TWRP ra mắt ứng dụng đơn giản hoá cài đặt recovery cho Android

Với nhiều người đang xài smartphone Android thì root và cài đặt recovery tuỳ biến cho máy có lẽ đã quá quen thuộc.
Theo LifeHacker, Root là một hình thức chiếm quyền root cao nhất của hệ điều hành (tương tự với quyền admin trên Windows) giúp bạn có thể can thiệp sâu vào khu vực hệ điều hành của máy. Còn recovery tuỳ biến sẽ cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn và nó đặc biệt hữu ích trong việc cài đặt lại máy, sao lưu lại hay cài đặt các bản ROM chỉnh sửa khác nhau.

Và hôm nay, Team Win Recovery Project (viết tắt là TWRP) đã tung ra ứng dụng Official TWRP App chính thức của nhóm. Ứng dụng này sẽ giúp bạn dễ dàng cài đặt recovery tuỳ biến TWRP một cách dễ dàng mà không phải làm những bước dài dòng như truy cập vào fastboot và gõ các dòng lệnh. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn phải cấp quyền root cho ứng dụng.
TWRP là một recovery tuỳ biến, vì thế, nó cho phép bạn làm các tác vụ như đã kể ở trên. Ngoài ra, TWRP cũng hỗ trợ bạn thực hiện các tác vụ đó trên màn hình cảm ứng như chạm, vuốt, trong khi recovery có sẵn trong máy chỉ cho phép bạn sử dụng nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng hay nút home (nếu có) để thao tác và nó cũng chỉ bị hạn chế ở những tác vụ cơ bản.
LifeHacker cho biết, ứng dụng TWRP mới cũng giúp recovery TWRP của bạn luôn cập nhật ở phiên bản mới nhất. Bạn có thể tải về ứng dụng Official TWRP App mới nhất của TWRP trên Play Store hoặc tại đây.
Theo VnReview

TIN LIÊN QUAN

Team Root Dota 2 – đội hình mới do Yao và ddc phối hợp

Yao là một người rất nổi tiếng trong cộng đồng Dota 2 Trung Quốc. Anh đã chơi cho LGD trong nhiều năm trước khi rời team vào đầu năm 2018 và chuyển sang một nhánh khác là LGD.Forever Young. Tuy vậy, team lại không thể hiện tốt nên không được tham

Game thủ đòi tiền khi không chơi được Pokemon GO trên máy Root/JB

Niantic vừa thực hiện lệnh cấm Pokemon GO bản mới nhất trên các thiết bị đã root hay jailbreak khiến nhiều game thủ cảm thấy bất mãn.

Lợi và hại khi Root máy Android?

Root có lẽ không còn xa lạ với mọi người, nhưng không phải ai cũng root máy của mình.

Pokemon GO sắp không chơi được trên máy Root và JB?

Dường như bản Update sắp tới sẽ khiến Pokemon GO không hỗ trợ các thiết bị Android và iOS đã Root cũng như Jailbreak.

Root of Insanity - Cuộc chiến đẫm máu trong bệnh viện bỏ hoang

Ngoài Resident Evil 7, đầu năm sau các game thủ yêu thích thể loại kinh dị còn được đón chào một game khác, đó là Root of Insanity, một sản phẩm của hãng Crania Games.

Đây là ứng dụng hỗ trợ chơi game nặng trên Smartphone “cùi” hoặc fake GPU bật max setting đồ họa

GLTools là một công cụ rất hữu ích trong việc chỉnh sửa đồ họa game ở dòng máy Android. Nó giúp game thủ có thể chơi game khủng với một con máy cùi, và tối ưu đồ họa đến mức tối đa ở các dòng máy nặng. Chính vì cách mà một số Smartphone tự nhận

Game thủ đòi tiền khi không chơi được Pokemon GO trên máy Root

Niantic vừa thực hiện lệnh cấm Pokemon GO bản mới nhất trên các thiết bị đã root hay jailbreak khiến nhiều game thủ cảm thấy bất mãn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá Samsung Galaxy A32 vừa ra mắt tại Việt Nam có giá 6.69 triệu

Về ngoại hình, điểm nổi bật nhất khi cầm trên tay Samsung Galaxy A32 chính hãng đó chính là cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các góc cạnh được bo cong mềm mại. Mặt lưng máy là cụm 3 camera có thiết kế hình giọt sương

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.