Không phải Pokemon GO mà đây mới là tựa game hay nhất 2016

Tựa game được bình chọn là hay nhất năm 2016 ở Nhật Bản thuộc thể loại JRPG nhưng nó không phải là Final Fantasy XV.

Nhắc đến danh hiệu game hay nhất năm 2016, chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta sẽ nghĩ đến những cái tên mang quy mô bom tấn như Final Fantasy XV, The Last Guardian, Overwatch, Battlefield 1 hay thậm chí là cả Pokemon GO. Nhưng xem ra thị hiếu của cư dân Nhật Bản lại khá khác biệt so với phần còn lại của thế giới khi trong một cuộc bình chọn do tạp chí 4Gamer thực hiện mới đây, Persona 5 - tựa JRPG của Atlus mới là sản phẩm hay nhất năm nay.



Persona 5 - Tựa JRPG phát hành tháng 9 dành cho thị trường nội địa Nhật Bản.


Tham gia bình chọn trong cuộc khảo sát này là 140 hãng phát triển game lớn nhỏ khác nhau trên khắp đất nước Nhật Bản, và với chuyên môn của mình thì rõ ràng nhận định của họ cũng không kém phần thuyết phục so với phần đông game thủ.


Thực tế thì Persona 5 là một tựa game nhập vai cực kì chất lượng với điểm số gần như tuyệt đối do tạp chi Famitsu trao tặng. Có điều việc game chưa ra mắt phiên bản tiếng Anh đã khiến cho cộng đồng game thủ trên thế giới dường như 'quên mất' sự tồn tại của nó trong năm 2016 này, đặc biệt khi có rất nhiều bom tấn AAA khác đổ bộ trong thời gian qua.



Persona 5 tiếp tục cho game thủ trải nghiệm cuộc sống của những học sinh cấp 3 cũng như nhiều trận chiến hấp dẫn khi nhân cách khác hay Persona của họ trỗi dậy.


Cùng là JRPG và được hậu thuẫn bởi chiến dịch quảng cáo rầm rộ hơn gấp bội nhưng Final Fantasy XV đã không thể chiến thắng được Persona 5 trong cuộc bình chọn này. Thực tế thì số phiếu giữa hai tựa game cũng chênh lệch khá ít, chỉ 4 phiếu mà thôi. Sản phẩm của Square Enix đứng ở vị trí thứ ba sau Pokemon GO và Persona 5.



Final Fantasy XV xếp thứ 3 trong danh sách những tựa game hay nhất 2016 tại Nhật Bản.


Giống như người đàn anh được phát hành trên PS2, Persona 5 sẽ tiếp tục xoay quanh cuộc hành trình của các cô cậu học sinh cấp 3 tại Nhật Bản. Bên cạnh lối chơi cày cấp/trang bị theo kiểu 'Dungeon Crawler', người chơi sẽ tiếp tục được trải nghiệm cuộc sống thời học sinh sôi động khi có thể tham gia các câu lạc bộ thể thao ngoại khóa như câu cá hay đi hẹn hò với những nữ nhân vật sau giờ học. Phiên bản tiếng Anh của trò chơi dự tính sẽ ra mắt vào ngày 14/2 vào năm sau trên hai hệ máy PS4 và PS3.


Danh sách 10 tựa game có số phiếu bình chọn nhiều nhất tại Nhật Bản như sau:


1. Persona 5 (PS4/PS3): 21 phiếu
2. Pokémon GO (Android/iOS): 20 phiếu
3. Final Fantasy XV (PS4/Xbox One): 17 phiếu
4. The Last Guardian (PS4): 8 phiếu
5. Inside (PS4/Xbox One/PC): 7 phiếu
6. Overwatch (PC/PS4/Xbox One): 5 phiếu
7. Summer Lesson (PS4): 4 phiếu
8. Uncharted 4: A Thief’s End (PS4): 3 phiếu
9. Dragon Quest Builders (PS4/PS3/PSVita): 3 phiếu
10. Shadowverse (iOS/Android): 3 phiếu

Từ khoá : Pokemon, game, hay

TIN LIÊN QUAN

Final Fantasy XV Pocket Edition HD hiện đã có mặt trên PS4 và Xbox One

Phiên bản mobile của tựa game đình đám vào năm 2016 Final Fantasy XV đã có mặt trên PS4 và Xbox One với tên gọi Final Fantasy XV Pocket Edition HD . Với những ai là fan của dòng game Final Fantasy thì chắc chắn không thể bỏ qua tựa game này. Tựa

Brave Frontier ra mắt phiên bản kỷ niệm - Hợp tác với FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS

Tựa game theo phong cách JRPG siêu hấp dẫn tiếp tục ra mắt một phiên bản bất ngờ

Justice Monster Five - Mini game của Final Fantasy XV lên Mobile

Justice Monster Five vốn là mini game của Final Fantasy XV với hình thức một game bảng pinball sống động hứa hẹn đem tới những trải nghiệm mới lạ cho gamer.

Food Fantasy – game hành động nhập vai kết hợp quản lý nhà hàng độc đáo cho mobile

Food Fantasy là tựa game JRPG kết hợp quản lý nhà hàng đến từ Elex Wireless (Zombie Siege và Candy Story), với bối cảnh cốt truyện diễn ra trong một thế giới nơi “Thiên thần sa ngã” đe dọa sự hài hòa giữa con người và yêu tinh. May mắn thay, các

Final Fantasy XV: Pocket Edition sẽ ra mắt vào đầu tháng 2

Một điều mà người chơi nên lưu ý đó là Final Fantasy XV Pocket Edition sẽ miễn phí cho game thủ Chapter 1. Để có thể mở các chapter tiếp theo, người chơi sẽ phải trả tiền. Tổng số tiền để người chơi mở khóa cùng lúc toàn bộ 10 chapter của game là

Persona 5 đạt doanh số kỷ lục tại Nhật Bản dù mới ra mắt

Thật vậy, ngay trong tuần đầu tiên, Persona 5 đã 'tẩu tán' được tới hơn 300.000 bản tại Nhật Bản. Thậm chí, doanh số bán ra của Persona 5 trong tuần đầu tiên con cao gần gấp đôi so với Persona 4.

Final Fantasy XV sắp có chế độ chơi online

Final Fantasy XV sẽ có 3 bản DLC được phát hành sau khi game ra mắt với giá trọn gói là 25 USD.

Final Fantasy XV: A New Empire đổ bộ lên di động, bị fan chê nhạt nhẽo

Final Fantasy XV: A New Empire là là tựa game mobile được phát triển dựa trên series Final Fantasy nổi tiếng của Square Enix

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển tiếp URL

Theo thời gian, khi công cụ tìm kiếm cập nhật cơ sở dữ liệu, tên miền mới sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn thực hiện chuyển tiếp URL khi cần chuyển hướng một số URL khác sang một địa chỉ web, hoặc muốn rút

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy

Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đơn giản

Tin tôi đi, chả ai muốn thấy một tấm ảnh xấu xí nào của bản thân mình bị đưa lên Facebook cả, nhất là khi nó lại còn hiện lên cả cái tên bạn nữa.

iPhone mất bảo mật chỉ vì một tính năng không phải ai cũng biết

Khi được kích hoạt tính năng truy cập khi bị khóa, người dùng có thể tương tác với một số ứng dụng, tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn các vấn đề khiến iPhone mất bảo mật. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều