Trải nghiệm Cabal Mobile – Đừng đánh lừa game thủ

Thậm chí ngay cả khi đây có là một phiên bản Cabal “chính chủ” đi chăng nữa thì những giá trị huyền thoại ngày nào cũng đã biến mất. Còn nhớ, Cabal Online là một trong những tên tuổi đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng game thủ. Nếu xét về những tựa game khai thác bối cảnh phương Tây thì có lẽ Cabal thì đứng sau MU Online về tầm ảnh hưởng và số lượng người chơi.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=V5y836n_HTs]
Nếu như MU Online, Gunbound và Võ Lâm Truyền Kỳ là ba tên tuổi huyền thoại của làng game Việt thì quả thực khó có tựa game nào có thể so sánh với ba tượng đài này. Thế nhưng, trong giai đoạn 2007 đến 2011 là thời kỳ bùng nổ của thể loại game kiếm hiệp thì sự xuất hiện của Cabal Online thực sự là một điểm nhấn ấn tượng. Trong khi sự thống trị của dòng game kiếm hiệp còn đang khó bị đánh bại thì Cabal đã thay đổi suy nghĩ đó của rất nhiều game thủ. Một sản phẩm 3D hoành tráng với lối chơi tuyệt đỉnh.

Thế nên, sự “ra đi” của Cabal mới để lai niềm “tiếc thương vô hạn” của rất nhiều người chơi. Và nếu như Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile mang được một cái gì đó của Võ Lâm Truyền Kỳ khiến game thủ được sống lại những ngày tháng thăng hoa nhất thì cũng chừng đó sự hy vọng về một sự tái sinh của Cabal dưới tên gọi Cabal Mobile hay CB Mobile. Song hy vọng nhiều thì cũng thất vọng bấy nhiêu.

Cabal Mobile được phát hành bởi Funtap. Tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động (ARPG) hoặc chí ít cũng đem lại cho người chơi cảm giác đây không phải là một sản phẩm MMORPG mà chỉ là một tựa game hành động phụ bản. Điều này đã khác biệt rất nhiều so với Cabal ngày nào, bởi nên nhớ, Cabal là một trong những tựa game được đánh giá là mang lại cảm giác PK tự do và lôi cuốn nhất. Chừng đó đủ để cho những fan trung thành của Cabal Online nói không với Cabal Mobile.

Cabal Mobile được gây dựng trên nền tảng đồ họa 3D. Nếu đứng tách riêng và độc lập cũng như không dính dáng gì đén thương hiệu Cabal thì Cabal Mobile hẳn cũng sẽ nhận được những cảm tình và đánh giá tốt từ game thủ, đặc biệt là ở khâu hình ảnh. Song nếu đặt lên bàn cân với Cabal ngày nào thì phiên bản Mobile hiện tại còn kém xa đến … rất nhiều. Sau 8 năm, đồ họa của Cabal vẫn ghi dấu ấn rõ rệt trong lòng người chơi bởi một nền tảng đồ họa hiện đại với chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Cabal Mobile cũng đẹp, song hẳn không thể so sánh được với Cabal Online. Dẫu vẫn là đó sự tương phản rõ rệt của ánh sáng và bóng tối, về cách tạo hình nhân vật theo phong cách châu Âu trung cổ. Song về sự chuyển động của nhân vật không được mượt mà, đặc biệt là không tạo dựng được một thế giới rộng lớn với những bản đồ đa dạng và phong phú. Điều Cabal mobile làm đượ chỉ là đưa người chơi vào những phụ bản na ná nhau về kết cấu cũng như những hiệu ứng hình ảnh tấn công tương đối đẹp mắt song lại mang hơi hướm của những game nhập vai Trung Quốc.

Tất nhiên, xét về cơ chế gameplay thì Cabal Mobile lại càng không thể sánh với Cabal Online. Đương nhiên là việc tái hiện lại những gì đã được coi là chuẩn mực thường rất khó, nhưng cũng không nên lái hẳn sang một trường phái khác như việc biến cơ chế PK tự do của một game MMORPG thành hẳn một game hành động phụ bản ARPG như trong Cabal Mobile. Điều đó khiến người chơi thực sự thất vọng.

Bởi lẽ từ trước đến nay, cảm tình của game thủ Việt luôn dành cho thể loại MMORPG nhiều hơn rất nhiều so với ARPG. Đây cũng là do “vết hằn” tư duy đã được định hình từ thuở sơ khai với những MU Online hay Võ Lâm Truyền Kỳ. Vì vậy, việc game thủ Việt khó chấp nhận cơ chế hành động phụ bản ARPG là hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, nếu đánh giá một cách công bằng thì lối chơi của Cabal Mobile cũng tương đối hấp dẫn. Những ngón đòn được tung ra mạnh mẽ và tạo được cảm giác đã tay cho người chơi. Những combo hấp dẫn được thể hiện một cách lôi cuốn và ngoạn mục. Game cũng trang bị cho người chơi tính năng tự động khiến game thủ có thể rảnh rang hơn phần nào.

Song vì lối chơi ARPG thường tạo cảm giác nhàm chán và đơn điệu nên khó tạo được sự lôi cuốn trong thời gian dài. Nhìn chung, Cabal Mobile là một tựa game đẹp, lối chơi hành động mạnh mẽ nhưng đơn điệu và đáng lẽ, game không nên “dính dáng” đến thương hiệu Cabal ngày nào. Hiện tại game hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS.

Trang chủ: http://cabalmobile.com/landing

Link tải:
Android
Trải nghiệm Cabal Mobile – Đừng đánh lừa game thủ

iOS

TIN LIÊN QUAN

Đi tìm sự thật về Cabal Mobile Việt Nam - Có phải hàng "xịn"?

Trong những ngày gần đây, thông tin về Cabal Mobile chuẩn bị được phát hành tại Việt Nam đang khiến cộng đồng game thủ xôn xao. Tuy nhiên đó là sự thực hay chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi của NPH thì chúng ta cần phải xem lại.

Cabal - Ký ức đẹp về một tượng đài khó phai nhạt trong lòng game thủ Việt

Nhiều game thủ online Việt hẳn có một quãng thời gian không mấy dễ quên về tựa game đề tài phương Tây đặc sắc – Cabal.

Cận cảnh Cabal Mobile trong ngày đầu ra mắt

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng game thủ Việt đã có thể chơi được Cabal Mobile. Thế nhưng liệu trò chơi có thật sự gây sốt như nhiều người mong đợi?

Cabal Mobile chính thức khai hoả, tặng Giftcode giá trị

Nỗi ngóng đợi đằng đẵng suốt hơn 1 tháng trời của các fan ARPG cuối cùng cũng đã được giải toả. Vào sáng nay 22/12, Cabal Mobile (CB Mobile) sẽ chính thức chạm đến tay game thủ Việt.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Boom Bá Online thu hút game thủ chỉ vì gợi nhắc về Boom Online?

Dù phải cạnh tranh với những tựa game kiếm hiệp, tiên hiệp sử dụng đồ họa đẳng cấp, không thể phủ nhận sức hút của những tựa game đặt bom đơn giản như Boom Bá Online.

Game PC Hiệp Khách Giang Hồ Online chính thức mở server tại Việt Nam

Hiệp Khách Giang Hồ Online là một trong những tựa game MMORPG 3D trên PC đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và đã trở thành tượng đài của làng game Việt. Dù đã đóng cửa tại nước ta nhiều năm trước nhưng sức hút của game vẫn rất mãnh liệt khiến rất

Nghịch Thuỷ Hàn - Game online kiếm hiệp đẹp nhất thế giới công bố ngày ra mắt

Tựa game online kiếm hiệp bom tấn Nghịch Thuỷ Hàn đã công bố sẽ mở cửa thử nghiệm đầu tiên vào tháng 7 tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp