Creepypasta: Series những mẩu chuyện gây ám ảnh từ những mảng tối của Internet

Creepypasta - một series các mẩu chuyện kinh dị có liên quan tới video game từng nổi lên khoảng vài năm về trước. Bạn đã đọc chưa?

Bên cạnh việc chơi game, nếu dành nhiều thời gian rảnh rỗi của mình để lang thang trên mạng internet thì nhiều khả năng là bạn đã nghe đến từ 'Creepypasta'. Creepypasta là thuật ngữ dùng để chỉ những câu chuyện thêu dệt hoặc có một phần sự thật trong đó về những đề tài mang lại cảm giác ghê sợ cho người đọc. Có thể hiểu nôm na Creepypasta là truyện ma cũng không sai, nhưng số lượng đề tài mà chúng bao quát lại rộng hơn nhiều so với những giai thoại về yếu tố tâm linh hay thế giới bên kia, ví dụ như một bản nhạc khiến cho hàng loạt người tự sát sau khi nghe, hay Slender Man - một Creepypasta nổi tiếng đến nỗi được chuyển thể thành game.



Slender Man là một trong những Creepypasta rất nổi tiếng và còn được chuyển thể thành game.


Chính yếu tố nửa tin nửa ngờ này đã tạo ra một không khí bí hiểm xung quanh Creepypasta, kích thích trí tò mò cũng như lôi cuốn những người theo dõi. Trong số rất nhiều câu chuyện huyền bí ấy cũng tồn tại không ít bí ẩn liên quan tới trò chơi điện tử. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến với một Creepypasta rất nổi tiếng liên quan tới trò chơi cũng đã qúa quen thuộc với nhiều người, đó là Pokemon.


Lavender Town Syndrome (hội chứng Lavender Town)


Red và Green là 2 phiên bản Pokemon đầu tiên được ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 27/2/1996, trong đó có một địa danh mang tên Lavender Town. Ít lâu sau khi phát hành, có những tin đồn cho rằng rất nhiều trường hợp trẻ em từ độ tuổi 7-12 đã... tự sát theo nhiều cách khác nhau, số khác đổ bệnh hoặc nhẹ hơn cảm thấy đau đầu kinh khủng, và tất cả đều có một điểm chung đó là đã chơi Pokemon Red hoặc Green trong thời gian trước đó.


Nguyên nhân được đồn đại là do một địa điểm có tên Lavender Town và tất cả những vụ tự sát chỉ xảy ra sau khi các nạn nhân đã đặt chân tới nơi này trong game. Đào sâu tìm hiểu theo hướng này, cư dân mạng nhận thấy rằng bản nhạc nền của Lavender Town mang giai điệu rất u ám và có chứa những âm thanh tần số rất cao mà chỉ tai của trẻ em mới cảm nhận được bởi chúng chưa phát triển hết, gây ra ảnh hưởng xấu đến đầu óc và cơ thể. Cái tên Lavender Town Syndrome cũng từ đó mà xuất hiện và được cho là nguyên nhân gây ra 200 trường hợp tự sát, phần lớn bằng cách treo cổ hoặc nhảy lầu.



Thị trấn Lavender Town trong Pokemon Red&Green&Blue.


Hiện tại, bản nhạc nền của Lavender Town có nhiều sự khác biệt giữa các phiên bản, nhưng những vụ tự sát chỉ xảy ra trong đợt phát hành đầu tiên của Pokemon. Vấn đề nghiêm trọng đến mức hãng phát triển game đã phải tiến hành chỉnh sửa bằng cách hạ tần số của những âm thanh được cho là nguyên nhân. Khác với đa số creepypasta khác đã được chứng minh là hư cấu, Lavender Town Syndrome hiện vẫn còn đang nằm trong vòng bí ẩn và gây tranh cãi.


Bản nhạc nền mang âm hưởng đáng sợ trong Lavender Town.


Trong Pokemon Red, Lavender Town được biết đến là nơi yên nghỉ dành cho các Pokemon, vì vậy mà bản nhạc nền của nó cũng mang màu một màu sắc u ám đặc trưng.


Trong phần tiếp theo của series về Creepypasta, chúng ta sẽ cùng đến với một giai thoại thuộc hàng nổi tiếng nhất, đó là 'BEN Drowned' - câu chuyện về một băng trò chơi bị ám.

Từ khoá : Creepypasta, Series, chuy, Internet

TIN LIÊN QUAN

Slender Man Origins 3 - Game kinh dị giải đố có thể khiến bạn phát khiếp

Slender Man Origins 3 mang đậm các yếu tố của dòng game kinh dị kết hợp giải đố với lối chơi point-n-click dễ làm quen.

Giới thiệu tựa game kinh dị Slender Man: Chơi là sợ

Tựa game kinh dị Slender Man có cả trên iOS của iPhone và CH Play của Android. Vậy nên, bạn có thể lên kho ứng dụng của 2 thiết bị này và tải về Slender Man Origins.

Slender: The Arrival - Game đáng sợ nhất năm nay

Nếu bạn muốn thử độ gan dạ của mình, muốn được sống trong một bộ phim kinh dị, hãy thử qua Slender.Chống chỉ định với những ai yếu tim!

Stranger Things mobile: game dựa trên series truyền hình nổi tiếng của Netflix

Mang đến những giây phút hồi hộp và bí ẩn trên phim, tựa game mobile Stranger Things do Netflix đỡ đầu đã ra mắt miễn phí trên toàn cầu.

Top game kinh dị hay nhất cho mùa Halloween 2018

Với những âm thanh rùng rợn, những cảnh máu me, chết chóc khiến người chơi chỉ cần nghĩ thôi cũng nổi da gà. Thế nhưng trong ngày lễ Halloween không thể thiếu những trò chơi kinh dị này. Tất nhiên những trò chơi này không dành cho trẻ em, những

Thanh niên Trung Quốc bị "liệt" từ thắt lưng trở xuống sau khi chơi game liên tục 20 tiếng

Cụ thể, anh chàng đến một quán cà phê Internet ở Chiết Giang vào tối thứ bảy và ngồi chơi game liên tục 20 tiếng đến chiều Chủ nhật. Sau khi quyết định đứng dậy để đi vệ sinh, anh chàng mới phát hiện ra toàn bộ phần thân dưới đã tê liệt, không thể

HOT: Steam đang giảm giá một loạt các tựa game hay đến 90% trong dịp Summer Sale lần này

Trong sự kiện summer sale lần này, có một số tựa game được giảm giá từ 70-85%. Đặc biệt có một số tựa game được giảm lên tới 90%, có rất nhiều game chỉ có giá 15 nghìn đến 40 nghìn. Đối với túi tiền eo hẹp của đại bộ phận game thủ Việt Nam chưa có

South Park: Phone Destroyer - Game dựa trên series phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên

South Park: Phone Destroyer là sản phẩm game hợp tác giữa hãng Ubisoft và South Park Digital Studios, được công bố lần đầu tiên tại sự kiện E3 2017 diễn ra vào giữa tháng 6/2017 vừa qua. Sau một thời gian mở cửa thử nghiệm tại một vài khu vực giới

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.