TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Những bộ anime về thể thao đáng xem dịp năm mới

Series anime thể thao sẽ mang tới cho bạn những cung bậc cảm xúc từ vui, buồn, sung sướng tới vỡ òa, thất vọng và giận dữ. Dưới đây là tổng hợp những cái tên hay nhất trong thể loại này mà bạn không thể bỏ qua.

Bên cạnh những thể loại phổ biến khác trong thế giới anime, những bộ anime thể thao được khá nhiều người yêu thích vì chúng đem lại cho khán giả rất nhiều giá trị về tinh thần. Tất cả các môn thể thao thịnh hành nhất từ bóng đá, bóng rổ, bóng chày, đua xe,… tới các môn thể thao dù tần suất xuất hiện ít hơn nhưng cũng được quan tâm không kém như bơi lội, đua xe, bóng chuyền, bóng bàn, tennis, cờ vây, bầu dục… đều xuất hiện trong anime đấy nhé!

Thế nên nếu như bạn đang cần có thêm động lực để có thể bắt đầu luyện tập hay chơi một bộ môn thể thao nào đó, hãy thử xem một trong số những bộ anime có khả năng truyền cảm hứng dưới đây.

Nhưng các bạn cần biết rằng, số thứ tự của các bộ anime không nói lên việc bộ nào hay hơn bộ nào bởi vì mỗi người lại có một bộ môn thể thao yêu thích riêng nên việc phân định này là vô nghĩa. 

1. Haikyuu: Karasuno Koukou VS Shiratorizawa Gakuen Koukou (Bóng chuyền)

Nội dung phim kể về cậu bé Shouyou Hinata với niềm đam mê bóng chuyền mãnh liệt. Shouyou đã quyết định sẽ vực dậy câu lạc bộ bóng chuyền trong trường sau khi xem trận bóng chuyền của đội “Little Giants”, nhưng không may đội bóng của cậu đã thua trước Tobio Kageyama.

Điều này không làm Shouyou mất ý chí, cậu đã cố gắng luyện tập hết mình. Khi lên cấp 3 cậu đã tham gia một câu lạc bộ bóng chuyền khác và đã gặp lại đối thủ cũ Tobio Kageyama…

2. Kuroko no Basket (Bóng rổ)

Kuroko Tetsuya là một cầu thủ bóng rổ “dưới mức trung bình” vì cậu chẳng có chiều cao, độ nhanh nhẹn, sức bền và sức bật mà một cầu thủ bóng rổ giỏi cần có, nhưng cậu lại sở hữu một lối chơi bóng rổ vô cùng truyền cảm hứng.

Seijuro Akashi đã phát hiện ra khả năng của Kuroko và dùng cậu để tạo nên chiến thuật “đánh lạc hướng” cho đội mình. Do đó, Kuroko trở thành cầu thủ thứ 6 hay bóng ma của “Thế hệ Kỳ tích”. Nhưng cuộc hành trình theo đuổi đam mê bóng rổ của Kuroko chỉ bắt đầu thực sự khi cậu gia nhập đội bóng Seirin, gặp Taiga Kagami và đấu với những đồng đội cũ của mình.

3. Slam Dunk (Bóng rổ)

Nhân vật chính của bộ phim là anh chàng với mái tóc đỏ nổi bật Hanamichi Sakuragi. Sakuragi có tính cách kiêu ngạo nên luôn tự cho mình là cái quyền được chểnh mảng.

Nhưng từ khi chơi bóng rổ, cậu đã thay đổi hoàn toàn nhờ tình yêu với bộ môn này. Chính cốt chuyện và ý nghĩa riêng của môn bóng rổ đã khiến Slam Dunk trở thành một anime vô cùng đáng nhớ và đáng để xem trong mảng anime thể thao.

4. DAYS (Bóng đá)

Nội dung phim xoay quanh hai chàng trai tên là Tsukushi và Jin. Trong khi Jin được xem là một thiên tài bóng đá thì Tsukushi là một cậu bé không có tài năng gì đặc biệt. Bất ngờ vào một đêm mưa bão, Tsukushi gặp Jin và họ bị lôi kéo vào thế giới của bóng đá….

5. Yowamushi Pedal (Đua xe đạp)

Nội dung phim nói về một otaku nhút nhát bị ám ảnh với anime nhưng là một tài năng của môn đua xe đạp có tên Onoda Sakamichi. Cậu định thành lập một câu lạc bộ anime nhưng không thành công. Trong một lần tình cờ, cậu đã gặp câu lạc bộ đua xe của trường và các ông anh trong “Sohoku High Bicycle Club” đã kéo cậu gia nhập câu lạc bộ của họ…

6. Diamond no Ace (Bóng chày)

Sawamura Eijun nhận được lời mời nhập học một trong những trường ưu tú nhất với một câu lạc bộ bóng chày nổi tiếng. Sau khi nghe tin này, đồng đội của Eijun vì không muốn họ trở thành vật cản ngáng đường Eijun nên đã khuyến khích cậu chấp nhận lời đề nghị và phải giành lấy chiến thắng giải quốc gia thay họ. Cuối cùng Sawamura Eijun cũng đồng ý chấp nhận lời đề nghị ấy. Sau khi gia nhập câu lạc bộ bóng chày mới, cậu đã gặp Miyuki Kazuya, cả 2 đã cùng giúp đỡ lẫn nhau để chinh phục giải quốc gia.

7. Prince of Tennis (Tennis)

Câu chuyện bắt đầu khi thần đồng tennis Echizen Ryouma trở thành thành viên trong đội quần vợt Trường Seishin Gakuen. Tại nơi đây, cậu phải đối mặt với nhiều đối thủ mới rất đáng gờm…

8. Captian Tsubasa - Road to 2002 (Bóng đá)

Cậu bé Ozora Tsubasa là một thần đồng bóng đá. Cậu luôn ước mơ được thi đấu cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản và giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá thế giới. Khi chuyển tới Nankatsu, Tsubasa lọt vào mắt xanh của Robert Hongo - một cựu cầu thủ tài năng của đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil, ông đã dạy Tsubasa những kĩ năng bóng đá đầu tiên và thuyết phục cậu bé tham gia đội bóng của trường Nankatsu. Câu chuyện bắt đầu từ đây…

9. EyeShield 21 (bóng bầu dục)

Anh chàng nhân vật chính Sena Kobayakawa là một cậu học sinh nhỏ bé yếu ớt, thường là mục tiêu bị bắt nạt trong trường. Sau khi vượt qua kì thi chuyển trường và được nhận vào Deimon, Sena lại bị bắt nạt và làm chân sai vặt cho bộ 3: Kazuki Jumonji, Koji Kuroki, và Shozo Togano. Sau đó, Yoichi Hiruma – đội trưởng đội bóng dầu dục của trường Deimon đã phát hiện ra Sena có thể chạy rất nhanh nên đã bắt cậu vào đội…

10. Vua Câu Cá (Câu cá)

Bộ phim kể về cậu bé ngoan ngoãn, hiền lành tốt bụng sống với mẹ của mình tên là Musashi. Một ngày nọ, người mẹ đã bỏ đi để lại mình cậu sống trong ngôi làng. Musashi đáng thương phải tự mưu sinh kiếm sống, cậu câu cá để đem đi bán. Bằng chính tài nghệ câu cá rất giỏi của mình, Musashi đã khiến người dân trong làng phong cậu là vua câu cá.

11. Prince of Stride: Alternative (Stride – chạy đua tiếp sức)

Câu chuyện diễn ra tại Honan Academy, sinh viên trường Takeru Fujiwara và Nana Sakurai cố gắng tuyển mộ những thành viên đầu tiên cho câu lạc bộ Stride của họ. Với sự giúp đỡ của Takeru và Nana họ muốn Riku Yagami tham gia Stride để có thể cạnh tranh lại các trường khác và giành chiến thắng trong End of Summer (một cuộc thi được tổ chức hàng đầu tại Nhật Bản).

12. Area no kishi (Bóng đá)

Aizawa Kakeru là em trai của Aizawa Suguru - đội trưởng đội bóng đá trường Kamakura . Nếu như người anh có năng khiếu bẩm sinh về bộ môn bóng đá và là cầu thủ đại diện cho U-15 Nhật Bản, thì người em lại chơi bóng đá rất tệ, đó là lí do tại sao Kakeru lại được đặt cho biệt danh là Mr.No Goal. Thế nhưng, số phận của Kakeru đã hoàn toàn thay đổi sau một tai nạn bất ngờ xảy ra.

13. Hajime no Ippo (Boxing)

Ippo Makunouchi là một cậu học sinh hiền lành, nhút nhát và không có bạn bè. Vào một ngày, cậu được Takamura - một võ sĩ quyền anh giải cứu khi bị những học sinh cùng trường bắt nạt. Từ đó, cậu biết đến môn thể thao boxing và bắt đầu phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

14. Free! – Iwatobi Swim Club (bơi lội)

Câu chuyện xoay quanh Haruka Nanase và những người bạn thân hồi tiểu học: Makoto Tachibana, Nagisa Hazuki, và Rin Matsuoka có chung sở thích bơi lội.

Khi lên cấp 3, Haruka, Makoto và Nagisa may mắn lại được học chung một trường còn Rin thì lại học tại một trường khác. Cho nên họ ở 2 câu lạc bộ bơi khác nhau và sẽ trở thành đối thủ khi cùng tham gia một giải đấu gay cấn.

15. Inazuma Eleven (bóng đá)

Mười năm sau, danh tiếng bóng đá Nhật đã gia tăng rất nhiều kể từ khi Inazuma Nhật Bản đoạt chức vô địch Football Frontier thế giới. Ngôi trường Raimon giờ đây cũng trở nên nổi tiếng về đào tạo bóng đá. Bây giờ, hãy cùng nhau tận hưởng câu chuyện về những khó khăn, thử thách mới của những người hùng mới trường Raimon.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm