Huawei đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần smartphone Việt Nam năm 2017

Tính đến tháng 10/2016 (theo số liệu của GFK), thị phần smartphone của hãng Huawei (Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam đạt 3,7% và hãng dự kiến đến hết tháng 12/2016 thị phần sẽ tăng lên 5%. Đây là tốc độ tăng trưởng thị phần khá nhanh của Huawei ở Việt Nam khi biết rằng thị phần của hãng này vào đầu năm 2016 chưa đầy 1%.

Trong năm nay, Huawei đã ra mắt điện thoại cao cấp Huawei P9 cùng với một số sản phẩm tầm trung thu hút được sự chú ý đáng kể trên thị trường như mẫu P9 Lite, GR5 Mini và mới đây là GR5 2017. Các sản phẩm tầm trung của Huawei có thiết kế trẻ trung và cấu hình tốt so với các sản phẩm cùng tầm giá.
'Thị phần tăng trưởng là nhờ việc ra mắt các sản phẩm chiến lược, cạnh tranh và việc mở rộng kênh phân phối của Huawei lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc', bà Nguyễn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam chia sẻ. Bên cạnh đó, Huawei cũng bắt đầu đẩy mạnh các hoạt động hậu mãi, ra mắt các trung tâm dịch vụ bảo hành mới và cung cấp dịch vụ bảo hành tận nhà cho khách hàng.
Trong năm 2017, bà Nguyễn Thị Thanh Trà cho biết Huawei sẽ đẩy mạnh hơn mảng smartphone ở thị trường Việt Nam với trọng tâm là phân khúc tầm trung và cao cấp từ mức giá 4 triệu đồng trở lên. Mục tiêu thị phần được dự kiến sẽ tăng lên 10%, gấp đôi so với mức 5% dự kiến đạt được của năm nay.
Theo đại diện của Huawei, Việt Nam hiện được xếp là 1 trong 12 thị trường chiến lược của hãng trên toàn cầu. Chính vì vậy trong năm tới, tất cả sản phẩm đột phá nhất của Huawei ở hai dòng sản phẩm cao cấp là dòng P và dòng Mate sẽ được giới thiệu sớm ra thị trường Việt Nam. Trong đó, thế hệ kế cận của Huawei P9 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5.
Trên thị trường toàn cầu, trong hơn 10 tháng đầu năm, Huawei đã bán ra 100 triệu chiếc smartphone và trở thành nhà sản xuất smartphone có thị phần đứng thứ ba toàn cầu, chỉ sau Samsung và Apple. Tính đến tháng 6/2016, thị phần smartphone toàn cầu của Huawei là 12%, tăng nhẹ so với mức 9,9% vào cuối năm 2015.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Smartphone mới của Huawei - GR5 2017 - giá chỉ 5,9 triệu đồng

Sau nhiều tin đồn, Huawei vừa chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu GR5 2017 với giá từ 5,9 triệu đồng tại sự kiện diễn ra tại TP.HCM.

Soi Huawei GR5 2017: Camera kép, giá 5,9 triệu đồng

Điểm nhấn chính trên Huawei GR5 2017 là cụm camera kép cho phép chụp 'xoá phông' tương tự các smartphone cao cấp đang có mặt trên thị trường.

Huawei và tham vọng đánh bại Apple

Huawei đã tăng gấp đôi thị phần tính theo khu vực trong 9 tháng đầu năm 2016, đạt 12% với lượng hàng bán ra cao gấp 10 lần Apple ở Phần Lan.

Huawei nhà sản xuất Android có lợi nhuận cao nhất!

'Huawei giành 2% lợi nhuận ngành smartphone thế giới, đứng thứ hai (chỉ sau Apple) và lần đầu tiên trở thành nhãn hàng Android có lợi nhuận cao nhất'.

Huawei tham vọng 2 năm tới đánh bại Apple

Hôm thứ 5 (3/11), Richard Yu - Giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của Huawei Technologies chia sẻ với Reuters về tham vọng công ty trong 2 năm tới.

Nhận ngay Huawei Honor 7x khi tham gia ROS Mobile Weekly Tournament V2

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được, ROS Mobile Weekly Tournament V2 vào 2 ngày tiếp theo là thứ 5 tuần này ngày 1/3 và thứ 3 tuần sau ngày 6/3 sẽ có thêm những phần quà cực kỳ khủng mà bất cứ game thủ nào cũng sẽ khao khát. Cụ thể, mỗi ngày

Liệu Huawei có bắt kịp Apple và Samsung?

Sau khi trèo lên đỉnh thị trường điện thoại thông minh nội địa, Huawei đang cất cánh ở châu Âu.

Chip Huawei Kirin 960 khiến Samsung và Qualcomm e dè

Cả Qualcomm lẫn Samsung đều có ly do để lo lắng, bởi con chip Kirin 960 này rất mạnh. Thậm chí nó được đánh giá là đủ khả năng để tạo một hiệu ứng mạnh giống như khi Snapdragon 820 ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.