Giải phóng bộ nhớ iPhone bằng cách tải thêm ứng dụng

Đối với những model iPhone mới hiện nay có dung lượng bộ nhớ lên đến 64GB, 128GB hay cao hơn là 256 GB thì việc này không cần phải bận tâm. Nhưng nếu bạn chỉ sở hữu những chiếc iPhone có dung lượng 16GB hay 32GB thì sao? Bạn sẽ làm gì khi dung lượng bộ nhớ của bạn đầy với một loạt các trò chơi, ứng dụng lên đến 2GB, 3GB cho mỗi ứng dụng.
Giải phóng bộ nhớ iPhone bằng cách tải thêm ứng dụng

Thông thường chúng ta sẽ xóa các ứng dụng đó đi, với các bức ảnh có thể copy ra máy tính hoặc gửi nó lên 'mây'. Tuy nhiên vẫn còn một cách khác giúp chiếc iPhone của bạn làm trống bộ nhớ ngay cả khi đã đầy, đó là tải thêm ứng dụng.
Điều bạn cần làm là gì?
Đơn giản thôi, hãy tải các ứng dụng, game có dung lượng lớn lên đến 1GB hoặc 2GB trực tiếp về iPhone của bạn ngay kể cả khi dung lượng bộ nhớ trong không còn đủ chỗ trống.
Trong bài viết này, người sử dụng đang sở hữu một chiếc iPhone 6 bản 16GB. Sau khi cài lên iOS 10 và trừ đi dung lượng hệ điều hành thì còn khoảng 12GB.
Để xem dung lượng bộ nhớ còn trống bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung.

Tiếp đó chọn mục 'Dung lượng & sử dụng iCloud', bạn sẽ thấy được dung lượng đã sử dụng cũng như dung lượng còn trống. Trong ví dụ dưới đây, chiếc iPhone 6 đã sử dụng 10,96 GB, còn trống 949,8 MB

Công việc tiếp theo, hãy truy cập vào AppStore, tải thử nghiệm 1 game có dung lượng lớn. Chúng tôi lựa chọn tựa game Hearthstone có dung lượng 1,92GB.

Rõ ràng là với bộ nhớ trống 949,8 MB thì không thể chứa được tựa game 1,92GB được, nhưng ngay khi vừa bắt đầu tải, bạn hãy lại vào phần cài đặt và xem dung lượng trống sẽ thấy sự khác biệt. Điều kỳ lạ là iPhone của bạn tự nhiên được thêm 1 GB đến 2 GB dung lượng trống và con số này còn thay đổi theo mỗi lần bạn vào. Ngay lúc này đây bạn có 2 sự lựa chọn là tiếp tục tải và chơi game hoặc ngừng tải để có dung lượng trống vừa nhận được.

Tại sao lại như vậy ?
Tại sao iPhone lại có thể 'giãn nở' dung lượng bộ nhớ để cung cấp cho bạn thêm chỗ chứa game và dung lượng bộ nhớ được thêm này phụ thuộc vào đâu?
Đó chính là bộ nhớ cache của máy dành cho mỗi ứng dụng. Khi bạn tải ứng dụng nặng về, iPhone sẽ tự động xóa dữ liệu từ bộ nhớ cache để làm tăng bộ nhớ trống cho iPhone, giúp bạn có thêm nhiều dung lượng. Việc bạn nhận được nhiều hay ít dung lượng trống còn tùy vào các ứng dụng có trong máy bạn. Ví dụ như Facebook, một trong những ứng dụng ngốn bộ nhớ nhất.
Hãy thử vào Facebook của bạn đi, một ứng dụng có dung lượng 116 MB nhưng sau một thời gian sử dụng, Facebook của tôi đã lên đến 544 MB, tức là tăng gần 428 MB, có thể của bạn sẽ nhiều hơn con số này. Bạn nên xem nó trong phần quản lý ứng dụng có một mục là Tài Liệu & Dữ liệu ( Doucuments & Data).
Như đã nói ở phần trên, việc tải ứng dụng, game về là một cách giúp bạn giải phóng bộ nhớ cache và ngay sau khi iPhone giải phóng xong có thể xóa game, ứng dụng đang tải về. Cách làm này không hề mới nhưng áp dụng rất tốt trên iOS 10 trở đi. Ở những phiên bản iOS 9 trở về trước có thể thực hiện cách này thông qua việc tải phim trực tiếp từ Store.
Theo VNREVIEW

TIN LIÊN QUAN

iPhone xách tay đua giảm giá cận Tết

Giảm sâu và đáng chú ý nhất là iPhone 6s khoá mạng khi nhiều cửa hàng đưa xuống tầm giá 6 triệu đồng, chỉ còn ngang iPhone 6 bản quốc tế.

Apple iPhone 6s giá 7 triệu đồng tràn về Việt Nam

iPhone 6s hàng Nhật khoá mạng có giá rẻ bằng nửa máy mới đang bán nhiều ở thị trường trong nước.

Nhà mạng đã cho phép đổi iPhone 6 lấy iPhone 7 miễn phí

Tất nhiên, nó sẽ vẫn có những điều kiện cụ thể giữa nhà mạng và khách hàng để đảm bảo quyền lợi đôi bên. Nhưng, T-Mobile dường như đã nhanh tay nhanh chân hơn tất cả các nhà mạng khác trong việc lôi kéo người dùng mới.

iPhone 2G được rao giá đắt gấp 10 lần iPhone 7

Những chiếc iPhone đời đầu hiện có giá xấp xỉ 8.500 USD. Mức giá này đắt gấp 10 lần so với mẫu iPhone 7 dung lượng 256 GB vừa trình làng.

Sau cơn sốt iPhone 6 giá 4,9 triệu, giá iPhone giảm mỗi ngày

Việc iPhone 6 khóa mạng giảm giá còn 5 triệu đồng đang có tác động nhất định lên nhóm sản phẩm iPhone qua sử dụng.

Bốc thăm để mua iPhone Jet Black ở Việt Nam?

Hàng ít, lượng đặt mua cao khiến cho một nhà phân phối của Apple ở Việt Nam quyết định bán iPhone 7 và 7 Plus bản đen bóng theo hình thức bốc thăm, chọn người mua.

Giá iPhone 7 ở đâu rẻ nhất?

Giá iPhone mới gần như bằng giá niêm yết của các thế hệ iPhone 6 và iPhone 6s tại thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, ở các thị trường khác nhau, mức giá là khác nhau, trong đó giá iPhone 7 tại Mỹ thấp nhất, tại Na-uy là cao nhất.

Phong Thần bất ngờ tri ân game thủ với iPhone 7

Sau một thời gian khá lâu im hơi lặng tiếng, Phong Thần đã chuẩn bị bước sang tuổi thứ 10. Nhân dịp này game mở loạt sự kiện đặc biệt tri ân các kỳ sĩ đã đồng hành suốt thời gian vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Một số mẹo sử dụng Gmail trên Android

Dù có gắn bó với Gmail hay không, hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của trang công nghệ Cnet Asia để khám phá những mẹo ngầm và tính năng được giấu kĩ mà bạn rất có thể đã bỏ qua.

Thay đổi hình nền cực chất bằng thao tác vuốt cho smartphone

Nếu bạn đã quá nhàm chán với hình nền mặc định trên máy thì hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một ứng dụng thay đổi hình nễn miễn phí, đồng...

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

Hướng dẫn tải video Youtube cho Android không cần phần mềm

Youtube là nơi mà đa số người dùng tìm tới khi muốn xem, tìm kiếm một vài đoạn video clip nào đó. Thông thường, nếu xem Youtube trên trình duyệt và muốn download video Youtube về máy tính, chúng ta có thể sử dụng một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương