Những nguyên nhân có thể khiến phiên bản người đóng của các phim hoạt hình Disney thất bại

Disney dường như đã cạn kiệt ý tưởng làm phim khi liên tục công bố các dự án phim người đóng chuyển thể từ các tác phẩm hoạt hình kinh điển.

Nếu là fan của Disney, ai cũng nhận ra 'nhà Chuột' đang có xu hướng quay về khai thác các thương hiệu phim cũ. Bằng chứng là hàng loạt dự án live-action sẽ ra mắt trong vài năm tới. Tuy vậy, trái với sự háo hức của phần đông người hâm mộ, không ít khán giả thiếu niềm tin ở những bộ phim chuyển thể này. Những dự án live-action có thể thất bại tại phòng vé hoặc các giải thưởng vì những lý do dưới đây.

1. Tư tưởng hoài cổ của khán giả


Công chúng thường có định kiến với các phiên bản làm lại, làm mới của những thương hiệu phim kinh điển. Các bản phim cũ luôn để lại ký ức tốt đẹp vì đã gắn với tuổi thơ khán giả, với lịch sử của điện ảnh thế giới. Vì vậy không ngạc nhiên khi các bản phim remake không tạo được cơn sốt dù làm rất tốt. Những bộ phim hoạt hình vẽ tay của Disney đã là 'bức tường thành' khó thay thế nên bản phim live-action sẽ không tránh khỏi sự khắt khe.

2. Đánh mất giọng lồng tiếng kinh điển


Nhiều nhân vật nổi tiếng của Disney được gắn với giọng lồng tiếng xuất sắc. Khi chuyển thể thành phim người đóng, giọng nói nhân vật sẽ bị thay đổi. Điều này có thể làm phật lòng các khán giả trung thành của bản cũ.

3. Đồ họa kỹ xảo quá đà không phải là ý tưởng được chào đón


Các bộ phim Disney thường có bối cảnh thế giới thần tiên, cổ tích, các nhân vật siêu nhiên. Vì vậy việc sử dụng đồ họa kỹ xảo mạnh tay là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên khán giả có vẻ không quá mặn mà với giải pháp này. Bằng chứng là nhiều bộ phim nặng CGI như Alice ở xứ sở kỳ diệu, Mars Need Moms... đã bị chê tơi bời.

4. Không phải nhân vật nào cũng có thể đóng được


Ưu điểm số 1 của hoạt hình đó là cho phép người họa sĩ thoải mái thiết kế tạo hình, nhân vật không bị gò bó trong một vóc dáng cụ thể. Nhiều nhân vật Disney có ngoại hình đặc biệt như Quasimodo (Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà), 7 chú lùn (Bạch Tuyết và 7 chú lùn), Jafar (Aladdin)... rất khó để hóa thân kể cả dùng đến kỹ thuật hóa trang khéo léo.

5. Thời lượng bị hạn chế


Với những series phim hoạt hình dài, việc chuyển thành live-action tạo ra hạn chế thời lượng, có thể đánh mất sự trọn vẹn của tác phẩm. Các biên kịch sẽ phải chuyển những câu chuyện nhỏ nhẹ nhàng được kể trong nhiều tập phim thành một tổng thể có cao trào, có đóng - mở trong 90 phút. Nếu không khéo léo, bộ phim sẽ trở nên lỏng lẻo và rời rạc.

6. Liệu còn giữ được những giai điệu kinh điển?


Người hâm mộ lo sợ rằng việc thay đổi giọng nói của các nhân vật khi lên phim đồng nghĩa với việc mất đi những giai điệu quen thuộc. Không ít các bài hát nhạc phim của Disney đã trở nên nổi tiếng hơn cả chính bộ phim. Việc thiếu hụt các ca khúc này sẽ khiến bản live-action thiếu hẳn sức hấp dẫn.

7. Không phải bộ phim nào cũng thích hợp làm live-action


Trong số các dự án live-action mà Disney công bố, The Lion King và Winnie-the-Pooh khiến khán giả khá hoang mang về cách chuyển thể. 2 bộ phim không hề có sự xuất hiện của con người, các nhân vật con thú chắc chắn sẽ phải dựng bằng kỹ xảo 100%. Vậy một bộ phim mà nhân vật hoàn toàn là sản phẩm của máy tính thì có được gọi là 'phim người đóng'? Theo nhiều fan Disney, những bộ phim như thế này không thích hợp để chuyển thể live-action.

8. Trung thành nguyên tác hay phá cách đổi mới đều gây tranh cãi


Khi một tác phẩm được làm lại, điều mà khán giả quan tâm nhất là nó sẽ trung thành với bản gốc hay được biến tấu hoàn toàn mới. Cách làm nào cũng có thể dẫn đến thất bại cho bộ phim. Nếu phá cách quá đà, bộ phim sẽ đánh mất những giá trị của nguyên bản. Nếu trung thành tuyệt đối với bản gốc như trường hợp Người đẹp và Quái vật, khán giả sẽ đặt câu hỏi 'vì sao phải xem một bản mới giống hệt trong khi đã có bản cũ quá đẹp và xuất sắc?'. Vậy nên yêu cầu đặt ra với các live-action là trung hòa 2 yếu tố, mà điều này không hề dễ dàng chút nào.

Emily

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : nguy, khi, phi, phim, Disney

TIN LIÊN QUAN

Disney sắp thực hiện phiên bản live-action cho phim hoạt hình Vua Sư Tử

Tác phẩm làm lại của 'The Lion King' sẽ được cầm trịch bởi đạo diễn của 'The Jungle Book' là Jon Favreau và có cả những bài hát của bộ phim gốc.

Những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney sắp được chuyển thể thành phiên bản người đóng

Khán giả sẽ được nhìn thấy 'Người đẹp và Quái vật', 'Hoa Mộc Lan', 'Tinkerbell',... phiên bản người đóng.

Hoảng hốt khi các công chúa Disney vào vai ác trong các phim kinh dị

Khó ai có thể tưởng tượng ra nổi sức tác động tới trẻ em ra sao nếu như các nàng công chúa Disney toàn là kẻ giết người, tâm thần với bộ dạng dị hợm.

Sẽ ra sao nếu các bộ phim Disney được tóm tắt thành một câu chuyện hài?

'Bạch Tuyết và 7 chú lùn' suy cho cùng chỉ là cuộc chiến sắc đẹp giữa 2 người phụ nữ, Hoàng tử và các chú lùn không may 'vạ lây'.

Borderlands live action chính thức được bấm máy tại Hungary

Live action Borderlands đã chính thức được bấm máy tại Hungary. Ai sẽ được thủ vai những nhân vật được yêu thích nhất trong bộ phim sắp tới? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

10 sự thật lý thú về phim hoạt hình Disney "The Princess and the Frog"

Nữ diễn viên Anika Noni Rose, người lồng tiếng cho Tiana là lí do cô công chúa này thuận tay trái và cũng người là duy nhất có má lúm đồng tiền. Bởi chính Anika đã bảo các nhà làm phim hoạt hình tạo ra nhân vật với đặc giống cô ở ngoài đời.

Bộ phim live action Thám Tử Pikachu cuối cùng cũng chọn được đạo diễn

Dự án phim người đóng (live-action) mang tên “Detective Pikachu” sẽ do Rob Letterman, người giàu kinh nghiệm với các tác phẩm dành cho thiếu nhi, thực hiện.

‘Jack và cây đậu thần’ - Dự án phim mới cực hay của đạo diễn phim ‘Công chúa tóc mây’

Hãng Disney chỉ định Nathan Greno làm đạo diễn cho “Gigantic”, bộ phim hoạt hình cải biên từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng “Jack và cây đậu thần”.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.