Internet tại Cuba - đắt đỏ và chậm chạp nhất nhì thế giới

Cuba từ lâu đã nổi tiếng là một trong những quốc gia có chất lượng Internet chậm nhất thế giới. Tất cả dịch vụ Internet tại Cuba được hãng viễn thông quốc gia ETECSA kiểm soát, họ cung cấp chủ yếu qua các điểm hotspot Wi-Fi được chính phủ cho phép.

Các trạm phát Wi-Fi tính phí được lắp đặt rải rác trong các thành phố lớn. Người dân Cuba, đặc biệt là thanh niên thường tập trung xung quanh và dán mắt vào màn hình điện thoại, laptop, máy tính bảng. Từ 2014, chính phủ đã mở được khoảng 237 điểm cung cấp Wi-Fi tính phí công cộng, giá sử dụng mỗi giờ khoảng 2 USD.

Muốn sử dụng, người dân phải đến văn phòng của ETECSA, thường được bố trí gần các điểm Wi-Fi, và mua thẻ cào Internet Nauta với giá 2 USD để dùng trong một tiếng. Họ thường mua số lượng nhiều vì phải chờ khá lâu, từ 30 phút đến một giờ.

Khi đã có được thẻ cào, người dùng cần đăng nhập để truy cập mạng.

Sau khi điền thông tin đăng nhập, thiết bị của bạn sẽ cảnh báo rằng bạn đang truy cập điểm Internet không an toàn.

Khi không có nhu cầu dùng mạng nữa, hãy nhớ tắt Wi-Fi. Tốt nhất, nên truy cập địa chỉ http://1.1.1.1/ để đăng xuất. Nếu không cẩn thận, bạn có thể vô tình sử dụng hết thời gian trong thẻ.
Internet tại Cuba - đắt đỏ và chậm chạp nhất nhì thế giới

Nếu không có thời gian chờ đợi, bạn có thể đến các điểm Internet và mua thẻ “chợ đen” với giá 3 USD từ người dân. Cũng tại các điểm truy cập này, sẽ có người mua thẻ và thiết lập mạng riêng, sau đó họ sẽ bán quyền truy cập mạng cho bất cứ ai có nhu cầu.

Nhà xã hội học Ted Henken chia sẻ với The Verge rằng Cuba khá thoải mái trong việc cho truy cập đến các website trên thế giới. Nguyên nhân do chi phí truy cập Internet quá cao đối với hầu hết người dân bản địa, nên thời gian và số người có thể online hạn chế. Theo Business Insider, khoảng 75% dân số Cuba làm việc trong các công ty chính phủ, lương trung bình của họ chỉ từ 20 đến 40 USD/tháng.

Theo Liên hiệp Viễn thông Quốc tế, chỉ khoảng 4,1% dân số Cuba có Internet tại nhà, phần lớn trong số này là bác sĩ, giáo sư, giới trí thức. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người Cuba có thu nhập cao hơn khi làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân. Cụ thể, những người làm trong ngành du lịch như hướng dẫn viên, tài xế, đầu bếp, nhà hàng, quán bar… được hưởng lợi sau khi Mỹ và Cuba bình thường hóa quan hệ vào năm 2014.



Vào giữa tháng 12 năm ngoái, Google và Cuba đã hợp tác để lắp đặt server nhằm giúp người dùng truy cập vào các dịch vụ như Gmail, YouTube… nhanh hơn gấp 10 lần trước đây.
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG lại bảo trì làm internet quốc tế chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15.9 kéo dài đến sáng 19.9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

Cáp quang lại bảo trì trong 5 ngày, tối nay game thủ nên ra ngoài đi chơi trung thu

Tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9-2016, tốc độ truy cập internet trong thời gian này sẽ chậm lại.

Trung Quốc ra luật cấm trẻ vị thành niên chơi game online

Tuy biết là tốt cho bản thân nhưng luật này vẫn khiến nhiều người tỏ ra vô cùng bất mãn.

Mãn nhãn với những quán cà phê internet đắt “cắt cổ” tại Trung Quốc

Quả đúng là “đắt xắt ra miếng”, những quán cà phê internet này đã trở thành “cứ điểm” của rất nhiều game thủ chuyên nghiệp.

Xóa mọi thông tin trên internet dễ dàng với cú click chuột

Khi đăng nhập vào Deseat.me bằng tài khoản Google, trang web sẽ tự động quét những ứng dụng và dịch vụ bạn đã tích hợp vào tài khoản.

Cáp AAG gặp sự cố, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng từ ngày 2/8

Theo thông báo từ Viettel và VNPT, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17 giờ 39 phút ngày 2/8. Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km.

Thanh niên Trung Quốc bị "liệt" từ thắt lưng trở xuống sau khi chơi game liên tục 20 tiếng

Cụ thể, anh chàng đến một quán cà phê Internet ở Chiết Giang vào tối thứ bảy và ngồi chơi game liên tục 20 tiếng đến chiều Chủ nhật. Sau khi quyết định đứng dậy để đi vệ sinh, anh chàng mới phát hiện ra toàn bộ phần thân dưới đã tê liệt, không thể

Quán net vùng quê vẫn thu về hàng chục triệu hàng tháng

Dù nhiều người có smartphone truy cập 3G hay máy tính cá nhân, nhưng cửa hàng Internet ở các vùng quê vẫn ăn nên làm ra.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong