Tai nghe AirPods - Không thể sửa chữa, bo mạch “rẻ tiền”

Tất nhiên, chỉ cần vài ngày sau khi chính thức bán ra là đội ngũ của iFixit sẽ có một cặp tai nghe Apple AirPods mới coóng trên tay và tiến hành “mổ xẻ” chúng, cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về những thành phần bên trong của nó, đồng thời đánh giá được mức độ khó/dễ nếu cần phải sửa chữa.

Vì theo iFixit, mọi nỗ lực tháo rời phần vỏ của cả tai nghe lẫn case sạc thì đều phá hỏng nó và không thể lắp lại như trước được nữa.
Tai nghe AirPods - Không thể sửa chữa, bo mạch “rẻ tiền”

Cụ thể, các thành phần vỏ của cặp tai nghe đều được gắn với nhau bằng keo, keo và rất nhiều keo, tức là cứ tháo nó ra, bạn sẽ không có cách nào để lắp lại như hình dạng ban đầu được nữa. Đồng thời, quá trình này cũng dễ dàng làm ảnh hưởng tới các bo mạch bên trong, có thể khiến chúng ngừng hoạt động bất cứ lúc nào.
Phần case sạc cũng tương tự. Nó không có bất kì phần tiếp giáp nào có thể mở ra dễ dàng, và bạn hãy xác định là phải phá hỏng nó nếu muốn tháo ra như hình trên đây. Có một điểm rất đáng chú ý trong phần case sạc này, là một trong những con chip điều khiển có vẻ như được sản xuất với chất lượng rất thấp.



Qua hình ảnh chụp X-Quang trên, bạn có thể thấy những chấm trắng nhỏ bên trong các mối hàn. Chúng là những bong bóng khí mà chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của case sạc, không sớm thì muộn.




Việc cả hai thành phần này không thể sửa chữa được đã lý giải được tại sao mức giá Apple đưa ra để “sửa chữa” cả tai nghe lẫn case sạc đều bằng nhau nếu chúng đã quá hạn bảo hành – hãng sẽ thay thế chúng bằng những thiết bị mới chứ không tháo ra sửa (được) nữa.
Theo Cellphone

TIN LIÊN QUAN

Sharkoon NIGHT SHARK | Chiếc Case Dành Cho Những Cỗ Máy High End Gaming

Sharkoon NIGHT SHARK ATX Midi Tower, chiếc case kỉ niệm 15 năm của Sharkoon. Không gian rộng rãi cho những phần cứng hiệu suất cao, mặt trước và mặt hông có khung kính cường lực bảo vệ. Nội thất thùng máy được thiết kế để phô diễn phần cứng. Tối ưu

Apple bán tai nghe không dây AirPods với giá 159 USD

Giống như nhiều tin đồn trước đó, Apple đã cùng lúc cho ra mắt mẫu tai nghe không dây AirPods mới bên cạnh chiếc tai nghe earbud truyền thống nay sử dụng cổng Lightning. Trong khi mẫu earbud sẽ đi kèm với iPhone thế hệ mới, tai nghe AirPods bán

Cất giấu sạc tai nghe AirPods bằng sticker vui nhộn

Muốn bảo vệ đế sạc AirPods của mình khỏi những đôi tay hay táy máy của mọi người, bạn có thể biến nó thành một hộp chỉ nha khoa.

Phải trả 149 USD để chữa "bệnh cảm ứng" cho iPhone 6 Plus

Apple tuyên bố sẽ không hỗ trợ chi phí cho việc sửa chữa và bất cứ ai muốn khắc phục lỗi này phải trả 149 USD cho chiếc iPhone của mình.

AirPods giúp Apple chiếm lĩnh hơn 1/4 thị trường tai nghe không dây trực tuyến

Một thống kê mới đây cho thấy AirPod của Apple dù chỉ mới ra mắt không lâu đã giúp 'Nhà Táo' nhanh chóng chiếm lĩnh tới 26% thị phần tai nghe không dây trực tuyến.

Hướng dẫn khôi phục cáp sạc iPhone hỏng

Cáp iPhone đứt... đừng vội vứt đi! Hãy xem bài viết và thử cách khôi phục lại chiếc cáp iPhone tưởng chừng không dùng được nữa của mình ở đây nhé.

Lục Mạch Thần Kiếm phô diễn nhiều bộ kỹ năng đẹp mắt của các môn phái trong game

Lục Mạch Thần Kiếm có thể nói là bộ võ học nổi tiếng trong tiểu thuyết Kim Dung nhưng lại ít khi được chuyển thể thành game

“Tào Tháo Đừng Chạy” Mobile đã Việt hóa xong, hóng thôi!

Tựa game mobile vui nhộn Tào Tháo Đừng Chạy đã hoàn tất Việt hóa, sẵn sàng ra mắt game thủ Việt trong tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

Phím tắt hữu dụng cho Mac

Khi thiết kế hệ điều hành mới nhất OS X phiên bản 10.8, hay Mountain Lion, Apple đã mô phỏng lại hệ điều hành dành cho iPhone, iPad, và iPod Touch.

Có nên mua máy giặt tích hợp chức năng sấy khô?

Hiện nay, một số loại máy giặt có tích hợp thêm chức năng sấy khô, giúp người dùng tiết kiệm thời gian giặt giũ khá nhiều, đặc biệt thời tiết nồm ẩm như ở miền Bắc.

Chia sẻ ảnh nền cực "chất" cho Smartphone

Bộ sưu tập hình nền với nhiều chủ đề và màu sắc khác nhau, thích hợp cho những ngày tháng Tám, có những ngày nắng nóng cần lắm một điều gì đó làm mát mẻ, xua tan cái nóng trưa hè, có những ngày mưa rào lành lạnh, cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.