Trong khi tuyển thủ người Hàn vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào những pha gank của Trick, thì sức mạnh trên đường mà bộ đôi Zven-mithy tạo ra làm cho tuyển thủ đi rừng của G2 rảnh rang hơn để lo lắng nửa trên bản đồ…




Câu hỏi lớn nhất dành cho G2 ở nửa đầu mùa giải 2017 xuất hiện từ đường giữa, khi mà khả năng giữ vị trí kém của Perkz thường phải đánh đổi đi cơ hội gây áp lực lên toàn bản đồ của Trick và toàn bộ các thành viên khác bên phía G2.


Điều này có thể là lượng tướng chơi tốt của Perkz không đủ để tạo ra áp lực cần thiết và thường xuyên mắc lỗi vị trí – dẫn tới việc đường giữa của G2 không thể đẩy đường liên tục khi đội tuyển này cần đến nó. Nếu Perkz có thể cải thiện vấn đề này, thì G2 có thể trở thành một đội đáng gờm hơn.


Đội hình hiện tại đã chứng minh được bằng cả một năm dài thống trị LCS Châu Âu, và họ sẽ đặt một chân lên bục nhận giải nếu như khả năng phối hợp được tăng cường…


Splyce



  • Đường trên: Martin “Wunder” Hansen
  • Đi rừng: Jonas “Trashy” Andersen
  • Đường giữa: Chres “Sencux” Larsen
  • Xạ thủ: Kasper “Kobbe” Kobberup
  • Hỗ trợ: Mihael “Mikyx” Mehle



Cùng với G2, Splyce là đội tuyển còn lại giữ nguyên đội hình mùa giải 2016 cho năm 2017. Đây được cho là một quyết định tốt cho đội, nếu nhìn vào sự trưởng thành mà đội hình này đã thể hiện trong nằm vừa qua – từ vị trí thứ tám tại LCS Mùa Xuân 2016 vươn lên Á quân ở giải đấu Múa Hè sau đó.


Mặc dù Splyce không có được màn trình diễn như họ kỳ vọng tại CKTG 2016, nhưng đội tuyển này vẫn giữ được một thái độ tốt xuyên suốt giải đấu và luôn thi đấu với thái độ học hỏi…Quyết tâm học hỏi để từ đó rút kinh nghiệm và cải thiện bản thân là điều tuyệt nhất của Splyce khi vẫn chưa có dấu hiệu đây là một đội tuyển có kỹ năng thượng thừa.


Và nếu thậm chí họ thể hiện được điều này ở giải đấu sắp tới, quyết định giữ lại nguyên si những thành viên cũ đã có sẵn nền tảng kết hợp và giao tiếp tốt – như đã thể hiện ở quãng thời gian từ giữa cho tới cuối trận – không có gì khó hiểu khi Splyce là một ứng viên hàng đầu cạnh tranh chức vô địch với G2.




Để tiếp tục phát triển, Splyce cần phải cải thiện ở giai đoạn đầu trận. Trong suốt vòng play-off của LCS Châu Âu Mùa Hè 2016, Vòng loại Khu Vực và cả CKTG, Splyce thường xuyên phải lao vào giao tranh với sự thất thế thấy rõ khi để thua Vàng từ quá sớm.


Trong khi điểm mạnh của Splyce vẫn nằm ở khả năng giao tranh tổng và phối hợp nhóm, nhưng chúng không bền vững nếu như metagame tiếp tục chuộng lối đi đường thông thường như hiện tại.


Fnatic



  • Đường trên: Paul “sOAZ” Boyer
  • Đi rừng: Maurice “Amazing” Stückenschneider
  • Đường giữa: Rasmus “Caps” Winther
  • Xạ thủ: Martin “Rekkles” Larsson
  • Hỗ trợ: Jesse “Jesiz” Le



Năm nay đánh dấu sự trở lại của đội hình toàn Châu Âu mà Fnatic sở hữu kể từ 2014, thời điểm Enrique 'xPeke' Cedeño Martínez rời đi và sáng lập ra Origen.


Fnatic bước vào năm 2017 của sự trộn lẫn giữa kinh nghiệm cùng những tài năng mới nổi. Caps là một “viên ngọc thô” và được cho là một trong những chìa khóa tạo nên thành công của Dark Passage ở mùa giải 2016. Không may, tuyển thủ đường giữa tuổi đời còn quá trẻ để tham dự giải đấu International Wildcard Qualifier cùng với đồng đội Thổ Nhĩ Kỳ và không có cơ hội trình diễn kỹ năng trên một sàn đấu quốc tế. Thành công của Caps ở mùa giải năm nay sẽ phụ thuộc vào cái cách Cam-Đen vun đắp tài năng và tích hợp nó ra sao trong đội hình.


sOAZ được Fnatic chào đón quay trở lại và màn trở về này của anh còn kéo thêm người đi rừng Amazing từ Origen. Cùng với Rekkles và Jesiz, Fnatic đã có đủ kinh nghiệm để hướng dẫn và phát triển Caps trong suốt giải đấu sắp tới.


Đây là một đội hoàn toàn có cơ hội điền tên vào vòng play-off. Đi xa tới đâu hoàn toàn tùy thuộc vào khả năng kết hợp và xem liệu họ có thể gây được áp lực trong giai đoạn đi đường lên đối thủ không đã.


H2k-Gaming



  • Đường trên: Andrei “Odoamne” Pescu
  • Đi rừng: Marcin “Jankos” Jankowski
  • Đường giữa: Fabian “Febiven” Diepstraten
  • Xạ thủ: Sin “Nuclear” Jeong-hyeon
  • Hỗ trợ: Choi “Chei” Sun-ho



H2K đã khác rất nhiều so với thời đường giữa Yoo “Ryu” Sang-ook còn hiện diện trong đội hình. Giờ thì đội tuyển đã lọt vào Bán kết CKTG 2016 đã có được sự phục vụ của một tài năng người Hàn tại đường dưới và vẫn giữ chân được những chủ lực ở nửa trên bản đồ. Với cách chuyển nhượng như vậy, đôi vai của Febiven sẽ được giảm tải rất nhiều gánh nặng khi Jankos không phải mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc giao tiếp.


Là một trong những xạ thủ chủ lực tài năng hàng đầu Hàn Quốc - cùng với cựu xạ thủ của ESC Ever Lee “LokeN” Dong-wook – Nuclear đã dần đánh mất bản thân thời còn chơi cho SBENU Korea. Anh thường là cá nhân đóng góp lớn nhất cho đội tuyển, bất chấp sự thiếu hụt hoàn toàn về áp lực bản đồ cũng như phối hợp, Nuclear rời quê nhà trong tư cách một kẻ thất bại khi có được hệ số KDA và tỉ lệ tham gia hạ gục rất cao.


Nuclear thường được biết tới với lối chơi có phần liều lĩnh trong một vài thời điểm, và anh sẽ cần nương tựa vào hỗ trợ Chei để bảo vệ bản thân trong những pha trao đổi chiêu thức quá trớn.




Nhiều năm trước đây tại Jin Air Green Wings Stealth, Chei là một hỗ trợ thiên về tấn công và khá kỳ quặc. Đôi khi, anh hoàn toàn lạc nhịp với xạ thủ Na “Pilot” Woo-hyung có phong cách thi đấu an toàn trái ngược sau khi hai đội tuyển chị em sáp nhập vào năm 2015. Kết hợp họ có thể sẽ biến đường dưới của H2K trở thành nơi tấn công rực lửa, hoặc tiếp tục cho thấy một sự kỳ lạ nữa, khi mà Chei liên tục phải cứu vớt Chei ở cả trên đường lẫn những pha giao tranh có quy mô lớn…


Mùa giải trước, H2K đã sở hữu một trong những bộ đôi đường dưới đi đường hay nhất là Konstantinos “FORG1VEN” Tzortziou và Oskar “Vander” Bogdan. Thật khó để so sánh Nuclear và Chei trong lần đầu tiên họ phối hợp với nhau, kể cả khi họ có được sự ăn khớp nhất định ở giai đoạn đầu của mùa giải.


Unicorns of Love



  • Đường trên: Tamás “Vizicsacsi” Kiss
  • Đi rừng: Andre “Xerxe” Dragomir
  • Đường giữa: Fabian “Exileh” Schubert
  • Xạ thủ: Samuel “Samux” Fernández
  • Hỗ trợ: Zdravets “Hylissang” Galabov



Cứ mỗi khi tất cả đều đang nghĩ rằng UoL đang mạnh, thì họ lại sụp đổ. Chỉ khi nào bạn nghĩ Kỳ Lân Hồng đã bị loại khỏi vòng chiến đấu, thì đội tuyển lạ kỳ này mới cho thấy được sự hiện diện của mình. UoL vẫn đang là đội tuyển ẩn chứa nhiều sự khó hiểu bậc nhất tại LCS Châu Âu.


Mặc dù UoL nổi danh với cái tên “phong cách hỗn loạn” nhưng phần nào họ đã cho thấy những bước tiến rõ ràng ở cuối mùa giải trước về cách kiểm soát bản đồ tổng thể cũng như khả năng gây áp lực. UoL vẫn có những trận đấu lộn xộn, và loạt đấu Bo5 với Splyce tại trận Chung kết Vòng loại Khu vực là minh chứng rõ ràng cho khẳng định trên.


Trước khi mùa giải mới khởi tranh, UoL đã hoàn thiện đội hình khi xạ thủ Kim “Veritas” Kyoung-min rời đội để là một phần của CJ Entus, ngay sau nỗi nhớ nhà và màn chia tay của người đi rừng đồng hương Kang “Move” Min-su. Sự thay thế của anh, Samux, dày dặn kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp Tây Ban Nha.




Veritas không phải chủ lực chính của UoL, và Samux có khả năng sẽ hợp tác cùng với Hylissang, một trong những tuyển thủ quan trọng nhất của Kỳ Lân Hồng kể từ khi chính thức góp mặt tại LCS. Xerxe cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trong đội hình Dark Passage năm ngoái – cùng với đường giữa Caps mới chuyển tới Fnatic, anh cũng chưa thể có dịp thi đấu ở một giải đấu quốc tế nào do vấn đề tuổi tác.


Với Exileh đang ngày càng tiến bộ ở đường giữa, các đường hai cánh được dẫn dắt bởi những cựu binh Vizicsacsi cùng Hylissang…có thể khiến cho UoL thể hiện được một bộ mặt tích cực hơn hẳn, nhất là sau khi họ vừa có được danh hiệu vô địch IEM Oakland Mùa XI.


Còn tiếp…


Gamer (Theo theScore esports)

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] G2 Esports giữ lại bộ khung ở mùa giải 2016

(GameSao.vn) – G2 muốn nâng tầm tên tuổi của họ ở đấu trường quốc tế mùa giải năm sau bằng chính những cái tên mà họ đang sở hữu.

[LMHT] Hai bảng đấu của LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 bị lộ thông tin

(GameSao.vn) – 10 đội tuyển góp mặt ở hai bảng đấu của LCS Châu Âu Mùa Xuân 2017 đã được xác định, theo báo cáo của ESPN Esports.

LMHT: Bộ đôi đường dưới của G2 sẽ được tự do quyết định tương lai của mình

Bộ đôi đường dưới của G2 sẽ có thể quyết định tương lai của mình trong tương lai trước khi kết thúc hợp đồng với đội tuyển

[LMHT] INTZ mất đi “linh hồn”, Origen thoát nợ với “cục tạ”

(GameSao.vn) – Bộ đôi đi rừng và đường trên đã làm nên thành công của INTZ ở mùa giải 2016 đã công khai chia tay đội.

[LMHT] Origen chia tay hai công thần

(GameSao.vn) – Đội hình “vàng” của OG giờ chỉ còn duy nhất xPeke sau khi hai người đồng sáng lập khác là Amazing cùng sOAZ đồng loạt ra đi.

[LMHT] Origen chia tay với hai công thần

(GameSao.vn) – Đội hình “vàng” của OG giờ chỉ còn duy nhất xPeke sau khi hai người đồng sáng lập khác là Amazing cùng sOAZ đồng loạt ra đi.

[LMHT] Zven: “Thật buồn khi làm trò cười cho người hâm mộ nhưng nó xứng đáng vào lúc này”

(GameSao.vn) – Xạ thủ của G2 Esports mô tả về màn trình diễn thất vọng của đội tại CKTG 2016 và những định hướng cơ bản để cải thiện tình hình trong tương lai gần.

[LMHT] Fnatic chia tay tuyển thủ thứ ba

(GameSao.vn) – Kikis thông báo anh sẽ không quay trở lại Fnatic và sẵn sàng gia nhập một đội tuyển khác tại LCS Châu Âu hoặc Bắc Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

5 lý do nên mua iPhone 13 mini, đáng chú ý nhất là lý do số 3

Tuy không phải phiên bản cao cấp nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn là lựa chọn tuyệt vời trong dịp cuối năm 2021. Có nhiều tính năng thú vị trên phiên bản mini này và đó cũng là những lý do nên mua iPhone 13 mini. Quay