Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Cùng với việc các game thủ eSports ngày càng được săn đón, nhiều trường học chuyên nghiệp về eSports đang được mở ngày càng nhiều. Sau khi Nhật Bản thành lập một trường, Trung Quốc cũng chính thức có một trường dạy môn này chính quy với nhiều gương mặt đình đám trong làng eSports đất nước này dẫn dắt. Và đương nhiên, với một môn học đòi hỏi “công nghệ cao” như thế này thì cái giá của nó cũng không hề rẻ chút nào.
Game thủ há hốc mồm với cái giá 54 triệu mỗi năm để học eSports chính quy

Mới đây Học viện Nam Quảng đại học truyền thông Trung Quốc đã dẫn đầu thành lập chuyên ngành eSports ở Trung Quốc đại lục nhằm đào tạo những nhân tài chuyên nghiệp. Trước đây eSports bị đánh đồng với “chơi game” mà bị coi là nghề không chính quy, nhưng hiện giờ thể thao điện tử đã trở thành một ngành nghề được đón nhận, thậm chí còn có thể kiếm được rất nhiều tiền.

Vào học trong ngôi trường này, các game thủ sẽ được học 12 môn chính về đủ phương diện như số liệu,kế hoạch phương án trận đấu, phân tích chiến lược chiến đội, lý thuyết chuyên nghiệp về thi đấu, bao gồm cả thiết kế chiến thuật và tối ưu hóa chiến đội, quản lý và kinh doanh chương trình eSports. Nhưng cái giá để theo học tại đây không hề rẻ chút nào. Được biết, trong năm đầu này, trường chỉ tuyển 40 học sinh và học phí mỗi năm là 16,5 ngàn NDT (khoảng 54 triệu VNĐ) mỗi năm.

Nghe qua thì thấy đắt đỏ kinh hồn, nhưng mức học phí cho eSports này so với mức phí khoảng 18 ngàn NDT (khoảng 58 triệu VNĐ) của các chuyên ngành khác trong học viện thì vẫn là “bình thường”. Chắc chắn sẽ có rất nhiều game thủ đổ xô đi học, và một trận chiến tranh giành mới lại xuất hiện tại làng game Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

VIRESA hợp tác KeSPA Hàn Quốc nâng tầm nền Esports Việt

KeSPA là một trong những nhà tổ chức giải đấu Esports hàng đầu Hàn Quốc.

NetEase tổ chức Top Clans 2020 với loạt giải eSports tại SEA

Nhằm đẩy mạnh không khí eSports khu vực SEA hậu COVID-19, mới đây, NetEase tổ chức Top Clans với loạt giải đấu lớn.

“CS: GO” vượt mặt LOL trở thành game eSports hay nhất 2016

Vượt mặt nhiều bom tấn khác như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CS:GO đã có một chiến thắng ngoạn mục tại Esports Industry Awards.

Choáng ngợp trước ngôi trường eSports đầu tiên tại Nhật Bản

Ngôi trường này đã khiến bao game thủ trên thế giới phải thèm muốn với cơ sở vật chất hoành tráng và cơ hội tiếp xúc với những bậc thầy eSports thế giới.

PUBG không phải là game eSports như nhiều người vẫn nhầm lẫn

Chứng kiến sự phát triển chóng mặt của PUBG, đặc biệt hơn là với sự xuất hiện của hàng loạt giải đấu lớn, nhỏ, thậm chí đã có cả giải vô địch thế giới, nhiều người đã lầm tưởng PUBG là một game eSports.

90% khán giả các giải đấu eSports ở Hàn Quốc là phái yếu

Theo lẽ thường tình thì từ tuyển thủ đến khán giả của các giải đấu eSports hầu hết là cánh mày râu, nhưng ở Hàn Quốc thì ngược lại, bởi thống kê cho thấy các chị em chiếm tới 90% số khán giả theo dõi các trận eSports ở xứ sở kim chi.

Tin vui, SEA Games 2021 xác nhận có 3 môn eSports góp mặt

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 2021 sẽ có sự góp mặt chắc chắn của 3 bộ môn trong phân mảng eSports.

eSports ở Hàn Quốc không khác gì một môn thể thao truyền thống

Song hành với làn sóng hưởng ứng eSports tăng cao, các cơ quan chức năng nội địa Hàn Quốc đang vạch ra rất nhiều kế hoạch khác nhau để nuôi dưỡng eSports.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

Hướng dẫn cách tìm và định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản, nhanh chóng

Nhiều người dùng điện thoại Samsung thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Liệu điện thoại Samsung bị đánh mất có thể định vị được không? Cách tìm và định vị như thế nào?

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu với DiskGetor Data Recovery

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn khôi phục, với tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh, giải quyết những vẫn đề bảo mật dữ liệu cực mạnh so với các phần mềm khác, những dữ liệu bị mất, bị xóa, format từ ổ đĩa cứng sẽ được phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.