Tâm sự game thủ: Chơi game kém cỏi, tôi bị bạn bè cô lập

Mấy người bạn từng chơi Liên Minh Huyền Thoại cùng tôi giờ cứ lảng tránh, không muốn chơi game cùng tôi nữa. Họ lén rủ nhau đi chơi game riêng, cố ý tránh tôi ra.

Năm nay vừa bước vào đại học, vì thi khối A vào một trường kinh tế nên tôi được xếp vào một lớp khá đông nam. Ngay lập tức, chúng tôi nhanh chóng làm quen với nhau, và tất nhiên, cả đám cùng phát hiện ra rằng chúng tôi cùng có chung một sở thích... đó là chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Lên đại học, tôi có nhiều cơ hội chơi Liên Minh Huyền Thoại với bạn bè


Hồi học cấp 3, do bị bố mẹ quản thúc chặt, hiếm có khi nào được ra hàng Net chơi game, nhà cũng không có lắp mạng Internet nên tôi cũng không chơi Liên Minh Huyền Thoại nhiều lắm, chỉ chơi sơ qua mà thôi.

Lên đến đại học, nick Liên Minh Huyền Thoại của tôi còn chưa được level 30. Tuy nhiên, lên đại học thì thời gian rảnh nhiều hơn, bố mẹ cũng không quản thúc nhiều giúp tôi được chơi Liên Minh Huyền Thoại với bạn bè nhiều hơn. Thế nhưng, sau vài trận đấu cùng bạn bè, tôi nhanh chóng bị xếp vào hàng đánh kém.

Vì chơi game tệ nhất nhóm, nên cứ khi nào cả lũ chơi Liên Minh Huyền Thoại với nhau thì tôi thường chỉ được xếp đánh ở vị trí hỗ trợ, còn nếu hôm nào nhóm đã đủ 5 người thì mặc dù online sớm, tôi bị đẩy ra rìa và chỉ được ngồi xem bạn bè cùng chơi.

Do đánh kém nên tôi được mặc định đánh hỗ trợ, tôi thường đánh Annie vì đây là tướng dễ chơi, lại rẻ


Mặc dù thường bị xếp đánh hỗ trợ nhưng tôi vẫn vui vẻ chấp nhận, biết rằng mình đánh kém, tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cắm mắt thường và mắt tím đầy đủ, hay cố gắng hỗ trợ cho đồng đội farm một cách tốt nhất.

Thậm chí, có lần khi cả lũ đang nói chuyện, ngay trước lớp, tôi bị chỉ đích danh là đứa không biết chơi game, bị nói là cục tạ, có chơi game cũng không biết tiến bộ. Không chỉ có vậy, họ còn thường đổ lỗi nguyên nhân thua của cả đội lên đầu tôi. Sau khi thua, có người còn nói 'Thôi có L. trong team thì thua cũng đúng'.

Tôi thường bị đổ lỗi là nguyên nhân khiến cả đội thua trận


Điều đáng buồn nhất là gần đây, người bạn hay chơi ở vị trí xạ thủ, đi lane cùng với tôi thậm chí còn tuyên bố rằng nếu có tôi thì cậu ta sẽ không chơi nữa. 'Có thằng L. đánh à, thôi tao quit đây'. Mặc dù tôi biết là lời nói đấy chỉ có vài phần đùa cợt, nhưng tôi cũng cảm thấy buồn tủi lắm. Tôi muốn chơi game vui vẻ cùng bạn bè, thế mà họ lại tỏ ra khó chịu khi chơi chung với tôi.

Sau đó, nhiều người cứ thay nhau đùn đẩy vị trí chơi xạ thủ, tôi biết vì tôi mặc định bị xếp đánh hỗ trợ nên họ không muốn đi lane cùng với tôi. Thậm chí, khi đi lane cùng thì cậu bạn chơi ở vị trí xạ thủ còn hét lên, 'Thôi mày ra mid gank đi, để lane đấy tao hít level cho nhanh'. Tôi thấy thế chạy ra mid thì người chơi ở mid lại hét lên 'Không ở lane bảo kê xạ thủ còn chạy ra mid làm gì, làm tao thọt level rồi này'.

Lúc này, tôi chẳng biết làm thế nào cả, đi đâu cũng bị người khác chửi. Tôi biết rằng mình đánh kém nhưng khi bị bạn bè mình nói thế thì cũng khó chịu lắm chứ. Có lần tôi vặc lại họ, nổi đóa lên vì tức rồi quit game. Sau lần đấy, tôi không còn chơi Liên Minh Huyền Thoại trong khoảng 1 tuần cùng mấy đứa bạn nữa.

Bạn bè dần xa lánh và không muốn chơi Liên Minh Huyền Thoại với tôi nữa (ảnh minh họa)


Cũng từ đấy, bọn bạn ít rủ tôi đánh Liên Minh Huyền Thoại chung hơn. Vẫn gặp nhau trên lớp, vẫn cười nói nhưng khi mỗi lần định rủ nhau đi chơi Liên Minh Huyền Thoại thì tôi biết, chúng nó vẫn lén lén rủ nhau rồi đi chơi một mình chứ không rủ tôi nữa.

Cái tôi thích ở Liên Minh Huyền Thoại là được chơi game cùng bạn bè, cùng nhau thi đấu, kể cả đấu với Bot cũng được. Tôi không đánh rank, tôi cảm thấy việc chơi Liên Minh Huyền Thoại một mình thật nhàm chán và không có ý nghĩa gì cả, thế nhưng mặc dù tôi rất nhiệt tình, nhưng bạn bè lại không thích chơi game với tôi và nói rằng tôi chơi quá kém. Chẳng lẽ một vài chiến thắng ảo trong game lại quan trọng hơn tình bạn, tình anh em ngoài đời thật như thế sao?

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : game

TIN LIÊN QUAN

Baby66 – Hot girl Liên Minh Huyền Thoại từng 5 ngày không tắm vì mải chơi game

Không chỉ chơi game rất “trâu bò”, Baby66 còn gây ấn tượng với vóc dáng chuẩn không cần chỉnh và khuôn mặt xinh xắn.

Chết cười với cụ bà dẫn cả nhà đến quán net chơi Liên Minh Huyền Thoại

Cảnh bà cụ đập bàn phím ầm ầm chơi Liên Minh Huyền Thoại trong quán net quả thực là rất... kinh thiên động địa.

Những lưu ý nhỏ cho game thủ mới chơi Thợ Săn Huyền Thoại

Dưới đây là một số tips nhỏ được lượm nhặt từ cộng đồng gamer Thợ Săn Huyền Thoại giúp người chơi mới đạt được sức mạnh nhiều nhất với khoảng thời gian ngắn nhất

Bái phục trước game thủ nhí dùng khuỷu tay để chơi Liên Minh Huyền Thoại

Thậm chí, champion Riven trong tay cậu bé vẫn combo skill một cách đều đặn, nhịp nhàng giống như bất cứ một người chơi bình thường nào.

Trò chơi xếp hình huyền thoại Tetris đã có mặt trên Instant Game của Facebook Messenger

Về cơ bản thì giao diện và cách chơi của Tetris vẫn tương tự như phiên bản cổ điển trên các máy chơi game hoặc máy tính.

Thua trận Liên Minh Huyền Thoại, nam game thủ đấm vỡ màn hình tại quán Net

Thật vậy, vụ việc xảy ra tại thành phố Tuân Nghĩa, Trung Quốc, sau khi thua trận đấu trong game Liên Minh Huyền Thoại, một thanh niên họ Trạch vì quá tức giận nên đã đập phá nát màn hình tại quán.

Liên Minh Huyền Thoại là trò chơi thống trị trên Twitch trong năm 2016

Mới đây, trang Gameloco đã thống kê ra 10 trò chơi có thời lượng xem nhiều nhất trên kênh stream lớn nhất thế giới đó là Twitch. Và cũng không quá ngạc nhiên khi Liên Minh Huyền Thoại đã nắm giữ vị trí quán quân trong danh sách này.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....