Trẻ em nên chơi game 1 ngày bao nhiêu giờ là tốt

Thời gian nên cho trẻ chơi game 1 ngày là bao nhiêu thì tốt?



Nghiên cứu mới của Đại học Oxford chỉ ra trẻ em chơi game trên máy tính hay máy chơi game cầm tay trong 1 tiếng hoặc ít hơn giúp trẻ vui vẻ hơn những đứa trẻ bị cấm chơi game.


Cho trẻ chơi game khoảng 1 tiếng/ngày giúp trẻ vui vẻ hơn. Ảnh minh họa
Theo các nhà khoa học, nếu chơi game quá liều, tác động tích cực mà game mang lại sẽ biến mất. Không có tác động đáng kể, cả tích cực lẫn tiêu cực, giữa trẻ chơi game từ 1 đến 3 tiếng/ngày với trẻ không chơi gì cả.
Tuy nhiên, nếu lâu hơn 3 tiếng, tác động xấu bắt đầu xuất hiện. Chúng không hạnh phúc bằng những đứa trẻ không chơi game và có xu hướng gặp vấn đề liên quan đến tăng động, sự chú ý.
Andrew Przybylski, nhà khoa học hành vi đứng sau nghiên cứu, đi đến kết luận nói trên sau khi khảo sát 4.899 đứa trẻ Anh trong độ tuổi từ 10 đến 15 về cảm xúc và thói quen chơi game của chúng. Nghiên cứu được xuất bản trong tạp chí nhi khoa Pediatrics số tháng 8/2014.
Theo ông Przybylski, video game và tâm trạng của trẻ dù liên quan đến nhau song không đồng nghĩa với việc là nguyên nhân phát sinh. Có hàng tá yếu tố khác có thể khiến trẻ cảm thấy vui hoặc buồn như cuộc sống với gia đình, học tập tại trường.
Tác động khoa học của game đến con người trở thành đề tài được đem ra mổ xẻ nhiều trong vài thập kỷ qua. Từ chỗ bị đổ lỗi khiến trẻ trở nên bạo lực hơn, game lại được xem là phương tiện giúp cải thiện thị lực, hỗ trợ trẻ bị mắc chứng khó đọc đọc tốt hơn hay thậm chí làm quên đi cơn đau.
Song, cũng như trứng, rượu vang, chocolate và mọi thứ khác có lợi cho sức khỏe, game chỉ phát huy tác dụng nếu dùng với liều lượng khiêm tốn. Ông Przybylski cho rằng lợi ích của game sẽ biến mất khi thời gian chơi game “ăn” vào các hoạt động khác như vui chơi hay học tập.
Theo ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Facebook khảo sát thói quen chơi game mobile của game thủ

QUỐC TẾ_ Kết quả thu được qua khảo sát từ thói quen chơi game của người chơi từ Facebook mang đến nhiều giá trị đối với mảng game thịnh hành nhất hiện nay.

(Clip) Nhìn lại hành trình của một huyền thoại Bomberman

Game sẽ được ra mắt vào ngày 3/3 với tựa Super Bomberman R.

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

Nghiên cứu cho thấy chơi game bạo lực không có tác động lâu dài khiến con người trở nên vô cảm

Trước đó đã có các nghiên cứu với kế luận gây tranh cãi khi cho rằng việc chơi game sẽ khiến con người trở nên vô cảm, tuy nhiên những nghiên cứu này chỉ xét tới các tác động trong ngắn hạn.

Người thông minh thường chơi giỏi LMHT và Dota 2

Người chơi buộc phải ghi nhớ những kỹ năng, chiêu thức của hàng chục nhân vật, cũng như hiểu được chức năng của hàng trăm hiệu ứng, trang bị và cơ chê là điều không hề dễ dàng.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online sắp có bản tiếng Anh, tin mừng cho game thủ Việt

Game online kiếm hiệp đặc sắc Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online nhiều khả năng sẽ có bản tiếng Anh và rất tiện lợi cho game thủ Việt vào chơi.

Sau 13 năm trời, game online này mới cho chơi miễn phí hoàn toàn

Game online khủng Ryzom đã bất ngờ công bố mở cửa miễn phí giờ chơi, giúp nhiều người tiếp cận hơn.

Duel of Summoners - Thẻ bài hậu duệ của game PC nổi tiếng xứ Hàn sẽ mở cửa tháng 9 này

Game online thẻ bài nổi tiếng Mabinogi Duel từ di động đã được đưa lên PC với cái tên Duel of Summoners, sẽ ra mắt cuối tháng 9 này.

THỦ THUẬT HAY

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Hướng dẫn tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook

Để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, chúng ta có thể thay đổi ảnh đại diện Facebook bằng những khung hình đặc biệt cho ngày lễ lớn của đất nước.

Cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái

Bạn gặp khó khăn trong việc tra cứu dữ liệu nằm ở cột bên phải của dữ liệu khi sử dụng hàm Vlookup?. Hôm nay, chúng tôi giúp các bạn tìm hiểu cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái.

Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Dạo gần đây bạn thấy máy tính của mình khá chậm, kiểm tra ra mới biểt mắc lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10, vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi trên, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.