Cách phạt con trốn học chơi game gây tranh cãi: Trói và bắt con chạy bộ theo xe

Những hình phạt của các vị phụ huynh dành cho con cái vì tội bỏ học chơi game luôn là một nỗi ám ảnh đối với những game thủ. Và đôi khi, trừng phạt theo một cách khắc nghiệt quá mức cũng sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường mà những người trong cuộc không thể lường trước…

Vừa qua, cộng đồng mạng lại được dịp chia sẻ với nhau một đoạn Clip ghi lại hình ảnh một cậu bé bị phụ huynh của mình trói tay lại sau xe máy và buộc cậu bé phải chạy theo chiếc xe khi đang lưu thông trên đường.

Theo người ghi lại đoạn Clip trên cho biết, đây là hình phạt của vị phụ huynh dành cho cậu bé này vì tội bỏ học đi chơi game. Đoạn Clip trên sau khi được chia sẻ trên mạng Internet đã nhanh chóng nhận được những phản hồi trái chiều từ cộng đồng.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=u9D6J7aXXsg]

Đa phần người xem bày tỏ ý kiến không đồng tình đối với hình phạt của vị phụ huynh nói trên dành cho con mình. Rõ ràng, kiểu xử phạt này có thể gọi là rất “oái oăm” và tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm.

Việc trói cậu bé vào xe máy sau đó di chuyển với tốc độ cao (so với tốc độ chạy bộ của người bình thường) sẽ khiến cho cậu bé dễ bị kiệt sức và thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông rất cao, bởi chẳng may nếu vấp ngã thì dù có phát hiện sớm, game thủ nhí này cũng không thoát khỏi cảnh bị kéo lê trên đường và thậm chí còn dễ bị va quẹt với các phương tiện giao thông khác.

Không biết rằng nếu chẳng may con mình xảy ra chuyện, vị phụ huynh kia sẽ phản ứng như thế nào với hậu quả của hình phạt “thiếu suy nghĩ” mà mình tạo nên. Dẫu biết rằng lỗi lớn thuộc về người con khi phụ lại lòng tin của cha mẹ và bỏ học đi chơi, song bản thân vị phụ huynh này, cũng như rất nhiều người làm cha làm mẹ khác, đôi khi cũng nên đặt mình vào vị trí của con cái để thấu hiểu những tâm lý ham vui, mê chơi nhất thời của tuổi mới lớn.

Bên cạnh đó thì việc áp dụng những hình phạt sao cho hợp lý và cốt yếu để con cái nhận ra điều sai của mình mới là điều cần thiết, chứ không phải những cách trừng phạt đáng sợ và có thể gây ra những tổn thương tâm lý nghiêm trọng cho con trẻ như câu chuyện kể trên.

theo game4v

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : con, game, tranh, theo

TIN LIÊN QUAN

Cộng đồng mạng phản đối với cách hành xử của người cha khi gặp con đi chơi điện tử

Con cái bỏ học đi chơi game thì chắc chắn là có lỗi, nhưng việc xử phạt bằng cách đánh đập của các bậc phụ huynh thì cũng chưa bao giờ được cộng đồng ủng hộ…

Đắng lòng game thủ nhí bị phụ huynh bạn cho ăn "liên hoàn vả" vì dám rủ bạn đi chơi game

Sự việc bắt đầu khi cậu bé này đang chơi trò chơi điện tử, thì đột ngột bị một người phụ nữ kéo dậy, mắng mỏ sau đó tát vào mặt.

TLBB3D ra mắt clip ấm tình bằng hữu sau 2 năm ra mắt

Trung thu này game thủ Thiên Long Bát Bộ 3D được NPH chiêu đãi no say khi vừa được tham gia các hoạt động ingame vừa mãn nhãn với clip mừng Trung thu với tên gọi Thiên Long Bát Bộ chuyện chưa kể.

Hài hước với clip ông bố đi gank con "nện nhầm" thanh niên khác ngoài quán net

Đoạn clip khá hài hước ghi lại cảnh ông bố đi tìm con ngoài quán net nhưng khi 'tung chiêu' giáo huấn đã nhận ra rằng mình... đánh nhầm người.

Các bậc phụ huynh bức xúc khi game “Chinh phục vũ môn” được tổ chức tại các trường

“Tôi nghĩ rằng, học sinh với thể chất và trí tuệ còn rất non nớt mà sớm bị “cài đặt” game online vào trí não (có chiến thuật, có tranh đua, có thu phí) thì sẽ có nhiều tác hại về lâu về dài”, một phụ huynh cho hay.

Đây có lẽ là clip quảng cáo game ý nghĩa và sáng tạo nhất!

Dưới đây là đoạn clip quảng cáo cho tựa game thẻ bài nổi tiếng Hearthstone tại thị trường Nhật Bản với phong cách vô cùng sáng tạo khiến cho người xem đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Đắng lòng game thủ nhí đang chơi "Dasua gank team 20 GG" thì bị phụ huynh lột sạch đồ

Chắc hẳn nhiều bạn đọc cũng đã gặp các cảnh tượng bi đát về các em học sinh trộm tiền rồi trốn học ra net. Thế nhưng hoàn cảnh của em nhỏ dưới đây sẽ không khỏi khiến người đọc phải giật mình.

Huỳnh James và Pjnboys xảy ra xô xát sau thành công “Quăng Tao Cái Boong”

Có lẽ cái tên Game of Thrones đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ trẻ Việt. Không chỉ là bộ phim truyền hình giả tưởng ăn khách bậc nhất tại đất Mỹ, Game of Thrones còn được đông đảo khán giả trên toàn thế giới yêu thích, trong đó có Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.