Điểm danh những bộ phim 'bất bình thường' nhất năm 2016

Dù thành công đến đâu, những bộ phim này vẫn khiến dư luận tranh cãi.

Suicide Squad

Không phải ngẫu nhiên mà lượng vé vào rạp khi bom tấn Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) ra mắt vào mùa phim hè 2016 lại cao đột biến đến như vậy.

Ngay từ chủ đề, dàn nhân vật đi ra từ truyện tranh và sự pha tạp nhiều cấp độ “điên” của họ khiến bộ phim trở thành chủ đề tranh cãi và tốn giấy mực của nhiều trang tin điện ảnh.

Điểm danh những bộ phim 'bất bình thường' nhất năm 2016

Phim lấy đề tài về một tổ chức bí mật phục vụ cho chính phủ Mỹ, là tập hợp của những kẻ xấu xa “phản anh hùng”, “tồi tệ nhất trong những kẻ tồi tệ nhất”, “ác nhất trong những kẻ ác nhất” từng bị biệt giam, thế rồi chính họ là thực hiện sứ mệnh đi…cứu nhân loại.

Giới phê bình “hạ thấp” bộ phim vì dàn dựng thiếu chặt chẽ, nội dung không sâu và các vai diễn mờ nhạt, “diễn cho đủ”. Nhiều cảnh quay trong phim, dù ra mắt tại thị trường dễ tính như Bắc Mỹ cùng chịu cảnh “cắt gọt”.

Một số chi tiết nhằm khắc họa rõ cái xấu xa của nhân vật, thái độ phân biệt chủng tộc hay cảnh tra tấn quá dã man đều đã được lược bớt để khán giả có được một bộ phim dài đúng 123 phút như hiện tại.

Nhiều người lại đứng về phía đoàn làm phim, vì đã bị can thiệp về mặt nội dung và hình ảnh nên không thể trách cứ Suicide Squad do bản thân nhân vật cũng “thiếu đất” để khắc họa chính mình trên màn ảnh. Dẫu sao thì thực tế, dù gây tranh cãi nhưng bộ phim cũng đã thu về cho nhà sản xuất hơn 600 triệu USD.

The Handmaiden

Bộ phim The Handmaiden (Cô hầu gái) đi vào lịch sử điện ảnh Hàn Quốc với tư thế một tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất, tác phẩm 18+ thành công nhất và cũng gây ra nhiều tranh cãi nhất.

Gán mác “cấm khán giả dưới 19 tuổi”, The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook gây ấn tượng với khán giả bằng câu chuyện của một cô gái móc túi được một đạo chích thuê làm hầu gái cho một nữ quý tộc nhằm kiếm tiền từ cô này.

Song không ngờ, chuyện tình đồng giới giữa cô hầu gái giả dạng và cô chủ quý tộc lại nảy nở.

Bộ phim tràn ngập những dục vọng cá nhân, từ tham vọng tiền tài cho tới nhục dục cấm đoán. Dù là một tác phẩm điện ảnh châu Á, song phim ngập tràn những cảnh quay nhạy cảm, thậm chí có phần thô tục, song vẫn được lấp liếm đi bởi ý nghĩa nhân văn chứa ẩn đằng sau.

Tại LHP Cannes 2016, bộ phim là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc khi được “xuất khẩu” sang 175 quốc gia. Dù gây nhiều tranh cãi về nội dung và một số cảnh nhạy cảm nhưng The Handmaiden vẫn được nhiều khán giả đánh giá là một bộ phim đáng xem và cảm nhận.

Trích đoạn trong The Handmaiden:


White Girl

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015, thời điểm biên kịch của White Girl, Elizabeth Wood cho biết: “Bộ phim này không thể làm cho trẻ em được”.

Quả thực, với bối cảnh cuộc sống của nhóm thanh thiếu niên lớn lên ở Lower East Side của thành phố New York, họ chìm trong ma túy, xung đột và tình dục thì việc White Girl gán mác “cấm trẻ em” cũng là điều dễ hiểu.

Phim kể về Leah, một người bắt đầu năm thứ 2 tại Đại học New York, nơi cô gặp gã trai buôn ma túy địa phương có tên Blue và dần theo anh ta trong mọi cuộc chơi trác tang.

Sự nghiệt ngã của môi trường mới, những dằn vặt và đấu tranh tâm lý của Leah khiến cô và bộ phim của mình trở thành tâm điểm của LHP Sudance 2016.

Song theo trang NME, White Girl là bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2016. Bởi, phim phản ánh mặt trái xã hội New York một cách trần trụi, với cảnh nam nữ thản nhiên “mây mưa” trên đường phố, hay cảnh gã luật sư tri thức sẵn sàng cưỡng hiếp Leah khi cô phải dựa vào hắn để gỡ tội.

Trong một cuộc phỏng ván, Elizabeth Wood cho biết, thực tế bộ phim đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ người xem, đặc biệt là bộ phận người da trắng. Nhiều người cho rằng, mình bị xúc phạm khi xem bộ phim.

Trailer phim White Girl, bộ phim gây tranh cãi nhất năm 2016:


Wendy

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : danh, phim

TIN LIÊN QUAN

Thành công không thể chối cãi của Suicide Squad (Phần 2)

Bật mí những thành công trên nhiều khía cạnh của Biệt Đội Cảm Tử.

[Phim tháng 8] Suicide Squad - Ngược đời ác nhân đi giải cứu thế giới

Chuyện ngược đời đến hài hước ở đây là một bộ phim không có nhân vật siêu anh hùng làm trong tâm, mà là một nhóm những kẻ ác nhân đi giải cứu thế giới.

Thành công không thể chối cãi của Suicide Squad (P.1)

Bật mí những thành công trên nhiều khía cạnh của Biệt Đội Cảm Tử.

Những vai diễn xuất sắc nhất của Suicide Squad

Dù ít nhiều khen chê nhưng công nhận là toàn vai diễn “tuyệt đỉnh kungfu”.

Khán giả háo hức khi được xem lại phân cảnh Jokers xuất hiện trong Biệt Đội Cảm Tử bị cắt

Một cảnh phim khác trong Suicide Squad của Joker và Harley Quinn đã bị xóa khiến các fan hâm mộ tiếc hùi hụi.

Harley Quinn là từ khóa bị tìm kiếm nhiều nhất trên các trang phim khiêu dâm

Thật bất ngờ, theo một thống kê từ Mỹ thì cái tên Harley Quinn lại là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang phim porn.

Bất ngờ: Harley Quinn đã từng có con với Jokers

Bộ phim Suicide Squad đã đưa nàng 'hề' tội phạm Harley Quinn trở thành một nhân tố được rất nhiều người yêu thích, vậy bạn đã biết hết những điều thú vị về cô nàng này chưa?

Những chi tiết ly kì không thể bỏ lỡ trong Biệt Đội Cảm Tử

Xem phim đến mấy đoạn này vừa tò mò vừa kích thích.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng