Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi

APG được đầu tư bởi các doanh nghiệp quốc tế và 4 công ty Việt Nam gồm FPT, VNPT, Viettel và CMC. Tuyến cáp có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, kết nối các điểm ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi


Tuyến cáp quang biển APG sẽ giúp Internet Việt Nam đi quốc tế nhanh và ổn định hơn.
Theo đại diện một nhà mạng, với băng thông tối đa lên đến 54 Tb/giây, APG là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á. Tuy nhiên, băng thông đang được khai thác là 4 Tb/giây.
Trước đó, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) đóng vai trò quan trọng hàng đầu khi kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế từ năm 2009. Dung lượng ban đầu của tuyến này đạt 500 Gb/giây và được nâng lên 2,88 Tb/giây. Như vậy tuyến APG hiện nay có tốc độ gấp đôi AAG và sẽ gấp 20 lần trong thời gian tới.
Việc đưa vào sử dụng tuyến cáp quang biển APG sẽ giúp giảm phụ thuộc vào tuyến AAG vốn liên tục gián đoạn trong năm qua. Nhờ vậy, người dùng sẽ ít bị ảnh hưởng nếu cáp AAG đứt. Trong năm 2016, tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố ít nhất ba lần và phải mất nhiều tuần để khắc phục.
Năm 2017, một số nhà mạng cho biết sẽ đưa vào hoạt động thêm tuyến cáp quang AAE-1 (Asia Africa Euro 1), nối các nước châu Á đến châu Âu và châu Phi. Nhờ vậy, việc đảm bảo thông suốt kết nối cho người dùng sẽ được nâng cao.
Theo Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) tiếp tục gặp sự cố trong năm mới, lịch khắc phục chưa được thông báo.

Hoàn tất tuyến cáp quang APG băng thông 54 Tb/s chạy qua Việt Nam

Đây cũng chính là tuyến cáp quang được kì vọng giúp mạng Internet Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp AAG hiện nay.

Cáp quang biển APG thay thế cho AAG lại bị đứt

APG, tuyến cáp được kỳ vọng giảm tải và thay thế cho AAG, vừa đi vào hoạt động đã gặp sự cố vào ngày 7/1.

Người Việt sẽ không có Internet nếu tiếp tục đứt cáp quang Tết 2017

Mà một trong những nguyên nhân khiến mạng Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nặng tới vậy là do cùng lúc có tới 3 đường cáp quang biển 'huyết mạch' gặp sự cố.

Cáp AAG gặp sự cố, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng từ ngày 2/8

Theo thông báo từ Viettel và VNPT, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố vào lúc 17 giờ 39 phút ngày 2/8. Nguồn tin riêng của Zing.vn cho biết vị trí cáp đứt cách trạm cập bờ South Lantau của Hong Kong khoảng 90 km.

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Hàn xong cáp quang biển AAG sau 20 ngày bị đứt

Sau 20 ngày cáp quang biển AAG bị đứt, đơn vị bảo trì vừa hoàn thành công tác hàn nối.

Tuyến cáp APG đã thông, cáp quang AAG sẽ sửa xong trước Tết Đinh Dậu

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, tuyến cáp quang APG đã hoàn tất sửa chữa, cáp AAG sẽ honaf thành sử chữa sớm hơn dự kiến.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.