Consumer Reports tư vấn Macbook Pro đáng mua do đã khắc phục lỗi pin kém

Theo Business Insider, ngay trước lễ Giáng sinh, Consumer Reports, một trong những tổ chức đánh giá sản phẩm đáng tin tưởng trong hơn 80 năm qua, đã gây bất ngờ khi không đưa MacBook Pro 2016 vào danh sách những chiếc máy tính đáng mua trong năm dựa theo các tiêu chí đánh giá của họ. Cụ thể, Consumer Reports 'chê' thời lượng pin của sản phẩm này kém và điều này đã được họ thử nghiệm rất nhiều lần.
Apple sau đó phản ứng lại rằng họ không biết thử nghiệm pin của Consumer Reports được tiến hành như thế nào. Phil Schiller, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Apple cho biết sẽ làm việc với tổ chức này để 'tìm hiểu về bài kiểm tra pin của họ'.

Hôm qua (thứ Năm), sau khi Apple thử nghiệm một bản cập nhật sửa lỗi cho MacBook Pro 2016, Consumer Reports đã đánh giá lại sản phẩm này và xác nhận rằng nó có thời lượng pin tuyệt vời:
'3 chiếc MacBook Pro trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, bao gồm 2 phiên bản 13 inch - một với Touch Bar và một không có Touch Bar - và phiên bản còn lại có màn hình 15 inch (tất cả phiên bản Mac Book 15 inch đều đi kèm Touch Bar). Qua kiểm tra, thời lượng pin trung bình của các thiết bị này lần lượt là 15,75 giờ, 18,75 giờ, và 17,25 giờ'.
Consumer Reports một lần nữa khẳng định thử nghiệm lần trước của họ là chính xác và vấn đề thuộc về một lỗi phần mềm trên sản phẩm của Apple.
Trong khi đó, phát biểu với Business Insider hồi đầu tuần này, Apple cho biết rằng thử nghiệm của Consumer Reports đã 'không phản ánh đúng thực tế sử dụng'. Apple cho rằng Consumer Reports đã bật 'một thiết lập ẩn' của Safari trong quá trình thử nghiệm và đây là tính năng mà người dùng thường không bật.
Bất chấp các tranh cãi vừa qua, hiện tại chiếc máy tính xách tay mới nhất của Apple đã được Consumer Reports đưa vào danh sách các sản phẩm mà tổ chức này khuyến khích người dùng nên mua.
Lỗi mà Consumer Reports chỉ ra sẽ được khắc phục trong bản beta mới của hệ điều hành MacOS được Apple tung ra cho người dùng trong vài tuần tới.

TIN LIÊN QUAN

Apple ngừng bán MacBook Air 11 inch, MacBook Pro cũ

Hai mẫu máy tính được Apple loại khỏi danh sách phân phối để hướng người dùng đến loạt sản phẩm mới trình làng, đưa giá khởi điểm của MacBook lên 999 USD.

MacBook Air sắp trở thành quá khứ?

Mọi sự chú ý ở sự kiện đêm qua (27/10) đều tập trung vào MacBook Pro mới với màn hình TouchBar, nhưng Apple còn công bố một chiếc MacBook Pro 13 inch nữa.

Lý do MacBook Pro mới không có cổng đọc thẻ SD

Vì sao Apple lại quyết định bỏ đầu đọc thẻ SD, một cổng kết nối rất quan trọng trên MacBook Pro mới?

USB sắp thành quá khứ với thiết bị Apple

Cổng USB rất có thể bị khai tử trên Macbook Pro mới của Apple chuyển sang sử dụng cổng USB-C như Macbook 12 inch.

Apple đã xóa sổ các công nghệ gì trên Macbook Pro mới?

Bên cạnh việc công bố MacBook Pro mới, Apple cũng đã loại bỏ 7 tính năng, công nghệ cũ

Samsung Galaxy Note7 khai tử ảnh hưởng xấu tới MacBook của Apple

Mặc dù Apple đang được hưởng lợi từ việc đối thủ Samsung khai tử Note7, nhưng động thái đó lại vô tình gây ảnh hưởng xấu tới MacBook Pro 2016 sắp ra mắt.

Sau iPhone 7, đến lượt Macbook cũng không còn jack tai nghe 3.5mm?

Tại sự kiện ra mắt iPhone 7 vừa qua, Apple đã khẳng định họ sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm và chỉ sử dụng cổng Lightning trên 2 chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Chi bao nhiêu tiền mua dây kết nối mở rộng khi dùng MacBook Pro?

Trên máy MacBook Pro mới, có tổng cộng 4 cổng kết nối Thunderbolt 3/USB-C. Vậy, nếu phải mua thêm các dây kết nối chuyển đổi để sử dụng được các thiết bị khác, bạn phải tốn thêm bao nhiêu tiền?

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn