Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Theo đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố hôm 8/1, gây mất kênh truyền trên cả ba hướng kết nối đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Nguyên nhân của sự cố hiện vẫn chưa được xác định.


Theo một ISP trong nước, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố ngay đầu năm 2017.
Đây là lần đầu tiên trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG xảy ra vấn đề. Trong năm 2016, đã có bốn lần hệ thống truyền dẫn Internet này trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9. Trong những lần trước, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng do AAG đóng vai trò quan trọng.
Tuy nhiên sự cố mới nhất được các chuyên gia đánh giá có tác động, nhưng không nghiêm trọng và ảnh hưởng dài như những lần trước. Lý do từ cuối năm 2016, tuyến cáp quang biển mới APG (Asia Pacific Gateway), được các nhà mạng FPT, VNPT, Viettel và CMC đầu tư, đã đi vào hoạt động. Một số đơn vị khác cũng lên phương án dự phòng với nhiều kênh truyền thay thế.
Trước 2017, cáp quang biển AAG đóng vai trò quan trọng hàng đầu khi kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế từ năm 2009. Dung lượng ban đầu của tuyến đạt 500 Gb/giây và được nâng lên 2,88 Tb/giây. Nhưng hiện nay, APG nổi trội hơn khi có tốc độ gấp đôi tuyến cáp quang biển AAG và sẽ gấp 20 lần trong thời gian tới.
Tuyến cáp APG có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, kết nối các điểm ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với băng thông tối đa lên đến 54 Tb/giây, đây là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á. Tuy nhiên, băng thông đang được khai thác là 4 Tb/giây.
Việc đưa vào sử dụng tuyến cáp quang biển APG sẽ giúp giảm phụ thuộc vào tuyến AAG vốn liên tục gián đoạn. Năm 2017, một số nhà mạng cho biết sẽ đưa vào hoạt động thêm tuyến cáp quang AAE-1 (Asia Africa Euro 1), nối các nước châu Á đến châu Âu và châu Phi. Nhờ vậy, việc đảm bảo thông suốt kết nối cho người dùng sẽ được nâng cao.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Cáp quang biển AAG sửa lâu hơn dự kiến

Trong năm 2016, đã có bốn lần tuyến cáp quang biển AAG gặp trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9.

Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi

Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) chính thức đi vào vận hành, giúp kết nối mạng đi quốc tế nhanh và ổn định hơn cho người dùng trong nước.

Hàn xong cáp quang biển AAG sau 20 ngày bị đứt

Sau 20 ngày cáp quang biển AAG bị đứt, đơn vị bảo trì vừa hoàn thành công tác hàn nối.

Người Việt sẽ không có Internet nếu tiếp tục đứt cáp quang Tết 2017

Mà một trong những nguyên nhân khiến mạng Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nặng tới vậy là do cùng lúc có tới 3 đường cáp quang biển 'huyết mạch' gặp sự cố.

Cáp AAG gặp sự cố, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng từ ngày 2/8

Theo thông báo từ Viettel và VNPT, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17 giờ 39 phút ngày 2/8. Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km.

Hoàn tất tuyến cáp quang APG băng thông 54 Tb/s chạy qua Việt Nam

Đây cũng chính là tuyến cáp quang được kì vọng giúp mạng Internet Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp AAG hiện nay.

Cáp quang biển AAG lại bảo trì làm internet quốc tế chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15.9 kéo dài đến sáng 19.9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.