Cáp quang biển AAG sửa lâu hơn dự kiến

Ngày 8/1, cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố đầu tiên trong năm 2017, gây mất toàn bộ băng thông Internet từ Việt Nam đi hướng Hong Kong, Singapore và Mỹ. Vị trí lỗi được xác định cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 98 km.
Cáp quang biển AAG sửa lâu hơn dự kiến


Tới ngày 27/1, tàu sửa mới tiếp cận được vị trí lỗi trên tuyến AAG.
Ban đầu, một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) trong nước cho biết nguyên nhân sự cố do rò điện và dự kiến khắc phục xong vào ngày 18/1. Tuy nhiên thông tin cập nhật được đơn vị điều hành AAG gửi đến các ISP thì tới ngày 27/1 tàu sửa cáp mới tiếp cận vị trí lỗi. Thời gian sửa xong chưa được thông báo.
Ngày 10/1, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng được xác định bị lỗi tại vị trí gần Hong Kong. Sự cố gây mất liên lạc trên tuyến theo hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong. Theo một ISP, đến nay tuyến cáp này đã được sửa và hoạt động bình thường trở lại.
Như vậy, hiện chỉ còn tuyến cáp AAG gặp sự cố và thời gian khắc phục sẽ lâu hơn dự kiến ban đầu. Nhưng với vai trò quan trọng, chiếm tới hơn 60% lưu lượng kết nối trong nước ra nước ngoài trong năm 2016, việc AAG bị lỗi sẽ ảnh hưởng tới người dùng Internet tại Việt Nam.
Năm 2017, nhiều nhà mạng trong nước sẽ mở rộng các kênh truyền nhằm đảm bảo thông suốt kết nối. Đáng chú ý là tuyến APG (Asia Pacific Gateway) đi vào vận hành, hứa hẹn giúp Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi so với hiện nay. Ngoài ra còn có tuyến cáp quang AAE-1 (Asia Africa Euro 1), nối các nước châu Á đến châu Âu và châu Phi.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Tuyến cáp APG đã thông, cáp quang AAG sẽ sửa xong trước Tết Đinh Dậu

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, tuyến cáp quang APG đã hoàn tất sửa chữa, cáp AAG sẽ honaf thành sử chữa sớm hơn dự kiến.

Hàn xong cáp quang biển AAG sau 20 ngày bị đứt

Sau 20 ngày cáp quang biển AAG bị đứt, đơn vị bảo trì vừa hoàn thành công tác hàn nối.

[Tin vui cho game thủ]: Cáp quang biển AAG sẽ sửa chữa xong ngày Mồng 2 tết

Đại diện Viettel cho biết, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 29/1.

Người Việt sẽ không có Internet nếu tiếp tục đứt cáp quang Tết 2017

Mà một trong những nguyên nhân khiến mạng Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nặng tới vậy là do cùng lúc có tới 3 đường cáp quang biển 'huyết mạch' gặp sự cố.

Cáp AAG gặp sự cố, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng từ ngày 2/8

Theo thông báo từ Viettel và VNPT, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17 giờ 39 phút ngày 2/8. Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km.

Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) tiếp tục gặp sự cố trong năm mới, lịch khắc phục chưa được thông báo.

Cáp quang APG và AAG chưa khắc phục được thì tuyến Liên Á lại đứt trước Tết Nguyên Đán

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là Tết Nguyên Đán, vậy mà các tuyến cáp quang lại dở chứng, làm khó game thủ Việt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử