Playstation và Xbox sẽ cho game thủ 2 bên cùng chơi?

Gần đây, Microsoft công bố kế hoạch mở rộng Xbox One sang công nghệ đa nền tảng, mong muốn kết hợp với những hệ máy khác để hòa hợp cộng đồng game thủ về cùng một mối. Những tưởng phía Sony - ông chủ của Playstation, sẽ tỏ ra ngần ngại vì sự đối đầu giữa hai bên trong suốt nhưng năm qua, thì mới đây hãng đã có lời đáp với đề nghị từ phía Microsoft.

Đặc biệt, câu trả lời của Sony về việc kết hợp giữa PlayStation Network và Xbox Live khá lạc quan, nhất là khi hãng bàn luận một cách vô cùng nghiêm túc về vấn đề này:
Play Station vốn hỗ trợ các sản phẩm đa nền tảng giữa PC của hàng loạt các tựa game kể từ Final Fantasy 11 trên PS2 và các hệ thống PC kể từ năm 2002.

Chúng tôi rất vui mừng khi có cuộc thảo luận với bất kỳ nhà sản xuất và phát hành game nào hứng thú với các tựa game đa nền tảng.Click to expand...

Động thái tích cực này từ Sony có thể giúp làng game kết thúc tình trạng phân nhánh của console ở thời điểm hiện tại đồng thời mang tới viễn canh tươi sáng, lạc quan cho sự phát triển của Xbox One. Chính bởi vậy mà làn sóng hồi đáp cho lời mời gọi từ Sony khá hào hứng, không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ. Tuy rằng phản ứng của Sony vẫn chưa thật sự chi tiết nhưng với những lời lẽ khá thân mật, chân thành, việc hợp tác để phát triển sự kết hợp gữa PlayStation 4Xbox One là một tương lai không xa.

Tuy nhiên, liệu Sony có thực sự chắc chắn trong việc loại bỏ rào cản trong việc kết hợp mạng lưới online cùng Microsoft? Sự hợp tác này nếu xảy ra có thể được xem như một sự kiện chấn động cả làng game chứ không chỉ mang ý nghĩa đối với hai công ty. PlayStation Network sẽ tạo được nhiều lợi nhuận hơn và thúc đẩy những ưu điểm từ Xbox Live. Không những thế, việc kết hợp sẽ mang tới hiệu ứng truyền thông hiệu quả, cho phép game thủ 2 bên có nhiều lựa chọn hơn từ nền tảng game sẵn có.

Mọi thông tin hợp tác chi tiết hơn sẽ được gamehub cập nhật đến bạn trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Doanh số PS4 vượt 1,2 triệu máy so với Xbox One

CNN mới đây đưa tin tính đến hết năm 2013, Sony đã bán được tổng cộng 4,2 triệu máy chơi game PlayStation 4 trên toàn thế giới kể từ khi chính thức lên kệ bán hàng vào ngày 15.11.2013.

ViewSonic cung cấp giải pháp màn hình chơi game QHD cho PlayStation 5 và Xbox Series X

Vừa qua, ViewSonic đã công bố việc sẽ cung cấp những giải pháp hiển thị hỗ trợ chơi game độ phân giải 2K trên các hệ máy chơi game thế hệ mới PS 5 và Xbox Series X. Với sự ra mắt gần đây của PS 5, khi mà thiết bị này chưa hỗ trợ …

Chuyện khó tin: Xbox One và PS4 có thể chơi online với nhau

Microsoft sẽ cho phép chơi trực tuyến giữa Xbox One và Windows 10 thông qua Xbox Live, như vậy game thủ Xbox One sẽ có thể đọ sức với các máy PS4 lẫn các máy PC khác.

PlayStation 4 thắng Xbox One trên các thông số kĩ thuật

Điều rõ ràng duy nhất trong cuộc chiến không thể tránh khỏi giữa Xbox One và PlayStation 4 là không có kẻ chiến thắng tuyệt đối.

Huawei có thể ra mắt gaming console tương tự như PlayStation, Xbox

Huawei sản xuất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau, điều này cho phép công ty tiếp cận cơ sở người dùng rộng lớn trên toàn cầu và có khả năng trong thời gian tới, hãng sẽ tiếp tục mở rộng các dòng sản phẩm của mình.

Sony bán kính thực tế ảo PlayStation VR từ tháng 10 với giá 399 USD

Thông báo trên đã được Sony đưa ra tại Hội nghị phát triển game 2016 diễn ra ở San Francisco (Hoa Kỳ). Như vậy, tiếp sau Samsung, Facebook, HTC và có thể cả LG, Microsoft, Sony đã...

PlayStation Network của Sony hoạt động trở lại sau khi bị hacker ghé thăm

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony vừa mới cho hay họ đã hoạt động trở lại sau bị khi hacker tấn công.

THỦ THUẬT HAY

FullSafari - Tinh chỉnh giúp đem chức năng quản lý trang mới theo tab cho Safari

Về cơ bản, chức năng chính của FullSafari là giúp người dùng dễ dàng quản lý các trang đã mở từ trình duyệt Safari theo dạng tab, giống như đa phần trình duyệt khác trên máy tính (ví dụ như Chrome, Opera, Firefox, Cent

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Trần Văn Khang vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Critical CVE) trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...