Steam cán mốc hơn 14 triệu người dùng cùng online, thiết lập kỷ lục mới

Đóng góp không nhỏ vào thành tích mới này của Steam như thường lệ vẫn là hai cái tên quen thuộc: DOTA 2 và CSGO.

Vào ngày 7/1 hôm qua, hệ thống Steam của Valve lại tiếp tục vượt qua một cột mốc mới về số lượng người dùng, cụ thể là 14,2 triệu game thủ online cùng lúc. Thành tích mới này đạt được một thời gian ngắn sau khi đợt khuyến mại giảm giá Winter Sale kết thúc vào ngày 3/1.

 

Steam chính thức chinh phục được cột mốc 14 triệu người dùng vào khoảng 1 giờ chiều ngày 7/1.

 

Và cũng không hề ngạc nhiên khi chính những tựa game được mua nhiều nhất trong dịp Winter Sale như GTA V, Civilization 6, Rocket League... đã góp phần không nhỏ vào việc tăng số lượng người dùng Steam trong tuần này. Theo thống kê thì số lượng người chơi các tựa game nói trên trong thời gian gần đây thường xuyên đạt mức hơn 50.000, thậm chí có thời điểm lên tới 100.000.

Ngoài ra thì việc hai tựa game multiplayer quan trọng của Valve là DOTA 2 và Counter Strike: Global Offensive đều tổ chức những giải đấu hấp dẫn trong tuần qua cũng là nguyên nhân khiến lượng người dùng Steam tăng vọt bởi theo dõi trực tiếp trong game, người chơi sẽ có cơ hội nhận được các hộp quà hấp dẫn một cách ngẫu nhiên. Cụ thể, CSGO đóng góp 671.363 game thủ và DOTA 2 là 951.942 game thủ vào thành tích 14 triệu mới.

 

DOTA 2 và CSGO vẫn tiếp tục thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng đối với Steam.

 

Quay trở lại tháng 11 năm 2015, kỉ lục người dùng Steam mới chỉ là 10 triệu và đến hiện tại nó đã tăng gần gấp rưỡi chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 năm. Đây là bằng chứng rõ nhất cho việc Steam vẫn đang thống trị mảng thị trường game PC đồng thời cũng giúp cho mảnh đất này trở nên màu mỡ hơn bao giờ hết.

 

Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Dota 2, PUBG và CS:GO nằm trong top game có doanh thu cao nhất trên Steam năm 2017

Danh sách này khá thú vị, trong đó đáng chú ý nhất chắc chắn phải kể tới PUBG – tựa game phổ biến nhất trên Steam vào thời điểm hiện tại và đã liên tục phá vỡ kỷ lục số lượng người chơi cùng thời điểm.

CS:GO là tựa game tác động mạnh mẽ nhất tới tâm lý người chơi trên Steam năm 2017

CS:GO đã đánh bại Dota 2 để năm thứ hai liên tiếp giành chiến thắng Steam Awards.

Bất chấp Epic giảm giá sập sàn và phát game miễn phí, Steam Autumn Sale 2020 vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Valve vừa mới công bố một vài số liệu liên quan đến đợt giảm giá Autumn Sale 2020. Theo đó, Autumn Sale lần này giảm giá khá sâu và đây là đợt giảm giá lớn nhất nếu xét về mặt doanh thu dành cho nhà phát triển và nhà phát hành. Ngoài ra, do dịch

Valve đã ban hơn 90,000 tài khoản Steam tuần vừa qua

Cũng theo báo cáo của SteamDB, 28,407 tài khoản Steam đã bị ban vào hôm thứ Tư (18/7), trong khi số lượng ở hai ngày trước đó lần lượt là 1,274 và 1,202. Tại thời điểm bài viết được đăng tải, SteamDB chỉ cho thấy duy nhất một tài khoản bị ban vào

Hàng loạt game hay sắp sửa hạ giá vào dịp Noel

Đợt khuyến mại cuối cùng của Steam trong năm nay hứa hẹn sẽ mang đến hàng nghìn tựa game PC hấp dẫn.

HOT: Steam đang giảm giá một loạt các tựa game kinh dị hay đến 80% trong dịp Halloween Sale lần này

Với việc rất nhiều tựa game bom tấn được Valve giảm giá, cùng hàng loạt những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn mang đến cho người chơi tựa game chất lượng với mức giá khá ' mềm '. Sự kiện là cơ hội ' có 1 không 2 ' cho game thủ, khi giảm giá một loạt các tựa

Playerunknown's Battlegrounds trở thành game thu phí đông người chơi nhất trên Steam

'Nạn nhân' mới nhất của Battlegrounds, tựa game sinh tồn PvP hardcore được hàng triệu người tham gia chơi hàng ngày chính là... CS:GO, 'gà nhà' của Valve.

Steam móc túi bạn và nay còn đưa cả hóa đơn cho xem

Chức năng này sẽ cộng đồn tất cả số tiền mà bạn từng “cống nạp” cho Steam kể từ khi tham gia vào nền tảng chơi game này. Nó sẽ tính các khoản tiền bạn chi xài trực tiếp trên Steam như mua qua Steam Wallet hay mua bằng thẻ tín dụng trực tiếp. Các

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Zalo cho máy tính thì dưới đây chính là 5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính cực hay mà bạn không nên bỏ qua. 1. Bật/Tắt chế độ khởi động cùng máy tính Một trong những tính năng rất hay của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Lần đầu lái thử Ford Kuga/Escape 2017 facelift

Đã đến lúc Ford Kuga (hay Escape, như cách gọi ở các châu lục khác) được nâng cấp giữa chu kỳ, lần nâng cấp này là một phần kế hoạch của hãng xe Mỹ nhằm củng cố dòng SUV của mình tại châu Âu.

Đập hộp smartband Samsung Gear Fit2 Pro giá 4,2 triệu đồng

Samsung Gear Fit2 Pro là bản nâng cấp của Samsung Gear Fit2 ra mắt hồi năm ngoái với điểm nhấn ở chuẩn kháng nước 'khủng' 5 ATM.