Galaxy Note 7 phát nổ khiến Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Việc dòng điện thoại cao cấp Galaxy Note 7 bị phát nổ và buộc phải thu hồi và khai tử chỉ sau một thời gian ngắn đã tác động đáng kể đến kết quả kinh doanh của tập đoàn điện tử Samsung.
Một trong những công ty thành viên chịu thiệt hại nặng nhất là Samsung Electronics Vietnam – SEV (thường được gọi là Samsung Bắc Ninh), đây cũng là một trong những nhà máy chính sản xuất điện thoại của Samsung.
Galaxy Note 7 phát nổ khiến Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính của Samsung Electronics, từ vị thế là một trong những doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất toàn hệ thống trên toàn cầu, Samsung Bắc Ninh đã phải ghi nhận lỗ hơn 147 tỷ Won – tương đương 3.000 tỷ đồng - trong quý 3. Cùng với đó, doanh thu sụt giảm 30%, tương ứng giảm hơn 32.000 tỷ so với quý trước.

Bên cạnh Samsung Bắc Ninh còn 2 công ty khác của Samsung lỗ lớn trong quý là Samsung Electronics Huizhou – công ty sản xuất điện thoại tại Trung Quốc, lỗ 364 tỷ Won và Samsung Electronics America – công ty kinh doanh điện thoại tại Mỹ, lỗ 136 tỷ Won.
Do sự cố diễn ra vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 nên kết quả kinh doanh quý 3 có thể chưa phản ánh đầy đủ những tác động từ sự cố Galaxy Note 7 mà phải chờ đến quý 4.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Samsung Bắc Ninh vẫn lãi ròng 1.239 tỷ Won ~ 25.000 tỷ đồng, là công ty lãi lớn thứ 2 của toàn hệ thống Samsung Electronics trên toàn cầu.
Công ty lãi lớn nhất cũng là một công ty tại Việt Nam – Samsung Electronics Vietnam Thái Nguyên (SEVT). Trong khi Samsung Bắc Ninh chuyên về sản xuất, lắp ráp điện thoại thì Samsung Thái Nguyên chuyên về sản xuất các linh kiện điện tử, viễn thông.
Kết quả kinh doanh quý 3 của Samsung Thái Nguyên dường như không chịu nhiều tác động từ sự cố Galaxy Note 7 khi lợi nhuận chỉ giảm 10% so với quý 2 còn doanh thu lên mức cao kỷ lục. Công ty này lãi 13.600 tỷ trong quý 3 và lũy kế 9 tháng lãi gần 41.600 tỷ đồng.

Không chỉ có mức lợi nhuận lên đến vài chục nghìn tỷ đồng, doanh thu của 2 công ty này cũng vào loại nhất nhì cả nước. Tính chung 9 tháng đầu năm, Samsung Thái Nguyên đạt 342.000 tỷ đồng doanh thu còn Samsung Bắc Ninh đạt 290.000 tỷ đồng.
Ngoài Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên, Samsung Electronics còn có 1 số công ty con khác tại Việt Nam như Samsung Vina Electronics, Samsung Display Việt Nam và Samsung Electronics HCMC CE Complex. Các công ty này đều có doanh thu hàng năm lên đến vài chục nghìn tỷ đồng.
Bên cạnh đó còn nhiều công ty khác trong hệ thống Samsung nhưng không phải là công ty con của Samsung Electronics như Samsung SDI Việt Nam, Samsung Electro-Machanic Việt Nam, Samsung Engineering, Samsung SDS GLCS…
Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Sự cố Galaxy Note 7 khiến Samsung tăng gấp đôi lợi nhuận

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Samsung tăng lợi nhuận gấp đôi sau vụ Note 7

Trong báo cáo tài chính vừa công bố hôm 7/10, Samsung cho biết họ dự kiến thu về 7 tỷ USD lợi nhuận, với 44 tỷ USD doanh thu. Như vậy, mức lợi nhuận tăng mạnh so với 3,6 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Samsung muốn rót thêm 2,5 tỷ USD vào Bắc Ninh

Samsung muốn nâng tổng vốn đầu tư tại Bắc Ninh lên 6,5 tỷ USD và chuyển từ dự án công nghệ cao sang quy mô lớn...

Samsung không bỏ Note Series, Note 8 sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay

Một nguồn tin mới đây cho biết Samsung sẽ không từ bỏ Galaxy Note Series và tiếp tục phát hành Note 8 trong nửa cuối năm 2017.

Samsung Việt Nam bác bỏ việc dừng sản xuất Galaxy Note 7

Sáng 10/10, các hãng thông tấn lớn dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Samsung tạm ngưng sản xuất Galaxy Note 7.

Samsung Galaxy Note 7 chính thức tạm ngừng sản xuất mới

Theo báo KoreanTimes, việc ngừng sản xuất này đến từ cam kết hợp tác của Samsung với các nhà quản lí an toàn cho người tiêu dùng ở Hàn Quốc, Mĩ và Trung Quốc.

Samsung ngăn khách hàng mang Galaxy Note 7 lên máy bay

Samsung mở điểm đổi trả Galaxy Note 7 ngay tại sân bay lớn trên thế giới nhằm nỗ lực ngăn chặn khách hàng mang chúng lên máy bay.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...