Điểm qua những tựa game kinh dị Indie độc đáo nhất mọi thời đại

Những tựa game Indie kinh dị đang dần chiếm nhiều thiện cảm của người chơi bằng lối chơi đơn giản nhưng cuốn hút, cùng cốt truyện hấp dẫn, với nhiều nút thắt mở khóe léo không thua gì những game đỉnh AAA. Hãy cùng điểm qua 6 tựa game không dành cho game thủ yếu thần kinh, có lối chơi độc đáo cùng phong cách hù dọa đáng sợ nhất theo như bình chọn của trang Indiegames.

Soma


Frictional Games lần đầu hé lộ ý tưởng về tựa game SOMA năm 2010, sau khi hãng cho ra đời siêu phẩm Amnesia: The Dark Descent. Dù SOMA không đem lại nhiều trải nghiệm kinh dị như đàn anh của nó, nhưng cũng phải thừa nhận sự tiến bộ rõ rệt trong cách xây dựng cốt truyện cũng như tình tiết.

Đặt bối cảnh không xa trong tương lai, khi loài người sắp diệt vong. Bạn được cử đến khu vực PATHOS-II được đặt sâu dưới lòng biển để tìm kiếm câu trả lời, và đối mặt với những hiểm họa kinh hoàng đang rình rập trong những góc tối. Đây là tựa game kinh dị hàn lâm, phức tạp nhất Frictional từng phát triển. Những ai đã thử qua tựa game này và bị cuốn vào cuộc phiêu lưu chết chóc của nhân vật chính, phần lớn sẽ còn bị ám ảnh ngay cả khi đã hoàn tất game.

Limbo


Không có cậu chuyện nào được kể, cũng không phân bổ theo từng màn, Limbo là cuộc hành trình vô tận của một cậu bé vô danh. Thế giới trong game chỉ toàn một màu đen, được dùng để miêu tả tất cả, từ nhân vật chính, bối cảnh và kẻ thù. Kết hợp cùng ánh sáng nhá nhem, chập chờn càng khiến cho không khí thêm u ám.

Nhân vật chính có khả năng chạy, nhảy cơ bản và tương tác với các đồ vật. Đây là phương thức giải các câu đố trong game để tiếp tục tiến lên phía trước. Người chơi phải vắt óc suy nghĩ, ghi nhớ những thứ xuất hiện trên đường và kết hợp với các thao tác xử lý nhanh gọn để vượt qua.

Kẻ thù xuất hiện trên suốt chặng đường có thể là một con nhện khổng lồ, các hầm chông, xác chết, thậm chí là những đứa trẻ khác. Chúng sẽ tìm mọi cách để hãm hại người chơi bằng những cách thức man rợ nhất. Bạn hẳn sẽ thấy gai người khi nhìn những xác chết la liệt bị một đám trẻ con giết, và chúng cũng sẽ đặt những cái bẫy ghê rợn để hạ gục bạn. Chạy trốn không ngừng, cũng như luôn tỉnh táo trên mỗi đoạn đường là cách để có thể sống sót.

Layers of Fear


Layers of Fear mang lại ấn tượng ban đầu sâu đậm nhất trong danh sách game Indie này. Bạn vào vai một họa sĩ, vì mong muốn hoàn tất một kiệt tác để đời mà hóa điên. Không giống những tựa game kinh dị thông thường, Layers of Fear có cốt truyện hấp dẩn, cuốn hút người chơi dõi theo từng hành động, bước đi của nhân vật chính trong tòa dinh thự.

Nhịp game chậm, nhưng không vì thế mà thiếu đi những pha hù dọa kinh hoàng. Đảm bảo trong phần lớn thời gian, việc khám phá ra những bí mật ghê tởm ẩn sau những bức tranh đẹp đẽ cũng sẽ khiến bạn sởn gai ốc.

Year Walk


Điểm qua những tựa game kinh dị Indie độc đáo nhất mọi thời đại

Thêm một tựa game Indie kinh dị tâm lý, sẵn sàng thử thách sự tỉnh táo của người chơi. Từng được đề cử giải BAFTA, Year Walk mang đậm chất phim Scandinavia, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian của Thụy Điển. Vào vai Daniel, bạn phải chuẩn bị bước vào nghi lễ Year Walk – một nghi thức bói toán cổ để dự đoán tương lai. Thông qua đó, người chơi sẽ tránh được những rủi ro nguy hiểm đến tính mạng, do những thế lực siêu hình mang đến.

Nhờ nghi thức này, Daniel sẽ có cơ hội giải đáp những bí ẩn xoay quanh số phận của anh và cô người yêu Stina. Gameplay của Year Walk tuy đơn giản nhưng được tối ưu tốt, để bạn cảm nhận một cách chân thực và toàn vẹn nhất những khoảnh khắc ghê rợn, các tình tiết xoắn não mà nhà phát triển gửi gắm.

Fran Bow


Tựa game Indie mang phong cách Point-and-Click, Fran Bow, được nhào nặn bởi đôi bàn tay của cặp vợ chồng Natalia Figueroa và Isak Martinsson. Người chơi dõi theo câu chuyện của cô bé Fran đáng thương, phải đấu tranh với nỗi đau mất đi người thân khi tuổi đời còn quá bé.

Trong quá trình tìm kiếm sự thật, cô bé sẽ cần tới sự trợ giúp của những viên thuốc an thần, để giải đáp những câu đó hóc búa ngăn cản cô bé tìm lại công lý cho cha mẹ mình. Bên cạnh đó, những viên thuốc cũng giúp đầu óc Fran tỉnh táo trước lằn ranh mỏng manh của hiện thực và ảo giác kinh hoàng do chấn thương tâm lý mang lại. Fran Bow có đầy đủ những gì mà tựa game đỉnh cần có: đồ họa ấn tượng, điều khiển mượt mà, cốt truyện tăm tối, không khí nặng nề nhưng cũng không thiếu đi những khoảnh khăc xúc động.

The Park


Với nhiều người, khu công viên là nơi tràn ngập niềm vui và tiếng cười vào ban ngày, nhưng khi hoàng hôn buông xuống, chúng trở thành nơi trú ngụ của những cơn ác mộng. Điều này cũng đúng với bà mẹ đơn thân Lorraine, vì lý do nào đó lại lơ đễnh để cho con trai mình, Callum đi lang thang vào khu vực công viên khi trời đã nhá nhem tối.

Trong vai người mẹ, bạn sẽ điều khiển bà ấy tìm kiếm và réo goi tên con trai mình. Nhưng khi thời gian dần trôi, Lorraine dần mất trí và những tiếng gọi của bà cũng trở nên điên loạn. Tựa game Indie này không hề nương nay thử thách độ “cứng” của người chơi với những pha hù dọa, những biểu tượng ghê rợn, những khúc nhạc ú ám luôn dai dẳng bám theo từng bước chân của người mẹ tội nghiệp đang tìm kiếm con mình.

theo game4v

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : qua, game, kinh, Indie

TIN LIÊN QUAN

SOMA - game kinh dị siêu hay với nỗi sợ hãi ám ảnh mọi game thủ

Đó chính là SOMA, tựa game kinh dị đã khiến không ít game thủ phải 'bĩnh ra quần' vì nó quá gớm ghiếc

Điểm mặt loạt game kinh dị rất hợp để chơi vào đêm đông lạnh giá (phần 2)

Liệt kê một loạt game kinh dị mà không nhắc đến các game của studio sản xuất game kinh dị nổi tiếng Frictional Games thì quả là thiếu sót cực lớn.

Nhận miễn phí dòng game kinh dị nổi tiếng Amnesia Collection

Tựa game được đánh giá cao bởi các chuyên gia, là tựa game đạt nhiều giải thưởng từ IGN vào năm 2010: tựa game có cốt truyện hay nhất, tựa game kinh dị hay nhất, tựa game có không gian tuyệt nhất. Hiện tựa game đang được MIỄN PHÍ hoàn toàn trên

Ngày Kinh Hoàng – Game sinh tồn thế giới mở của Netease mở cửa giới hạn ngày hôm nay

Được biết, Ngày Kinh Hoàng là tựa game mobile cùng đội ngũ phát triển với trò chơi nhảy dù bắn súng đông người chơi tại Việt Nam hiện nay: Rules Of Survival.

Game sinh tồn kinh dị SOS mở cửa thử nghiệm hứa hẹn khiến người chơi khóc thét

Dù là một tựa game online nhưng SOS vẫn hứa hẹn những tình huống không thua gì những tựa game kinh dị

Google mang đến cơ hội cho các nhà phát triển Châu Á để hoàn thiện sản phẩm game di động

Nếu công ty startup của mình đặt tại Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan, Philippines, Singapore, Thái Lan hay Việt Nam, đồng thời đang tìm kiếm một nguồn lực cho sự tăng trưởng, bạn có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia chương trình Indie

Top 10 tựa game ma cà rồng hay nhất mọi thời đại

Nói về game ma cà rồng thì đây vẫn là một trong những chủ đề thường xuyên được các nhà phát triển khai thác. Hoặc là bạn sẽ được vào vai ma cà rồng, hoặc là bạn sẽ được giao nhiệm vụ truy tìm và hạ gục kẻ chuyên đi hút máu người. Thậm chí, […]

Tuyển tập những tựa game kinh dị hay nhất bạn không nên chơi lúc nửa đêm.

Nếu bạn là một game thủ, đặc biệt là những người thích những game kinh dị, thì sau đây là top 10 những tựa game kinh dị hay nhất mọi đại. Cảnh báo không nên chơi lúc nửa đêm nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Cách đơn giản giúp có thêm 3 giờ mỗi ngày để làm việc bạn yêu thích

Chính xác hơn là cách tổ chức lại quỹ thời gian của bạn để có thêm 3 giờ trống làm việc bạn yêu thích mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng chế độ chụp ảnh Pro trên Infinix Zero 4

Zero 4 là mẫu smartphone nhắm đến những người dùng yêu thích nhiếp ảnh di động nhưng không có nguồn tài chính dồi dào. Máy sở hữu camera chính độ phân giải 16MP sử dụng cảm biến Sony, khẩu độ f/2.0 cùng đèn flash

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...