Công ty gia công iPhone lần đầu tiên bị giảm doanh thu

Trong báo cáo tổng kết, Foxconn cho biết doanh thu năm 2016 của công ty đạt 136,38 tỷ USD, giảm 2,81% so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên nhà máy giảm doanh thu kể từ khi chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán vào năm 1991.


CEO Apple Tim Cook trong một lần tới thăm nhà máy của Foxconn.
Sự sụt giảm của Foxconn được cho bởi Apple, khách hàng lớn nhất của họ, đã giảm lượng đặt hàng. Các khoản thu từ công ty công nghệ Mỹ đóng góp hơn 50% doanh thu của Foxconn.
Tuy nhiên, tháng 12/2016, Foxconn ghi nhận tăng trưởng 9,76% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ lượng mua hàng tăng cao đợt nghỉ lễ và sức hút của iPhone 7 Plus. Các nhà đầu tư cho rằng tăng trưởng của công ty Đài Loan sẽ trở lại trong năm 2017, nhờ mẫu iPhone mới.
Chuyên viên phân tích Vincent Chen dự đoán doanh thu của Foxconn có thể tăng 5 đến 10%. Ngoài nhu cầu cao với smartphone mới của Apple, sự phục hồi của thị trường PC cũng giúp công ty có kết quả tốt. Foxconn hiện là nhà lắp ráp máy tính lớn nhất thế giới.
Về tương lai của Foxconn, nhà sáng lập công ty Terry Gou nói rằng họ sẽ ở lại Trung Quốc, thay vì chuyển đến Mỹ như một số đồn đoán trước đó. Song công ty có thể tăng cường hiện diện tại quê hương của iPhone.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot

Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới đang có kế hoạch đẩy mạnh quy trình sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

Sharp sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8?

Sharp và câu chuyện liên quan tới mối hợp đồng béo bở với Apple về việc cung cấp màn hình OLED vẫn là thông tin nóng được giới công nghệ săn đón.

Các mẫu iPhone trong tương lai sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED

Cách đây không lâu, những thông tin về chiếc iPhone của năm 2017 đã bắt đầu rộ lên khi Apple cho biết hãng sẽ mang đến một phiên bản iPhone đặc biệt để kỷ niệm sự kiện 10 năm của iPhone.

Apple lập kỷ lục bán iPhone, tăng trưởng trở lại

Apple vừa thiết lập kỷ lục bán được 78,3 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính đầu tiên của năm 2017.

Apple tụt giảm tài chính hơn năm ngoái mặc dù thành công

Apple không có được thành công rực rỡ như năm 2015, dù vậy hãng cũng đã có một năm tài chính thành công.

[Trực Tiếp] Sự kiện Apple iPhone 7 lúc 0h00' ngày 8/9

Sự kiện đáng chờ đợi nhất trong năm của giới công nghệ sẽ diễn ra vào 0h00' đêm nay (giờ Việt Nam) tại Bill Graham Civic Center (San Francisco, Mỹ), nơi Apple chính thức trình làng sản phẩm di động mới.

App Store đạt 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi so với Google Play

CEO Tim Cook của Apple vừa tiết lộ App Store đã đạt 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi so với Google Play.

iPhone Made In USA sẽ có giá bao nhiêu?

Gấp khoảng ba lần so với mức giá hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

Bạn đã biết cách tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook chưa?

Trên Facebook hỗ trợ công cụ Frame Studio giúp người dùng tự tạo khung hình đại diện cho tài khoản, hoặc tạo hiệu ứng cho máy ảnh trên Facebook.

Nguyên nhân tại sao Zenly ngừng hoạt động từ năm 2023

Trong mười năm qua, Zenly đã trở thành ứng dụng định vị được yêu thích khắp Châu Âu và Châu Á. Nhưng Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã quyết định cho Zenly đóng cửa vào năm 2023. Snap đã đưa ra thông báo vào tháng 9 về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...