[LMHT] Tuyển thủ của LCK Hàn Quốc đòi lương cao ngất ngưởng "bất chấp lẽ thường"

(GameSao.vn) – Nguyên nhân chính là do “khoản chưa từng có tiền lệ” mà SKT T1 đã bỏ ra để giữ lại bộ khung vô địch CKTG?

Làng LMHT chuyên nghiệp thế giới không chứng kiến nhiều tài năng Hàn Quốc trở thành tuyển thủ tự do cho tới trước khi kỳ chuyển nhượng Tiền Mùa Giải 2017 diễn ra. Ngay cả ở thời điểm năm 2014, “cuộc di cư” cũng có quy mô nhỏ hơn hiện tại, khi mà phần lớn các đội tuyển đều thải loại gần như nguyên cả đội hình mà không chỉ xuất hiện ở các đội tuyển bị xuống hạng hoặc giải thể?!

Các tổ chức hàng đầu Xứ Kim Chi như ROX Tigers không nằm ngoài xu thế cùng với đội tuyển LMHT lâu đời CJ Entus, Afreeca Freecs, Jin Air Green Wings và Longzhu Gaming…Số lượng các tuyển thủ tự do người Hàn nhiều đến đáng kinh ngạc và nó là một minh chứng rõ ràng có thể là một mối lo ngại với nền thể thao diện tử nước này.


Nguyên nhân chính được đưa ra là do quan điểm và hướng đi đã ăn sâu vào gốc rễ của các tài năng Hàn Quốc. Khi mà những đội tuyển nước ngoài đưa ra lời để nghị nhiều tiền hơn với các cao thủ Hàn Quốc, họ lập tức đưa ra mức đòi hỏi cao hơn với tổ chức chủ quản. Trong một báo cáo của Inven, nguồn tin riêng từ ba đội tuyển than vãn rằng, họ bị ép phải tăng lương.

“Nó đã trở nên khó khăn hơn để giữ lại các tuyển thủ khi họ nhận được sự quan tâm từ phía các công ty lớn và những câu lạc bộ thể thao không chỉ còn ở Trung Quốc nữa mà ngay cả Bắc Mỹ và Châu Âu đều đều bày tỏ một sự thích thú trong ngành thể thao điện tử”, theo Inven. “Lẽ tất nhiên khi những tuyển thủ đến với các đội tuyển cung cấp mức đãi ngộ tốt hơn nhưng một xu thế nguy hiểm đã bắt đầu khi mà ngay cả những người chơi tệ ở cả giải đấu lẫn con người đã yêu cầu được trả một khoản tiền vô lý, cho rằng giá trị của họ phải tăng lên tương đương với những tuyển thủ có mức đòi hỏi cao. Các đội tuyển tôn trọng quyền của tuyển thủ để đưa ra đề nghị mà cá nhân họ cho là đúng với giá trị, nhưng nó đã trở nên khó khăn hơn để thương lượng với những người chơi ngồi vào bàn với thái độ ‘làm vậy hoặc rời đi.’”


[LMHT] Tuyển thủ của LCK Hàn Quốc đòi lương cao ngất ngưởng "bất chấp lẽ thường"

Một người trong cuộc giấu tên cũng chia sẻ quan điểm này, tiếp lời khi nói rằng thị trường chuyển nhượng đang bị kiểm soát bởi những tuyển thủ một cách đáng lo ngại.

“Giới chuyên nghiệp có cái giá của họ được tính toán dựa trên họ đã làm được gì, nhưng ở thị trường chuyển nhượng tuyển thủ tự do hiện nay, chẳng có gì liên quan tới sự nghiệp đã hình thành của một tuyển thủ hay cái cách mà họ đã thi đấu ra sao. Ví dụ, nếu Tuyển thủ A nhận được một mức lương hàng trăm triệu Won, sau đó có người chơi khác cho rằng vì họ chơi tốt hơn A, hoặc họ đứng ở vị trí trong bảng xếp hạng cao hơn A, họ kiểm soát thị trường bằng cách đòi hỏi một mức lương hàng năm tương xứng với đối thủ của Tuyển thủ A.”


Nguồn tin cuối cùng cũng chia sẻ một tình huống mà họ đã gặp phải với một tuyển thủ và là một ví dụ cho thấy vấn đề này đã ăn sâu vào LCK đến thế nào.

“Chúng tôi đã có một tình huống khi mà một tuyển thủ đã có thể chơi gần 10 ván trong suốt LCK mùa giải trước liên hệ với chúng tôi và yêu cầu một mức lương hàng năm 200 tới 300 triệu Won (khoảng 171-267.000 USD), nó nhiều hơn bảy tới tám lần số tiền mà họ được trả hiện tại. Ngoài câu hỏi một đội tuyển có bao nhiêu tiền, chúng tôi nhìn vào kỹ năng, tiềm năng và các yếu tố khác của một tuyển thủ, nó là một số tiền vô lý bất chấp lẽ thường. Chúng tôi đang ở một thế khó bởi nhiều tuyển thủ đang tiếp cận chúng tôi cũng với tâm lý này.”


“Đầu cơ” của xu thế này được cho là số tiền SK Telecom T1 đã dùng để giữ lại phần lớn đội hình đã vô địch CKTG, với ít nhiều bằng chứng cho rằng đó là một “khoản chưa từng có tiền lệ”. Mặc dù vậy, điều đáng nói là SKT được hậu thuẫn bởi một trong những công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc và nhiều đội tuyển khác không có được túi tiền rủng rỉnh như họ…

2016 (Theo Slingshot Esports)

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : LMHT, Tuy, LCK, cao

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Longzhu thế chỗ Afreeca tại IEM Oakland, P1 vs iG trong trận showmatch ở Thượng Hải

(GameSao.vn) – Lại thêm một đội tuyển nữa từ chối tới IEM Oakland…

LMHT: Longzhu Gaming có nhà tài trợ mới, không còn lo chuyện thiếu hụt tài chính nữa

Những tuyển thủ của Longzhu nay đã được một ông lớn tài trợ với lượng chi phí bỏ ra cực khủng

[LMHT] ROX sẵn sàng cho một khởi đầu mới, RNG tiếp tục bổ sung nhân sự

(GameSao.vn) – Gần như toàn bộ các thành viên bị Afreeca Freecs “thải loại” đều đã được ROX Tigers thu nạp.

[LMHT] MaRin về Afreeca, SKT có thêm tuyển thủ đường giữa

(GameSao.vn) – MaRin đã sẵn sàng đối đầu với Faker và đồng đội ở phía bên kia chiến tuyến…

[LMHT] Smeb đang “để mắt tới” MaRin và Huni

(GameSao.vn) – Ngoài ra, tuyển thủ đường trên được đánh giá là số một thế giới ở mùa giải 2016 cũng “đang coi chừng” bốn đội tuyển gồm SKT T1, Afreeca Freecs, Longzhu Gaming và Samsung Galaxy.

LMHT: MaRin sẽ ngưng hợp đồng với Afreeca Freecs, đi tìm bến đỗ mới trong tương lai

MaRin và HLV Cho Kye-hyun đồng loạt ra đi để tìm một vị trí tốt hơn cho mình

[Chính thức] CJ Entus giải tán đội tuyển LMHT, quyết trở lại LCK bằng đường khác

Tổ chức nổi tiếng của Hàn Quốc - CJ Entus đã chính thức tuyên bố sẽ giải tán đội tuyển của họ trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

[LMHT] Riot phạt bốn HLV cùng một tuyển thủ LCK vì sử dụng ngôn ngữ xấu in-game

(GameSao.vn) – Các cá nhân bị Riot phát giác và dính án phạt thuộc biên chế của ba đội tuyển là Jin Air, Afreeca và Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.