Giá xăng sắp tăng kỷ lục vì "cõng" thuế môi trường?

Nếu điều này được thông qua, xăng có thể sẽ có đợt tăng giá mạnh kỷ lục.Cụ thể, dự thảo quy định xăng sẽ chịu khung thuế bảo vệ môi trường từ 3.000-8.000 đồng/lít, cao hơn rất nhiều so với khung thuế hiện hành. Hiện nay khung thuế bảo vệ môi trường với xăng tối đa là 4.000 đồng/lít và mức thuế bảo vệ môi trường xăng đang chịu là 3.000 đồng/lít.


Thuế bảo vệ môi trường xăng đang chịu là 3.000 đồng/lít. (Ảnh minh họa: KT)
Hồi giữa năm 2016 Bộ Tài chính đã từng có một tính toán nghiên cứu nâng thuế bảo vệ môi trường với xăng lên kịch trần là 4.000 đồng/lít.
Không chỉ mặt hàng xăng, các mặt hàng dầu cũng dự kiến tăng mạnh khung thuế bảo vệ môi trường.
Cụ thể, dự thảo quy định mức khung thuế bảo vệ môi trường với dầu diezel là từ 1.500-4.000 đồng/lít, gấp 2-3 lần khung thuế hiện hành (dầu diezel từ 500-2.000 đồng/lít). Dầu mazut cũng tăng từ khung thuế 300-2.000 lên 900-4.000 đồng/lít. Chỉ có dầu hỏa giữ nguyên mức 300-2.000 đồng/lít.
Một điều đáng chú ý khác trong dự thảo là, xăng E5, xăng E10, túi ni lông cũng nằm trong diện chịu thuế bảo vệ môi trường.
Cụ thể, điều ngạc nhiên là dù xăng E5, E10 'sạch' hơn nhưng khung tính thuế bảo vệ môi trường với hai loại xăng này cũng khá cao, với khung thuế từ 2.700 đồng-7-200 đồng/lít với E5 và từ 2.500-6.800 đồng/lít.

Còn túi ni lông chịu khung thuế từ 40.000 - 80.000 đồng/kg.
Theo VietNamNet

TIN LIÊN QUAN

Secret vung tiền thuê diễn viên sex từ lương player

Theo dòng sự kiện scandal giữa Eternal Envy, Puppey và team Secret.

[CHOÁNG] Đội trưởng U19 Việt Nam nhờ cày thuê LMHT để lên rank Bạch Kim

Chỉ còn vài ngày nữa, mùa 6 sẽ chính thức kết thúc. Chính vì thế, các hoạt động cày thuê đang diễn ra vô cùng rầm rộ.

Săm soi dàn máy hoành tráng của trùm cày thuê Đột Kích

Choáng ngợp với tốc độ cày thuê level trong Đột Kích, tướng tá không còn là vấn đề.

Ở Trung Quốc còn có cả dịch vụ thuê hot girl đến tận nhà chơi game cùng

Thật vậy, dịch vụ này bất ngờ được đăng tải trên một kênh rao vặt tại Trung Quốc vừa qua, và đã thu hút không ít sự quan tâm từ những người tò mò.

Trùm Cày Thuê King Of War bị khách hàng tố lừa đảo trong việc bán tài khoản LMHT

Đây có lẽ là cái phốt đầu tiên của ông trùm Cày Thuê vừa nổi lên trong thời gian gần đây chăng?

Quán net TPHCM thuê nguyên một dàn "chân dài" đến chỉ để chơi game

Mới đây một quán net tại T.P. Hồ Chí Minh đã mời các cô gái xinh xắn đáng yêu tới phòng máy của mình để 'làm dáng' ngồi chơi game rất thu hút game thủ.

Optimus bỗng dưng "tiếp tay" cho đồng đội cũ chuyển qua cày thuê ở GBM

Khả năng Optimus phải lĩnh án phạt vẫn là rất lớn. Bởi lẽ, SofM từng dính vào vụ việc tương tự khi facebook cá nhân của chàng thần đồng Việt Nam share bài viết liên quan đến cày thuê tít bên.... Singapore. Dù sau đó...

Quán net ở TPHCM thuê nguyên một dàn "chân dài" đến chỉ để chơi game

Mới đây một quán net tại T.P. Hồ Chí Minh đã mời các cô gái xinh xắn đáng yêu tới phòng máy của mình để 'làm dáng' ngồi chơi game rất thu hút game thủ.

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu